Hướng dẫn khắc phục hiệu quả lỗi iPad không nhận sim

Ngày đăng: 08/12/2021    10,750 lượt xem

iPad là thiết bị tuyệt vời tích hợp đầy đủ các chức năng vô cùng hữu ích. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, iPad vẫn có thể khiến người dùng cảm thấy bất tiện bởi một số lỗi thường gặp, tiêu biểu trong số đó là lỗi iPad không nhận sim.

Vì sao iPad không nhận sim?

Khi bạn đã lắp sim vào iPad nhưng máy hiện thông báo: NO SIM installed. Điều này có nghĩa máy không nhận sim. Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ  một số lý do sau.

Sim bị hỏng

Sim bị hỏng là nguyên nhân rất phổ biến khiến iPad không nhận sim. Cách kiểm tra lỗi này hết sức đơn giản, bạn chỉ cần lắp sim vào một thiết bị khác và xem sim đó có hoạt động hay không. Nếu sim không hoạt động thì bạn nên thay sim khác. Ngược lại, nếu sim hoạt động bình thường thì vấn đề nằm ở máy chứ không phải do sim.

Do mạng

Nếu bạn đang ở những khu vực mạng quá yếu hoặc có nhiều người cùng sử dụng mạng, máy của bạn có thể không bắt được mạng. Điều này cũng gây ra hiện tượng iPad không nhận sim.

Ngoài ra, nếu đang sử dụng một chiếc iPad hàng xách tay từ nước ngoài thì rất có thể thiết bị của bạn đã bị tự động khoá mạng. Điều này có nghĩa thẻ sim bạn lắp vào thiết bị sẽ không được hỗ trợ mạng.

Ví dụ như các sản phẩm Apple tại Mỹ khi về Việt Nam thì sẽ có thông báo SIM không hợp lệ. Để sử dụng, bạn cần mang máy ra các cửa hàng cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại để tiến hành mở mạng cho máy.

khắc phục hiệu quả lỗi iPad không nhận sim 

Những khu vực mạng quá yếu hoặc có nhiều người cùng sử dụng mạng sẽ khó nhận sim

Lỗi cài đặt iOS

Trong quá trình cài đặt iOS, có thể bạn đã gặp lỗi mà không biết. Kết quả là iPad không nhận sim. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần cài đặt lại iOS là có thể sử dụng thẻ sim như bình thường.

Lỗi thiết bị không nhận sim

Trong quá trình sử dụng, có thể máy đã bị rơi hoặc va chạm mạnh làm sim bị lỏng khiến máy không nhận sim. Ngoài ra, có một số sản phẩm được thiết kế không nhận sim lạ nên dẫn đến hiện tượng này.

iPad không nhận sim

Lỗi thiết bị không nhận sim

Cách khắc phục lỗi iPad không nhận sim

Nếu nguyên nhân khiến iPad không nhận sim là do lỗi mạng thì bạn nên đưa máy về chế độ máy bay. Sau đó tháo sim ra rồi lắp lại và tắt chế độ máy bay để iPad tự động thiết lập lại kết nối. Bạn sẽ thấy cột sóng xuất hiện ngay sau đó.

Trong trường hợp máy bị lỗi do cài đặt iOS thì bạn nên ưu tiên cách cập nhật iTunes hoặc iOS bản mới nhất. Sau đó kết nối iPad với máy tính. Khi đó, iTunes sẽ nhận thiết bị và hiện thị thông báo tự cập nhật phiên bản mới. Bạn hãy nhấn Restore, quá trình này sẽ khắc phục được tình trạng của iPad.

Đặc biệt, bạn nên kiểm tra lại khe cắm sim trên iPad bởi rất có thể lỗi xảy xuất phát từ khe cắm này bị hỏng. Đây là hiện tượng khá phổ biến trên iPhone, nhưng cũng có thể xuất hiện trên cả iPad. Lúc này bạn cần thay thế khe sim tại các trung tâm sửa chữa uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho máy.

Xem thêm:

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ thông minh hiệu quả

Cách sử dụng ứng dụng để dùng iPad làm màn hình phụ cho PC

Hcare – Địa chỉ sửa chữa iPad uy tín

Nếu bạn đã thực hiện những cách trên mà không khắc phục được vấn đề, vậy thì bạn chỉ còn cách mang máy đến cửa hàng để được hỗ trợ khắc phục. Có thể máy bạn đã gặp sự cố về kĩ thuật.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa và khắc phục sự cố trên iPad, điện thoại di động, máy tính bảng, Hcare tự tin có thể giúp bạn khắc phục được lỗi iPad không nhận sim.

Đến với Hcare bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ với chất lượng tốt nhất, đảm bảo nhất. Hcare sở hữu:

- Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

- Kỹ thuật viên tận tâm với khách hàng

- Tư vấn viên nhanh nhẹn, nhiệt tình

- Dịch vụ đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng

- Được khách hàng đánh giá cao về chất lượng

Không chỉ có vậy, Hcare còn có những ưu điểm vượt trội như:

- Giá thành sửa chữa vô cùng cạnh tranh 

- Thời gian khắc phục sự cố nhanh chóng

- Liên tục thay đổi và cải tiến để phù hợp với thị trường

- Thời gian bảo hành dài hạn

- Đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

- Khách không phải chờ đợi lâu, có thể lấy máy ngay trong ngày

Thiết bị, phụ tùng thay thế mà Hcare cung cấp cho khách hàng đều là

- Hàng mới chính hãng

- Có tem bảo hành của nhà sản xuất

- Phù hợp với thiết bị

- Chất lượng tốt, giá thành phải chăng

- Độ bền cao, không hỏng vặt trong quá trình sử dụng

iPad Air 2 không nhận sim

Hcare - Địa chỉ sửa chữa iPad uy tín

Lời kết

Nếu các thiết bị của bạn có bất cứ vấn đề gì phát sinh, điển hình như lỗi iPad không nhận sim, hãy đến với Hcare để được phục vụ tốt nhất. Nếu cần thêm tư vấn cụ thể.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Hướng dẫn khắc phục hiệu quả lỗi iPad không nhận sim