Nguyên nhân vì sao loa điện thoại bị rè và cách khắc phục

Ngày đăng: 06/12/2021    2,179 lượt xem

Ngày nay, smartphone được ví như một người bạn thân của con người. Smartphone giúp con người giải trí, xua tan mệt mỏi bằng những bản nhạc, vở kịch, bộ phim,... Để sử dụng những tiện ích một cách hiệu quả thì chiếc điện thoại của bạn cần có một bộ loa tốt.

Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp loa điện thoại bị rè, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Vậy vì sao loa điện thoại bị rè, cách khắc phục ra sao? Hãy cùng Hcare tìm hiểu nhé!

Dấu hiệu và nguyên nhân khiến loa ngoài điện thoại của bạn bị rè

Nguyên nhân loa điện thoại bị rè

Làm sao để nhận biết loa ngoài điện thoại gặp vấn đề

Loa ngoài điện thoại bị rè là một lỗi dễ nhận dàng mà không cần đến các thiết bị chuyên dụng khác tham gia vào. Tình trạng này có thể phát hiện khi bạn mở một bản nhạc, phát một vở kịch,… âm thanh phát ra không rõ tiếng, bị rè rè rất khó chịu.

Nguyên nhân nào khiến loa ngoài bị rè

Loa điện thoại bị rè có rất nhiều nguyên nhân, sau đây là những trường hợp mà người dùng thường mắc phải nhất:

  • Nguyên nhân thường gặp đầu tiên là do đứt dây dẫn động. Đứt dây dẫn động xảy ra khi người dùng mở âm lượng quá lớn, khiến dây dẫn động rung nhiều hơn, sử dụng lâu trong một khoảng thời gian dài khiến dây bị đứt.
  • Nguyên nhân thứ hai là lệch vị trí của khối nam châm vĩnh cửu. Khi ta sử dụng lâu ngày, chất keo kết dính vị trí của khối nam châm vĩnh cửu bị bung cộng thêm những rung động mà loa tạo ra khi hoạt động, dẫn đến khối nam châm bị lệch khỏi vị trí ban đầu.
  • Nguyên nhân thứ ba là do rách màng loa. Khi bị rách màng loa sẽ khiến cho âm thanh bị đục, không còn nghe rõ tiếng, phát ra những tiếng ồn khó chịu.
  • Cuộn dây truyền âm thanh bị lệch hoặc bị cháy cũng là một trong những nguyên nhân khiến loa ngoài điện thoại bị rè mà người dùng hay mắc phải.

Bài viết liên quan: Điện thoại màn hình tràn là gì, có nên mua không?

Cùng Hcare khắc phục hiện tượng loa ngoài điện thoại bị rè

Loa là một bộ phận quan trọng, có cấu tạo cực kỳ phức tạp vì vậy nó rất khó để chúng ta tự sửa chữa. Khi sửa loa, chúng ta phải tháo rỡ rất nhiều linh kiện của máy để tới được vị trí đặt loa. Hơn nữa, việc sửa loa bị rè cần phải có rất nhiều dụng cụ sửa chữa chuyên dụng, kèm theo kỹ năng chuyên nghiệp.

Vì vậy, lời khuyên chân thành nhất mà chúng tôi muốn nhắn tới độc giả rằng: Các bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa, bảo hành chính hãng để được đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ.

Bạn đang lo lắng khi loa điện thoại của mình bị rè? Bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn trung tâm sửa chữa bảo hành điện thoại nào có hiệu quả cao và uy tín? Hãy lựa chọn Hcare để giải quyết những băn khoăn trên nhé!

Nước vào loa điện thoại bị rè

Đến với Hcare, các bạn chỉ cần 3 bước để sửa chữa "dế yêu" của mình:

  • Bước 1: Nói chi tiết về vấn đề mà thiết bị của bạn gặp phải để chúng tôi đánh giá đúng bệnh.
  • Bước 2: Nhận ước lượng về thời gian lẫn giá cả.
  • Bước 3: Mang đến trung tâm gần nhất để tiến hành sửa chữa kịp thời.

Hcare tự tin là một địa chỉ uy tín và hiệu quả bởi những yếu tố sau:

  • Thái độ chuyên nghiệp: Nhân viên được đào tạo về kỹ thuật mà công ty cũng như đào tạo kiến thức về giao tiếp nên quý khách sẽ hài lòng cả về chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ.
  • Dịch vụ nhanh chóng: Chúng tôi cam kết rằng sẽ đảm bảo thời gian giao máy chính xác, nhanh chóng, đúng thời hạn vì chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của thời gian với quý khách hàng. Có bất kì vấn đề phát sinh nào, quý khách sẽ được thông báo đầy đủ.
  • Luôn luôn sẵn sàng: Hcare có rất nhiều chi nhánh có mặt trên nhiều quận tại TP. Hồ Chí Minh. Các nhân viên, kĩ thuật viên của công ty chúng tôi luôn luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng mọi lúc mọi nơi, bất kể ngày Lễ Tết,...

Trên đây là những giải đáp thắc mắc xoay quanh vấn đề "vì sao loa điện thoại bị rè". Thông qua bài viết này, chúng tôi mong rằng sẽ cung cấp được những thông tin mà độc giả muốn tìm hiểu. Loa điện thoại bị rè là một lỗi khá nghiêm trọng, các bạn cần mang đến các trung tâm sửa chữa bảo hành điện thoại để được xử lý kịp thời.

Xem thêm:

Thảo luận

Có 1 thảo luận về Bài viết Nguyên nhân vì sao loa điện thoại bị rè và cách khắc phục

CC
Chị Cầm
Cho e hỏi...e đã kiểm tra loa ngoài và loa trong của đt e điều ổn.. rất rõ..nhưng sao khi gọi người khác. Thì phía bên đầu dây kia k nge đc tiếng e ..rò rè hoặc lúc lớn lúc nhỏ.. còn phía bên e thì nge rõ lắm ạ...cho e hỏi j sao
4 năm trước
Trả lời