Cách làm cho thanh cuộn luôn hiển thị trong macOS

Ngày đăng: 16/03/2023    773 lượt xem

Trong macOS Ventura, Apple đã thực hiện ẩn các thanh cuộn khi không sử dụng hành vi mặc định của hệ điều hành, nhưng bạn có thể ngăn điều này xảy ra nếu bạn biết tìm ở đâu. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách nó được thực hiện.

macos

Nếu máy Mac của bạn đang chạy macOS Ventura, bạn có thể nhận thấy rằng nó làm cho các thanh cuộn cửa sổ chỉ hiển thị khi bạn đang chủ động cuộn bằng chuột hoặc bàn di chuột.

Apple đã đặt đây làm cài đặt mặc định vì nó phù hợp với thiết kế giao diện người dùng tối giản của macOS, nhưng nếu bạn không thấy thanh cuộn, bạn thậm chí có thể không biết rằng một cửa sổ có thể được cuộn, khiến việc điều hướng nói chung trở nên khó khăn hơn.

May mắn thay, bạn có thể thay đổi hành vi này khá dễ dàng trong macOS và làm cho nó để các thanh cuộn luôn hiển thị. Các bước sau đây chỉ cho bạn cách thực hiện.

  1. Bấm vào biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái của thanh menu máy Mac của bạn, sau đó bấm vào Cài đặt hệ thống....
  2. Sử dụng thanh bên, cuộn xuống và chọn Giao diện.
  3. Trong tùy chọn "Hiển thị thanh cuộn", hãy nhấp vào nút radio bên cạnh Luôn luôn.

macos

Tùy chọn của bạn sẽ được triển khai ngay lập tức và bây giờ bạn sẽ thấy các thanh cuộn ở bất cứ nơi nào có thể cuộn.

Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng macOS Monterey trở xuống, bạn có thể tìm thấy cài đặt tương tự trong bảng Điều khiển chung của Tùy chọn hệ thống.

Theo MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách làm cho thanh cuộn luôn hiển thị trong macOS