Bí quyết khắc phục màn hình điện thoại bị chảy mực

Ngày đăng: 30/09/2020    48,438 lượt xem

Màn hình bị chảy mực là lỗi hư hỏng nghiêm trọng trên các thiết bị điện thoại di động mà nhiều người gặp phải sau một thời gian dài sử dụng. Tình trạng này không chỉ gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của màn hình mà còn đem lại nhiều phiền toái, khiến trải nghiệm của người dùng gặp nhiều khó khăn. Cùng Hcare tham khảo một số cách khắc phục màn hình điện thoại bị chảy mực nhé!

Một số dấu hiệu cũng như nguyên nhân khiến màn hình điện thoại bị chảy mực

Dấu hiệu

  • Xuất hiện những vết đốm màu tím, đen hoặc hồng trên màn hình điện thoại. Mới đầu, những vết đốm này có kích thước khá nhỏ và thường xuất hiện ở các góc màn hình gần cạnh viền. Thế nhưng, sau một thời gian ngắn, chúng sẽ lớn dần lên và từ từ lan rộng khắp màn hình điện thoại, khiến tầm nhìn của người dùng bị cản trở.

    Bí quyết khắc phục màn hình điện thoại bị chảy mực

  • Trong một vài trường hợp, hiện tượng chảy mực màn hình còn đi kèm với lỗi liệt, loạn hoặc đơ cảm ứng.

Nguyên nhân

  • Do lỗi của nhà sản xuất: Tuy trường hợp này rất hiếm khi xảy ra nhưng vẫn có một số khách hàng gặp phải. Đó là khi nhà sản xuất điện thoại sơ suất trong quá trình kiểm tra thiết bị trước khi xuất xưởng nên có thể máy đã bị hư hỏng ngay từ đầu. Do đó, nếu không may khách hàng mua phải thiết bị như vậy, tình trạng màn hình chảy mực trong quá trình trải nghiệm có nguy cơ xảy ra khá cao.

    Cách khắc phục màn hình điện thoại bị chảy mực

  • Do lỗi của người sử dụng: Điều này thường xảy ra khi người dùng vô tình làm rơi, va đập mạnh đến mặt kính và mặt màn hình cảm ứng điện thoại khiến lớp keo của miếng dán màn hình bị bong ra, tạo khe hở trên màn hình hoặc mép màn hình dẫn đến hiện tượng chảy mực. Ngoài ra, nguyên nhân chính làm màn hình điện thoại bị chảy mực cũng có thể do người dùng để điện thoại vào túi quần hoặc ví quá chật chội, để chung với các vật dụng khác gây đè nén và chèn ép khiến màn hình bị trầy xước, đè lên các bộ phận bên trong.

Làm thế nào để khắc phục màn hình điện thoại bị chảy mực hiệu quả nhất?

Loại bỏ tình trạng màn hình điện thoại bị chảy mực không phải là điều dễ dàng bởi lỗi màn hình này rất nghiêm trọng, chỉ đứng sau lỗi vỡ màn hình. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể áp dụng cách khắc phục màn hình điện thoại bị chảy mực như sau:

  • Bước 1: Điều chỉnh độ sáng màn hình điện thoại đến mức tối đa.
  • Bước 2: Chuẩn bị một chiếc khăn lau kính chuyên dụng, có thể thay thế bằng một tấm vải mềm, mỏng.
  • Bước 3: Quấn tấm vải hoặc khăn lau kính xung quanh ngón tay cái rồi đặt đầu ngón tay xuống vị trí cách vệt đốm, vết loang khoảng 0.25-0.5cm. Tiếp đến, từ từ miết hay di chuyển ngón tay ra những vị trí không bị chảy mực. Thực hiện động tác liên tục, lặp đi lặp lại cho đến khi thấy không còn xuất hiện vết mực chảy nữa.
  • Bước 4: Cho màn hình điện thoại nghỉ trong vòng 15 giây rồi lặp lại thao tác như trên thêm 2,3 lần nữa.

Tuy nhiên, cách khắc phục màn hình điện thoại bị chảy mực này phải kiên trì thực hiện nhiều lần trong ngày và chỉ có tác dụng với những vết xước hoặc vết loang màn hình có kích thước nhỏ, hầu như không ảnh hưởng đến thao tác trong quá trình sử dụng máy.

Màn hình bị chảy mực có được bảo hành không

Chính vì vậy, tốt nhất là bạn nên đem điện thoại đến tại các trung tâm, cơ sở, cửa hàng sửa chữa, bảo hành điện thoại uy tín, chất lượng trên thị trường để được kiểm tra, thay mới màn hình.

Bạn cần biết: Lý do điện thoại hay bị tắt nguồn đột ngột và cách khắc phục

Nên sửa màn hình điện thoại bị chảy mực ở đâu?

Nếu đang đau đầu vì tình trạng màn hình điện thoại bị chảy mực và phân vân không biết nên lựa chọn trung tâm bảo hành, sửa chữa, thay mới màn hình điện thoại nào tại Thành Phố Hồ Chí Minh thì đừng bỏ qua Hcare nhé! 

Đến với Hcare, quý khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên, trong trường hợp phải thay mới màn hình, nhân viên chúng tôi sẽ báo giá công khai, nếu khách hàng đồng ý mới tiến hành thay.

Thay màn hình bị chảy mực bao nhiêu tiền

Hcare cam kết chất lượng linh kiện chuẩn zin, chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cùng mức giá hợp lý. Với tập thể nhân viên có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm, đơn vị chúng tôi đảm bảo sửa chữa, giao máy cho khách hàng đúng hạn, không trễ hẹn.

Trên đây là những chia sẻ về dấu hiệu, nguyên nhân cũng như cách khắc phục màn hình điện thoại bị chảy mực mà Hcare muốn giới thiệu đến bạn đọc. Nhìn chung, lỗi màn hình điện thoại bị chảy mực khá nghiêm trọng và nên thay mới màn hình càng sớm càng tốt, tránh ảnh hưởng đến những hoạt động chung của thiết bị di động. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ hoặc ghé trực tiếp đến Hcare.

Xem thêm:

Thảo luận

Có 31 thảo luận về Bài viết Bí quyết khắc phục màn hình điện thoại bị chảy mực

MT
Anh PHẠM MINH TIẾN
ĐIỆN THOẠI V40 THINQ CỦA MÌNH MÀN HÌNH BỊ CHẢY MỰC NỨT KÍNH VÀ BỊ NHÒE SÁNG NHƯNG CẢM ỨNG VẪN TỐT.XIN HỎI MÌNH CẦN THAY MÀN HÌNH LÀ THAY NHƯ THÉ NÀO,CHỈ THAY MẶT KÍNH HAY THAY HẾT TOÀN BỘ MÀN HÌNH VÀ GIÁ BAO NHIÊU CẢ CÔNG THAY A
2 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ chào anh Tiến, trường hợp điện thoại của mình là bị chảy mực nứt kính thì không thể ép kính lại được cần phải thay toàn bộ màn hình mới khắc phục được chảy mực. Hiện tại bên em đã hết linh kiện của dòng LG nên không thể báo giá cho mình được.
2 năm trước
Trả lời
NT
Anh Hoàng ngọc tình
Màn hình bị lem mực sửa được ko? Giá sao vậy? Mình ở bình dương đến nơi nào gần nhất
2 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ màn hình bị lem mực cần phải thay màn hình mới khắc phục được tình trạng. Dạ cho em hỏi máy mình là máy gì vậy anh? Bên em chỉ hoạt động ở TP.HCM, chưa có chi nhánh ở Bình Dương, mình có thể đến cửa hàng nào gần nhất để kỹ thuật kiểm tra cho mình nha.
2 năm trước
Trả lời
ĐT
Anh Đô Phạm Đô Thành
em có cái máy oppo bị dập màn hình em thử hỏi xem nó bị gì
3 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ, mình có thể mô tả thêm tình trạng máy của mình là như thế nào không anh?
3 năm trước
Trả lời
AQ
Anh Trần anh quân
Máy samsung A20 của em mới xuất hiện vệt tím còn ít. Vậy em nên xử lý như thế nào ạ
3 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ, tình trạng màn hình bị tím hay đốm màn hình, cần phải thay màn hình mới khắc phục được tình trạng này anh nhé.
3 năm trước
Trả lời
ĐĐ
Anh Đăng đoàn
Dạ máy em là samsung a30 bị chảy mựt xanh mờ ở góc thì phải làm sao ạ cần thay màn hình hay cả màn amoled lun ạ
3 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ, tình trạng chảy mực màn hình cần phải thay nguyên bộ màn hình anh nhé. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 1800 6878 hoặc vào phần tin nhắn để được hỗ trợ tốt nhất.
3 năm trước
Trả lời