Khắc phục lỗi iPhone 6 bị mất âm thanh

Ngày đăng: 17/11/2022    14,441 lượt xem

Lỗi iPhone 6 bị mất âm thanh khá phổ biến đối với nhiều người dùng. Lỗi này khiến người dùng rất khó chịu vì cảm giác thấy hình mà không thấy tiếng. Đôi lúc khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác. Hnam care sẽ chia sẽ cho bạn các cách để khắc phục tình trạng này qua bài viết sau nhé.

Dấu hiệu iphone 6 bị mất âm thanh

Để nhận biết khi iPhone 6 bị mất âm thanh thì vô cùng đơn giản, khi đang sử dụng bỗng nhiên điện thoại bạn bị mất âm thanh dù đang nghe nhạc hoặc coi phim. Bên cạnh đó bạn không thể nghe được bất cứ âm thanh nào phát ra khi chơi game, nghe nhạc hay có cuộc gọi đến. Mặc dù không tắt phím âm lượng bàn phím nhưng khi thao tác thì vẫn không có âm thanh phát ra. Khi bạn có cuộc gọi đến bạn không nghe thấy được tín hiệu âm thanh phát ra tư đầu dây bên kia. Bên cạnh đó bạn cũng không thể sử dụng được nút chỉnh âm thanh trên iPhone 6.

Nguyên nhân iPhone 6 bị mất âm thanh

Có thể thấy có rất nhiều biểu hiện khác nhau khi iPhone 6 bị mất âm thanh. Nguyên nhân gây ra tình trạng này cho iPhone của bạn cũng bắt nguồn từ nhiều phía, cũng có thể là lỗi phần cứng hoặc lỗi là do phần mềm từ nhà sản xuất.

iPhone 6mất âm thanh

Những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng iPhone 6 bị mất âm thanh như sau:

  • Do khe loa trên điện thoại đã bám bụi bặm khiến loa bị nghẹt và âm thanh không thể phát ra được làm cho iPhone 6s Plus mất loa ngoài

  • Trong quá trình sử dụng điện thoại, bạn vô tình làm điện thoại rơi rớt, va đập đã gây lỗi phần cứng và khiến điện thoại lỗi âm thanh.

  • Cài đặt ứng dụng nào đó không tương thích đã khiến phần mềm bị lỗi gây lỗi mất âm thanh.

  • Có thể do iPhone 6 bị hư micro hay loa.

  • IC audio iPhone đã bị lỗi.

  • Nguyên nhân khá phổ biến đó chính là do phiên bản hệ điều hành mà bạn đnag sử dụng là bản cũ không thích hợp với máy.

Cách tự khắc phục iPhone 6 bị mất âm thanh

Dưới đây là một số cách khắc phục iPhone 6 bị mất âm thanh vô cùng hiệu quả

Vệ sinh loa máy

Thông thường, loa điện thoại sau khi sử dụng sẽ bám rất nhiều bụi bẩn. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc mất tiếng trên điện thoại iPhone 6. Việc bạn cần làm lúc này là cần vệ sinh loa ngay cho máy. Để vệ sinh máy thì có rất nhiều cách khác nhau, bạn có thể sử dụng chiếc tăm bông sạch thấm cồn và lau sạch khe loa. Hoặc có thể sử dụng chổi mềm quét nhẹ lên loa máy để vệ sinh thiết bị sạch sẽ. Với cách này có thể giúp bạn khắc phục lỗi mất tiếng trên iPhone 6 một cách hiệu quả. Đồng thời bên cạnh đó bạn hãy kiểm tra xem chiếc ốp lưng của điện thoại có đang chắn mất loa không nữa nhé. Nếu có thì mau bỏ chúng đi ngay vì sự thật là dùng ốp lưng sẽ khiến điện thoại của bạn nhanh hỏng hơn đấy.

Khắc phục lỗi iPhone 6 mất âm thanh chỉ bằng 1 thao tác

Có thể bạn đang cài đặt chế độ im lặng và tắt âm thanh. Vì thế hãy kiểm tra nút gạt im lặng xem chúng đã được gạt lên hay chưa chính là việc đầu tiên bạn cần làm khi iPhone 6 bị mất âm thanh. Có thể, trong quá trình sử dụng, bạn đã vô tình gạt nút xuống khiến iPhone ở chế độ im lặng. Thế nên điều mà bạn nghĩ cực kì đơn giản này đôi khi lại chính là nguyên nhân khiến iPhone của bạn mất tiếng đấy.

Kiểm tra nút sạc bên hông iPhone 6 

Khởi động lại máy iPhone 6

Nếu việc iPhone 6 của bạn bị mất âm thanh chỉ xảy ra trên một số ứng dụng nghe nhạc trực tuyến thì hãy thử khởi động lại ứng dụng. Nhấn 2 lần nút Home để kiểm tra các ứng dụng đang mở. Sau đó, bạn chỉ cần gạt sang hoặc gạt lên để tắt ứng dụng. Và cuối cùng là vào lại màn hình chính để mở lại ứng dụng đó một lần nữa.

Khởi động lại iPhone

Khởi động lại iPhone

Nếu khởi động ứng dụng vẫn không được, bạn có thể khởi động lại thiết bị. Đây là một trong số các mẹo khá hữu ích để khắc phục sự cố iPhone 6 mất âm thanh. Ấn giữ phím nguồn sau đó kéo thanh trượt để tắt điện thoại iPhone. Vẫn thao tác đó, bạn hãy mở iPhone trở lại và kiểm tra xem âm thanh đã được chưa nhé. Có thể cách này sẽ giúp khắc phục lỗi mất âm thanh trên iPhone 6 hiệu quả.

Khôi phục cài đặt gốc iPhone

Thông thường, với những biện pháp trên sẽ giúp bạn xử lý tình trạng mất tiếng của iPhone khá hiệu quả. Thế nhưng, nếu bạn đã thử đủ cách mà vẫn không được thì vẫn còn một cách đó là khôi phục lại cài đặt gốc trên iPhone. Bạn cần vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Reset (đặt lại) > Reset All Settings (đặt lại tất cả cài đặt). Lưu ý rằng việc này sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu cá nhân của bạn.

Khắc phục iPhone 6 bị mất âm thanh

Sửa iphone 6 bị mất âm thanh ở đâu uy tín?

Khi bạn đã áp dụng tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi iPhone 6 bị mất âm thanh thì bạn có thể đem điện thoại mình ra các cửa hàng chuyên sửa chữa iPhone có uy tín, chất lượng và đáng tin cậy để nhanh chóng sửa chữa kịp thời. Hcare chúng tôi có nhiều chi nhánh tại các quận tại TP.HCM, các kỹ thuật viên của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Chúng tôi cam kết đảm bảo thời gian giao máy nhanh chóng, đúng thời hạn, đúng thời hạn, không trễ nải vì chúng tôi hiểu rằng tầm quan trọng của thời gian với quý khách hàng. Bất kỳ vấn đề phát sinh trong quá trình xử lý đều được thông báo đầy đủ đến quý khách để có thể chủ động trong công việc

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Khắc phục lỗi iPhone 6 bị mất âm thanh