MacBook Air 15 inch: giá, ngày phát hành, thời lượng pin và hơn thế nữa

Ngày đăng: 07/06/2023    84 lượt xem

Sau nhiều tháng đồn đoán, Apple đã chính thức công bố MacBook Air 15 inch tại WWDC 2023. Mô hình cập nhật về cơ bản là phiên bản lớn hơn của MacBook Air 13 inch, nhưng có một số khác biệt quan trọng tách biệt mô hình mới.

Sau đây là bài viết tóm tắt về MacBook Air mới và những gì bạn có thể mong đợi từ nó, từ giá cả và ngày phát hành đến hiệu suất dự kiến.

Giá và ngày phát hành

Apple đã công bố MacBook Air 15 inch tại WWDC 2023 và nó sẽ bắt đầu đến tay khách hàng vào ngày 13 tháng 6. Bạn có thể đặt trước một chiếc ngay bây giờ, nhưng Apple cho biết họ sẽ có các mẫu trực tuyến, tại các nhà bán lẻ và tại các địa điểm Apple Store vào ngày 13 tháng 6.

MacBook Air 15 inch có giá khởi điểm 1.300 USD cho bộ xử lý M2 cơ bản với tám lõi CPU và 10 lõi GPU, cùng với 8GB Bộ nhớ hợp nhất và 256GB dung lượng lưu trữ. Đó là 200 USD cao hơn so với MacBook Air M13 2 inch cơ bản, có cùng thông số kỹ thuật khác.

Bạn chỉ có thể nhận được M2, trước khi một số tin đồn cho thấy nó sẽ có sẵn với M2 Pro. Hiện tại, chiếc máy gần nhất có M2 Pro là MacBook Pro 14 inch, có giá khởi điểm 2.000 USD.

MacBook Air 15 inch có giá khởi điểm 1.300 USD, nhưng bạn sẽ chi tiêu nhiều hơn nếu muốn nâng cấp bộ nhớ và dung lượng lưu trữ. Bạn có thể định cấu hình tối đa 2TB dung lượng lưu trữ SSD với mức sạc tăng 800 USD, cùng với bộ nhớ lên đến 24GB với giá thêm 400 USD.

Thiết kế và tính năng

MacBook Air 15 inch là lần đầu tiên Apple đưa ra một màn hình lớn như vậy cho thiết kế Air của mình, nhưng bất chấp sự va chạm và kích thước màn hình, máy vẫn mang các nguyên lý của phạm vi. Để bắt đầu, Apple cho biết đây là máy tính xách tay 15 inch mỏng nhất thế giới, chỉ có kích thước 11,5 mm (hoặc dưới nửa inch).

Nó cũng chỉ nặng 3,3 pound, chỉ nặng hơn nửa pound so với mô hình 13 inch. Cũng giống như model 13 inch, Apple có thể đạt được trọng lượng và độ mỏng do MacBook Air 15 inch không có quạt (mặc dù, điều đó có nghĩa là nó sẽ nóng lên khi đẩy).

Bạn cũng nhận được kết nối tương tự: hai cổng Thunderbolt 4, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và kết nối sạc MagSafe 3. Từ trên xuống dưới, đây là MacBook Air 13 inch với màn hình lớn hơn, cho đến các tùy chọn màu sắc. Cũng giống như trước đây, bạn có tùy chọn giữa Midnight, Starlight, Space Grey và Silver.

Những thay đổi thiết kế lớn nhất thực sự là ở bên trong. Đối với người mới bắt đầu, mô hình 15 inch đi kèm với một dãy sáu loa trong khi một 13 inch chỉ đi kèm với bốn loa. Ngoài ra, Apple chỉ cung cấp model 15 inch với M2 với 10 nhân GPU. Trên model 13 inch, bạn có thể thu nhỏ xuống M2 tám lõi.

Tuy nhiên, nhìn chung, đây là cùng một MacBook Air M2 mà chúng tôi đã có trong vài tháng qua, thiếu màn hình lớn hơn.

Màn hình

Màn hình là nơi MacBook Air 15 inch khác biệt đáng kể, và nó không chỉ do kích thước. Đó là màn hình 15,3 inch có cùng mật độ điểm ảnh với model nhỏ hơn: 224 pixel mỗi inch (PPI).

Điều đó có nghĩa là độ phân giải tổng thể cao hơn một chút là 2880 x 1864. Đúng như các màn hình Liquid Retina khác của Apple, bạn sẽ nhận được độ sáng 500 nits, gam màu rộng, hỗ trợ 1 tỷ màu và công nghệ True Tone của Apple để tự động điều chỉnh màu sắc và độ sáng.

Chúng tôi sẽ không biết liệu màn hình có giữ được cho đến khi máy ở đây hay không, nhưng rất có thể nó sẽ phù hợp với những gì chúng ta đã thấy trong phạm vi thiết bị này.

Hiệu suất: M2 Pro ở đâu?

Mặc dù chúng tôi chưa có cơ hội thử nghiệm MacBook Air 15 inch, nhưng chúng tôi hy vọng hiệu suất của nó sẽ ở mức tương đương với MacBook Air M13 2 inch. Nó sử dụng cùng một bộ xử lý dưới mui xe, vì vậy nó sẽ hoạt động như nhau.

Điều đó bao gồm một vấn đề khó chịu với MacBook Air mới nhất của Apple liên quan đến cấu hình 256GB. Tóm lại, cấu hình này trên model 13 inch có hiệu suất SSD chậm hơn nhiều, đây cũng có thể là một vấn đề với model 15 inch. Chúng tôi phải chờ đợi sự cố để xác nhận, nhưng có vẻ như Apple đã không giải quyết vấn đề.

Bạn có thể mong đợi hiệu suất tương tự như mô hình 13 inch, nhưng phiên bản 15 inch có thể có một chút cạnh ở một số khu vực. Chúng tôi đã ghi nhận nhiệt độ rất cao trên MacBook Air 13 inch, vì vậy kích thước lớn hơn có thể giúp model 15 inch có nhiều không gian hơn để thở và dẫn đến hiệu suất cao hơn một chút. Tuy nhiên, chúng tôi không mong đợi sự khác biệt sẽ là lớn.

Đối với tuyên bố của Apple, họ cho biết Macbook Air 15 inch nhanh hơn 12 lần so với MacBook Air dựa trên Intel nhanh nhất, nhanh gấp đôi so với "máy tính xách tay PC 15 inch bán chạy nhất với bộ xử lý Core i7". Apple không cho biết họ đang so sánh MacBook Air với PC nào, nhưng những tuyên bố này không xa so với những gì chúng ta đã nghe với model 13 inch.

Phần còn thiếu là M2 Pro, được suy đoán rộng rãi sẽ có sẵn trong mô hình 15 inch. Apple có thể đang nhường chỗ cho MacBook Air M3, được đồn đại sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Tuổi thọ pin

Cũng giống như model 13 inch, Apple cho biết MacBook Air 15 inch có thời lượng pin lên đến 18 giờ với tính năng phát lại Apple TV và 15 giờ duyệt web không dây. Trong bài đánh giá của chúng tôi về mô hình 13 inch, chúng tôi thấy rằng nó thực sự kéo dài khoảng 18 giờ trong văn bản duyệt web của chúng tôi và hơn 21 giờ khi phát video.

Mô hình 15 inch sẽ có thời lượng pin ấn tượng tương tự, nhưng nó có thể chỉ kém mô hình 13 inch. Nó có màn hình lớn hơn với nhiều pixel hơn, đòi hỏi nhiều năng lượng hơn một chút. Tuy nhiên, nó không phải là một sự khác biệt lớn.

Digital Trends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết MacBook Air 15 inch: giá, ngày phát hành, thời lượng pin và hơn thế nữa