Điện thoại màn hình tràn là gì, có nên mua không?

Ngày đăng: 28/09/2020    2,160 lượt xem

Cùng với sự phát triển của công nghệ thì smartphone cũng ngày càng được cải tiến, không chỉ ở tính năng tiện ích mà còn cả ở hình dáng thiết kế. Và điện thoại màn hình tràn chính là xu hướng thiết kế mới đang được người dùng đón nhận trong 2 năm trở lại đây. Vậy màn hình tràn là gì, ưu nhược điểm của loại màn hình này như thế nào? Hãy cùng Hcare tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Màn hình tràn là gì?

Smartphone tràn viền bắt đầu xuất hiện từ năm 2014 nhưng chỉ được sử dụng nhiều vào 2 năm gần đây. Hiểu một cách đơn giản nhất, màn hình tràn viền là một công nghệ thiết kế nhằm tối ưu diện tích màn hình. Thiết kế này thu gọn toàn bộ các viền trên, viền dưới hay viền bên trái và bên phải của màn hình điện thoại.

Nhờ sự thu gọn tinh tế đó, phần màn hiển thị của điện thoại sẽ rộng hơn, nếu như toàn bộ mặt cảm ứng của điện thoại là 16:9 thì màn hình tràn giúp đẩy kích thước lên 18:9.

Điện thoại màn hình tràn là gì

Tuy nhiên, khi sử dụng điện thoại màn hình tràn thì bạn cần thay đổi thói quen sử dụng nút home vì nút này đã được thay thế bằng một nút nhỏ trên màn hình hoặc thay bằng cảm biến vân tay.

Tùy theo từng hãng, màn hình tràn còn được gọi với các trên khác nhau.

  • Với hãng Samsung màn hình tràn viền được gọi với tên màn hình vô cực infinity
  • Với hãng Huawei màn hình tràn được gọi là màn hình full view
  • Với hãng Apple màn hình tràn viền được gọi là super retina

Đánh giá những ưu điểm của màn hình tràn viền

Với những người đã sử dụng điện thoại màn hình tràn viền thì chắc chắn sẽ không còn phải lăn tăn với câu hỏi ưu điểm của màn hình tràn viền là gì. Tuy nhiên, đối với những người chưa sử dụng và trải nghiệm dòng điện thoại này thì câu hỏi này được đặt ra khá nhiều. Hãy cùng xem thử những ưu điểm của điện thoại màn hình tràn được người sử dụng công nhận:

Về hình dáng

Xét về hình dáng bên ngoài, điện thoại màn hình tràn viền mang đến một vẻ đẹp khác lạ với sự sang trọng và đẳng cấp. Khi cầm vào chiếc điện thoại màn hình tràn bạn sẽ có cảm giác như đang cầm vào một chiếc gương hay chỉ là cầm vào một màn hình nhẹ tênh chứ không phải đang cầm trên tay một smartphone thông thường.

Nhược điểm màn hình tràn viền

Màn hình của smartphone dài và hẹp hơn so với những thiết kế bàn đầu là ngắn và độ rộng lớn nhưng điều đó không làm thay đổi kích thước tổng thể của điện thoại. Nhờ vào đó khi cầm smartphone màn hình tràn trên tay bạn vẫn có cảm giác vừa tay và chắc chắn.

Về khả năng tích hợp

Với thiết kế có ưu điểm vượt trội hơn hẳn thì khả năng tích hợp các ứng dụng của dòng điện thoại này cũng không hề thua kém các dòng điện thoại thông thường khác. Trên màn hình điện thoại cho phép tối ưu hóa nhiều ứng dụng trong cùng một lúc. Đồng thời với màn hình tràn, bạn có thể sử dụng chức năng chia đôi màn hình để có thể vừa nhắn tin vừa xem phim.

Màn hình tràn viền là gì

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì điện thoại màn hình tràn viền vẫn còn hạn chế nhỏ về lượng video tương ứng với kích cỡ 18:9. Tuy nhiên, các nhà sản xuất cam kết rằng sẽ khắc phục điểm hạn chế đó trong khoảng thời gian ngắn nhất để đem lại một sản phẩm điện thoại màn hình tràn tốt nhất đối với người sử dụng.

Xem ngay bài viết: 

Nguyên nhân vì sao loa điện thoại bị rè và cách khắc phục

Lý do điện thoại bị nóng

Điểm tên các smartphone có màn hình tràn viền ấn tượng

Cùng điểm tên các dòng smartphone đang sở hữu màn hình tràn viền để rinh ngay về sử dụng, cảm nhận và qua đó bạn sẽ tự trả lời được câu hỏi điện thoại màn hình tràn là gì cũng như kiểm nghiệm những ưu nhược điểm mà Hcare vừa phân tích ở trên nhé.

  • iPhone X
  • Galaxy S8
  • Note 8
  • Huawei Nova 2i
  • Oppo F5
  • Vivo V7
  • Xiaomi Mi Mix
  • Sharp Aquos Crystal

Không chỉ dừng lại ở các dòng điện thoại kể trên, các nhà sản xuất hứa hẹn trong tương lai gần nhất sẽ đưa đến người sử dụng nhiều sản phẩm smartphone màn hình tràn viền đẹp, nhỏ gọn và thời thượng hơn nữa!

Điện thoại màn hình tràn viền vô cực

Những thông tin trên đây hi vọng đã giúp bạn hiểu màn hình tràn là gì và những ưu nhược điểm của dòng điện thoại sở hữu thiết kế này. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn khi đưa ra quyết định về việc có nên mua dòng điện thoại màn hình tràn viền này hay không thì bạn có thể liên hệ ngay Hcare.

Tại đây bạn sẽ được các kỹ thuật viên tư vấn nhiệt tình về dòng điện thoại màn hình tràn đồng thời được trải nghiệm và sử dụng trực tiếp các sản phẩm này trước khi đưa ra quyết định.

Bên cạnh đó, nếu đang gặp bất cứ vấn đề gì khi sử dụng dế yêu, như màn hình nhòe mờ, màn hình có chấm mực đen… hãy đến ngay Hcare để các kỹ thuật viên của chúng tôi “bắt bệnh” và đưa ra giải pháp kịp thời nhé.

Xem thêm bài viết Tổng hợp những điều cần biết về màn hình tràn viền.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Điện thoại màn hình tràn là gì, có nên mua không?