Mẹo kiểm tra cấy SIM ghép vào iPhone Lock nhanh chóng, chính xác

Ngày đăng: 09/12/2021    2,592 lượt xem

Hiện nay, việc phân biệt iPhone Lock và quốc tế tương đối đơn giản và có khá nhiều cách mà bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên để phân biệt, kiểm tra cấy sim ghép vào iPhone Lock thực sự không phải là điều dễ dàng.

iPhone Lock bị cấy sim ghép là gì?

iPhone Lock là các thiết bị xách tay từ nước ngoài nên thường bị khóa mạng khi về Việt Nam. Đây là lý do vì sao iPhone Lock có mức giá rất mềm. Thông thường, sau khi nhập về Việt Nam, thiết bị này sẽ không sử dụng được các nhà mạng trong nước. Lúc này, sẽ có hai giải pháp để cải thiện tình trạng này.

Cách kiểm tra iPhone lock câu sim ghép

Sim ghép được cấy trên thân máy

Giải pháp đầu tiên là mua Code để giúp máy lên quốc tế vĩnh viễn. Đây được đánh giá là giải pháp chính thống từ Server Apple. Sử dụng phương pháp này, máy sẽ không bị Lock trở lại. Tuy nhiên, mức giá mua Code là rất cao.

Giải pháp thứ hai là cấy sim ghép. Đây là cách sử dụng một mảnh sim ghép để kích hoạt máy lên sóng để nghe gọi bình thường. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là máy không thể update iOS, Restore và máy chỉ sử dụng được 1 sim cố định. Bù lại, đây là cách có giá thành rẻ, hỗ trợ giảm đáng kể chi phí.

Một vào cơ sở thiếu uy tín đã tiến hành cấy sim ghép lên Mainboard của iPhone để Unlock tạm thời rồi bán lại cho người khác với danh nghĩa là máy quốc tế. Việc này sẽ khiến máy sớm bị Lock trở lại.

Làm thế nào để nhận biết iPhone lock bị cấy sim ghép?

Với một chiếc máy iPhone ghép sim bình thường, trên khay SIM sẽ có mảnh sim ghép nằm ngay phía dưới, đây là điểm rất dễ để nhận biết. Tuy nhiên, nếu máy bị cấy sim ghép trên Mainboard người mua rất khó phát hiện.

Để kiểm tra cấy sim ghép vào iPhone Lock, bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

Cách 1. Yêu cầu người bán Restore và tráo đổi sim khác nhau

Việc Restore và tráo đổi SIM là những hạn chế lớn nhất của xuất hiện ở tất cả phiên bản sim ghép hiện tại. SIM ghép có thể bị vô hiệu hóa ngay sau khi thực hiện các thao tác này. Vì vậy, bạn có thể thử tận dụng các điểm yếu này. Tốt nhất yêu cầu người bán thực hiện thao tác này.

Cách 2. Nhìn vào khay SIM

Nhìn vào khay sim được đánh giá là cách đơn giản nhất. Các bạn chỉ cần lấy khay sim ra ngoài, sau đó nhìn thật kỹ vào bên trong. Một chiếc máy bị cấy sim ghép các bạn sẽ dễ dàng nhận ra những sợi dây đồng đã được kết nối chằng chịt bên trong khay sim.

Cách nhận biết ip lock cấy SIM ghép

Nhìn vào bên trong máy

Cách 3: Kiểm tra cài đặt điện thoại

Bước 1: Kiểm tra cài đặt điện thoại

Để kiểm tra cấy sim ghép vào iPhone Lock, việc đầu tiên bạn cần thực hiện đó là mở điện thoại ra, nhấn vài Cài đặt, Click mục Điện thoại.

Bước 2: Kiểm tra tên SIM

Sau khi mở được điện thoại, bạn cần chọn phần Ứng dụng SIM. Tại đây, bạn sẽ thấy tên SIM ghép của mình được hiển thị. Ví dụ như SIM ghép Heicard là SIM sử dụng để nhận sim của các nhà mạng Việt Nam. Với SIM Vinaphone thì tên SIM thường là Max SIM.

Tùy vào lại SIM ghép Lock mà bạn sẽ thấy máy hiển thị các tùy chọn như: Lock SIM hay Select Carrier. Trong đó có một số loại SIM ghép có tên khá dài, hỗ trợ được trên nhiều dòng điện thoại iPhone từ 4S cho tới 7 Plus.

Riêng với những máy Quốc tế sử dụng SIM chính hãng, bạn sẽ không thấy máy xuất hiện các tùy chọn như Lock SIM hay Select Carrier, thay vào đó là ngôn ngữ tiếng Việt như: CSKH tổng đài hoặc Tiện ích hỗ trợ người dùng. 

Xem thêm:

Tổng hợp Top 10 App nên cài cho iPhone mới

Hướng dẫn cách tìm điểm chết trên màn hình Laptop

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Mẹo kiểm tra cấy SIM ghép vào iPhone Lock nhanh chóng, chính xác