Máy Mac của tôi có nhận được macOS 14 không?

Ngày đăng: 07/06/2023    118 lượt xem

MacOS 14 sắp ra mắt và nhờ bài phát biểu quan trọng của Apple tại WWDC 2023, giờ đây chúng ta biết nó có thể làm gì, được gọi là gì và ai có thể nhận được nó. Hệ điều hành Mac thế hệ tiếp theo có tên mã là Sonoma và nó mang lại khả năng chơi game cho macOS một cách lớn lao, cũng như cải thiện các cuộc gọi video và bảo mật. Nó sẽ có sẵn cho hầu hết người dùng Mac và MacBook hiện đại, nhưng có một số hệ thống cũ không may bị bỏ lại trong giá lạnh.

Tự hỏi liệu máy Mac của bạn có thể tải macOS 14 không? Dưới đây là tất cả mọi thứ chúng ta biết về máy Mac là gì và không tương thích với Sonoma.

Máy Mac nào hỗ trợ macOS 14?

Nếu máy Mac của bạn là một trong những máy Mac sau, bạn sẽ có thể cập nhật máy Mac của mình lên macOS 14 Sonoma khi nó ra mắt vào cuối năm nay:

  • MacBook Air từ năm 2018 trở lên
  • MacBook Pro từ năm 2018 trở lên
  • Mac Mini từ năm 2018 trở lên
  • Mac Pro từ năm 2019 trở lên
  • iMac từ năm 2019 trở lên
  • iMac Pro từ năm 2017 trở lên
  • Mac Studio từ năm 2022 trở lên

Tuy nhiên, nếu bạn đang chạy máy Mac hoặc MacBook cũ hơn, bạn sẽ phải sử dụng macOS 13, Ventura. Nó vẫn là một hệ điều hành tuyệt vời, nhưng bạn sẽ không nhận được tất cả các tính năng mới sáng bóng mà Apple đã làm việc gần đây.

Khi nào macOS 14 sẽ khả dụng?

Apple đã không công bố ngày phát hành chung của macOS 14, nhưng nếu các bản phát hành trước đây là bất kỳ chỉ báo nào, nó sẽ có sẵn gần như ngay lập tức cho các nhà phát triển được chọn, với bản phát hành beta chung sẽ ra mắt sau. Mong đợi một bản phát hành đầy đủ vào cuối năm nay, có thể đôi khi vào mùa thu.

Khi chúng tôi có ngày phát hành chắc chắn hơn, chúng tôi sẽ cập nhật tin tức bài viết này.

Làm cách nào để tải xuống macOS 14?

MacOS 14 hiện có sẵn cho các nhà phát triển được chọn và sẽ được tung ra cho những người thử nghiệm beta trong những tuần tới trước khi phát hành chung vào cuối năm nay. Bạn có thể đăng ký tham gia chương trình beta của Apple, tại đây. Tuy nhiên, cho dù bạn nhận được nó như một phần của bản beta hay bản phát hành rộng hơn, bạn sẽ có thể tải xuống macOS 14 thông qua cài đặt macOS hiện tại của mình hoặc bằng cách truy cập App Store. Để biết thêm thông tin về cách tải xuống macOS 14, hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi.

Đó không phải là tất cả

MacOS 14 không phải là tin tức duy nhất mà Apple công bố tại WWDC 2023. Họ cũng trình bày chi tiết về MacBook mới và một tai nghe thực tế tăng cường cao cấp mới thú vị có tên Apple Vision Pro.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Máy Mac của tôi có nhận được macOS 14 không?