Mọi thứ chúng ta cần biết về Chip M3 của Apple

Ngày đăng: 17/03/2023    196 lượt xem

Apple đang phát triển một số phiên bản tiếp theo của chip Apple silicon dòng M của mình và các chip sắp ra mắt vào năm 2023 sẽ là dòng "M3" và sẽ sử dụng công nghệ sản xuất chip TSMC cập nhật.

chip M3

Những gì chúng ta biết

Apple vẫn đang sử dụng dòng chip M2, M1 Pro, M1 Max và M1 Ultra, vì vậy M3 sẽ còn một thời gian nữa mới ra mắt. Chúng tôi không biết nhiều về nó ngay bây giờ, nhưng chúng tôi biết nó đang được phát triển và có tin đồn rằng nó sẽ sử dụng thiết kế chip 3 nanomet sắp tới của TSMC.

Công nghệ 3 nanomet

Các chip dòng M hiện tại đang sử dụng công nghệ 5 nanomet của TSMC, nhưng bản cập nhật lên 3 nanomet sẽ mang lại những cải tiến đáng kể về hiệu suất và sức mạnh. TSMC đã làm việc trên thiết kế chip 3 nanomet của mình, với việc sản xuất thương mại sẽ bắt đầu vào quý 4 năm 2022.

Theo The Information, các chip silicon tương lai của Apple được xây dựng trên quy trình 3nm sẽ có tối đa bốn khuôn, hỗ trợ tối đa 40 lõi tính toán. M1 ban đầu có CPU 8 nhân còn ‌M1 Pro‌ và Max có CPU 10 nhân, vì vậy đây sẽ là một sự gia tăng hiệu suất đáng chú ý.

Apple đang làm việc trên nhiều chip M3, có tên mã là Ibiza, Lobos và Palma.

Máy Mac M3

Cho đến nay, Apple đã sử dụng chip "‌M1‌" và "‌M2‌" tiêu chuẩn trong các máy MacBook Pro và MacBook Air cấp thấp hơn, trong khi các máy MacBook Pro cao cấp hơn sử dụng chip "‌M1 Pro‌ và ‌M1 Max‌". Mac Studio sử dụng "‌M1 Ultra‌" và Mac Pro dự kiến cũng sẽ sử dụng chip "Ultra" cùng với chip "Extreme" sắp ra mắt.

Nếu Apple vẫn sử dụng sơ đồ đặt tên chip này, chip M3 cấp thấp hơn có thể có trong các máy cấp thấp của Apple, trong khi máy Mac cao cấp hơn có thể có chip M3 Pro và M3 Max với tối đa 40 lõi tính toán. Các tin đồn đã gợi ý rằng có một chiếc iMac M3 đang được thử nghiệm tại trụ sở chính của Apple.

Ngày phát hành

Các tin đồn cho đến nay cho thấy chip M3 sẽ xuất hiện trên máy Mac vào năm 2023, nhưng chúng tôi chưa có mốc thời gian cụ thể hơn. Những chiếc máy Mac đầu tiên có thể ra mắt vào đầu năm 2023, có lẽ bắt đầu với Mac Pro, nhưng vẫn chưa rõ liệu ‌Mac Pro‌ có sử dụng chip M3 hay không.

Theo MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Mọi thứ chúng ta cần biết về Chip M3 của Apple