Apple Vision Pro: ngày phát hành, giá cả, thông số kỹ thuật và hơn thế nữa

Ngày đăng: 06/06/2023    177 lượt xem

Tại WWDC 2023, Apple đã công bố tai nghe XR đầu tiên của mình, Vision Pro. Đúng như dự đoán, phần cứng thổi bay mọi tai nghe VR và AR khác trên thị trường. Thật không may, công nghệ tiên tiến được đóng gói trong tai nghe Vision Pro mảnh dẻ và phong cách đẩy giá ra khỏi tầm với của hầu hết người tiêu dùng.

Một tiêu chuẩn mới cho tai nghe XR

Với giá 3.499 USD, Apple Reality Pro đặt ra một tiêu chuẩn mới cho AR, VR và thuật ngữ XR bao gồm tất cả. Nó cho phép bạn đặt màn hình ảo xung quanh máy Mac, thực hiện cuộc gọi FaceTime mà không cần đào sâu vào túi và viết email từ đi văng của bạn.

Nếu sự tích hợp chặt chẽ của Apple là tất cả những gì Reality Pro cung cấp, ngay cả những người dùng đầu tiên cũng có thể chùn bước với chi phí cao. Tuy nhiên, Apple đã không làm bạn thất vọng, mang đến cho tai nghe XR của mình những khả năng thực sự mang tính cách mạng.

Điều khiển trực quan

Hầu hết các tai nghe VR đều yêu cầu bộ điều khiển, nhưng Vision Pro cho phép truy cập đầy đủ chỉ bằng tay của bạn. Apple đã không chia sẻ tất cả các chi tiết, nhưng có vẻ như chạm và vuốt ngón tay của bạn, nắm lấy các đối tượng bằng tay và truy tìm bằng ngón trỏ của bạn là đủ để kích hoạt các hành động và tương tác với visionOS.

Tính năng theo dõi bằng tay được hỗ trợ tốt bởi Quest 2 của Meta, Quest Pro và Quest 3 sắp tới, nhưng chỉ trong một vài trò chơi và ứng dụng. Vì Apple đang biến bàn tay thành phương thức nhập liệu chính, mọi ứng dụng trong visionOS App Store sẽ hỗ trợ tương tác tay.

Để xác thực, Vision Pro thực hiện quét võng mạc để xác minh danh tính của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Để chơi game, bạn cần nhiều hơn bàn tay. Rất may, Apple nhận ra điều này và bộ điều khiển trò chơi có thể được sử dụng để điều khiển nhanh và nhạy.

Rạp hát riêng của bạn

Apple tuyên bố tai nghe của họ cung cấp chế độ xem tương đương với màn hình rộng 100 feet. Với Âm thanh không gian đi kèm, điều này mang đến cho bạn một rạp hát riêng để xem phim, chương trình truyền hình, sự kiện thể thao và hơn thế nữa. Tất nhiên, Apple TV + sẽ có sẵn trên Vision Pro.

Chất lượng hình ảnh của Vision Pro của Apple cũng tốt hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh, có độ phân giải 4K cho mỗi mắt đóng gói tổng cộng 23 triệu pixel vào hai màn hình. Con số này cao hơn gấp đôi so với tai nghe VR tốt nhất của Meta và thậm chí còn làm lu mờ độ phân giải 2880 x 2720 pixel mỗi mắt ấn tượng của Varjo Aero.

Apple không chia sẻ chi tiết về độ sáng màn hình hoặc không gian màu, nhưng đã đề cập đến màu sắc rực rỡ, chi tiết ngoạn mục và dải động cao. Bài thuyết trình cho thấy ai đó đang sử dụng trình chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp Adobe Lightroom trong Vision Pro.

Hàm ý là các nhiếp ảnh gia, nhà quay phim và nhà thiết kế đồ họa sẽ có thể sử dụng Vision Pro thay vì màn hình và vẫn tự tin rằng chất lượng hình ảnh sẽ tốt trên màn hình phẳng truyền thống. Độ trung thực của màu sắc vẫn chưa được xác nhận, cho đến bây giờ.

Ghi âm không gian

Apple tạo ra một số công nghệ camera di động tốt nhất trên thị trường và không quên chụp ảnh và quay video với tai nghe làm mọi thứ của mình. Vision Pro có thể chụp ảnh và quay video không gian ở đầu nút trên đỉnh tai nghe.

Những ký ức không gian này có thể được phát trong thiết bị để hồi tưởng lại những khoảnh khắc quan trọng với hiệu ứng chiều sâu chân thực.

Ứng dụng Vision Pro

Vision Pro của Apple có màn hình chính với các ứng dụng, giống như iPhone của bạn. Bạn có thể xem ngày giờ, kiểm tra thời tiết và xem thông báo giống như trên bất kỳ sản phẩm nào khác của Apple.

Apple cũng mang nhiều ứng dụng cốt lõi của mình lên Vision Pro, giúp khách hàng iPhone, iPad và Mac dễ dàng đeo tai nghe và xem các biểu tượng và chủ đề quen thuộc. Safari, Ảnh, Nhạc, Tin nhắn, v.v. đều ở đó. Chuyển sang một cách hoàn toàn mới để tương tác với một thiết bị không phải là dễ dàng, vì vậy hạ cánh mềm này rất quan trọng.

Bạn có thể sử dụng tính năng nhập liệu bằng giọng nói và bàn phím nổi để nhập văn bản chỉ với Vision Pro hoặc ghép nối văn bản với Bàn phím và Bàn di chuột Apple Magic để đạt năng suất cao hơn.

Nghe có vẻ như là một khởi đầu tuyệt vời. Tuy nhiên, là một danh mục sản phẩm hoàn toàn mới của Apple, Vision Pro sẽ không có thư viện ứng dụng của bên thứ ba phong phú như máy Mac hoặc iPhone.

Tai nghe Quest 2 và Pro của Meta tận hưởng một thư viện trò chơi rộng lớn và nền tảng này đã xuất hiện từ năm 2019, tiếp tục nơi Oculus Rift rời đi.

Đây là lúc các ứng dụng iPad và iPhone xuất hiện.

Ứng dụng iPad

Apple đã có các nhà phát triển chủ chốt làm việc trên các ứng dụng Vision Pro trước khi công bố, nhưng sẽ mất nhiều năm để phát triển các trò chơi mới và chuyển nội dung hiện có sang nền tảng mới. Trong khi đó, Apple đang lấp đầy khoảng trống đó bằng các ứng dụng iPad, có lẽ bao gồm Final Cut Pro và Logic Pro được phát hành gần đây.

Apple Vision Pro sẽ có thể chạy các ứng dụng iPad, mở rộng khả năng của nó trước khi các ứng dụng nhập vai có sẵn. Vì tai nghe được cung cấp sức mạnh bởi chip M2 hiệu suất cao, nó cũng nhanh như iPad Pro. Con chip tương tự cung cấp năng lượng cho MacBook Air 15 inch mới và các máy Mac khác.

Khi bạn đeo Apple Vision Pro, bạn có thể tiếp tục nơi bạn đã dừng lại với iPhone, iPad hoặc Mac, đa nhiệm với nhiều ứng dụng cạnh nhau hoặc chỉ tập trung vào một ứng dụng.

Thực tế hỗn hợp

Không giống như bản truyền qua của Meta Quest Pro và các tai nghe VR khác có lỗi hình ảnh đáng chú ý, chế độ xem thực tế hỗn hợp của Apple về môi trường xung quanh thực tế của bạn dường như gần như không thể phân biệt được với những gì bạn thấy khi tắt tai nghe. Đó là nhờ máy ảnh chất lượng cao hơn và sức mạnh xử lý nhiều hơn để căn chỉnh hình ảnh được tạo ra một cách nhanh chóng và với độ chính xác cao.

Vương miện kỹ thuật số của Vision Pro, trông giống như trên Apple Watch, cho phép dễ dàng chuyển đổi giữa chế độ xem đắm chìm và nhìn thấy căn phòng của bạn. Khi ai đó tiếp cận bạn, màn hình sẽ hiển thị họ và họ cũng có thể nhìn thấy bạn.

Dựa trên trình diễn Vision Pro của Apple, xử lý đồ họa có hiệu suất đủ lớn để hiển thị các đối tượng xuất hiện gần như đáng kể như bàn hoặc bàn vật lý bạn đang ngồi. Đây là thực tế hỗn hợp mà tất cả chúng ta đang chờ đợi. Giá như nó không đắt hơn MacBook Pro.

Gaming

Vision Pro của Apple sử dụng công nghệ Apple Metal 3 trên chip M2, mang đến hiệu năng tuyệt vời cho các tựa game. Tất nhiên, thách thức là có đủ nội dung trên nền tảng để cạnh tranh với các tai nghe VR hiện có với các thư viện được xây dựng trong vài năm.

Apple Arcade sẽ cung cấp hơn 100 ứng dụng khi ra mắt, lấy từ thư viện iPad, nhưng điều đó sẽ không đủ để truyền cảm hứng cho các game thủ mua thiết bị mạnh mẽ nhưng hạn chế chơi game của Apple.

Apple đã công bố quan hệ đối tác hấp dẫn với Disney, nhưng sẽ mất thời gian để đáp ứng nhu cầu chơi game tận dụng khả năng nhập vai, độ phân giải siêu cao và các tính năng đặc biệt của Vision Pro.

Mắt phía trước và trung tâm

Trong những gì chắc chắn là khía cạnh gây tranh cãi nhất của tai nghe Vision Pro, Apple đã đặt một màn hình ở bên ngoài tai nghe để mắt bạn vẫn có thể nhìn thấy ngay cả khi đeo thiết bị. Khung cảnh hơi tối, nhưng trông rất thuyết phục.

Trước đây chúng ta đã thấy các nguyên mẫu Meta với thiết kế tương tự được gọi là truyền ngược. Việc triển khai của Apple tốt hơn nhiều, như thể bạn đang đeo kính trượt tuyết.

Phần cứng

Apple đã đóng gói tai nghe Vision Pro với công nghệ tiên tiến. Rõ ràng đây phải là một thiết bị đắt tiền. Những tin đồn trước đó cho thấy công ty iPhone nhận ra đây không phải là thiết bị dành cho tất cả mọi người. Nó có nghĩa là cho những người chấp nhận sớm, nhà phát triển và tập đoàn có thể đủ khả năng chi trả chi phí cho tiềm năng mà nó mở ra.

Với M2 và bộ xử lý R1 mới trên bo mạch, đây sẽ là một thiết bị hiệu suất cao với sức mạnh tính toán nhiều như MacBook Air. Trong thế giới VR, bạn cần kết nối với PC có GPU rời mạnh mẽ để phù hợp với tốc độ này.

Apple đã không đi sâu vào thời lượng pin trong bài thuyết trình của mình, nhưng lặng lẽ thừa nhận rằng nó chỉ khoảng 2 giờ. Một bộ pin bên ngoài được sử dụng để cần có kết nối cáp để sử dụng tai nghe.

Trong khi hầu hết chúng ta nhìn vào trong sự ghen tị, hãy yên tâm rằng một tai nghe Apple XR giá rẻ hơn đã được phát triển để đưa kế hoạch của Apple cho một tương lai thực tế tăng cường về phía trước.

Giá cả và tính sẵn có

Apple đã công bố Vision Pro ngày hôm nay, bắt đầu với mức giá hấp dẫn là 3.499 USD. Tai nghe XR mới, mạnh mẽ sẽ có mặt vào đầu năm tới.

Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ những phát triển mới, vì vậy hãy theo dõi để biết thông số kỹ thuật đầy đủ, chi tiết ứng dụng bổ sung và hơn thế nữa.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Apple Vision Pro: ngày phát hành, giá cả, thông số kỹ thuật và hơn thế nữa