Những cập nhật mới có trong iPadOS và iOS 16.2 Beta 1

Ngày đăng: 26/10/2022    179 lượt xem

Apple hôm nay đã cung cấp bản beta đầu tiên của iOS 16.2 và iPadOS 16.2 cho các nhà phát triển, giới thiệu nhiều tính năng mới hơn nữa đã được hứa hẹn cho bản cập nhật iOS 16.

iOS 16.2 và iPadOS 16.2 Beta 1

Dưới đây là tất cả các thay đổi được tìm thấy trong iOS 16.2 và iPadOS 16.2 beta cho đến nay trong bài viết này.

Ứng dụng Freeform

Apple đã ra mắt ứng dụng Freeform đa nền tảng mới trong iOS 16.2, iPadOS 16.2 và macOS Ventura 13.1. Được thiết kế để làm việc đa nhiệm, Freeform có thể được sử dụng để ghi lại ghi chú, phác thảo, vẽ, lưu liên kết và hơn thế nữa.

<span id='ung-dung-freeform'></span>Ứng dụng Freeform

Nhiều người có thể làm việc trên cùng một tài liệu Freeform, với các bản cập nhật được đồng bộ hóa cho tất cả những người tham gia trong thời gian thực. Apple nói rằng Freeform có thể được sử dụng để phác thảo các dự án, thiết kế bảng tâm trạng và brainstorm ý tưởng với ứng dụng đóng vai trò như một không gian sáng tạo.

Hỗ trợ hiển thị bên ngoài Stage Manager

Với iPadOS 16.2, bạn có thể sử dụng lại Trình quản lý sân khấu (Stage Manager) trên iPad M1 và M2 với màn hình ngoài. Đây là chức năng mà Apple đã loại bỏ trong phiên bản đầu tiên của iPadOS 16 để mở rộng Stage Manager lên các mẫu iPad Pro A12X và A12Z.

Stage Manager

Với hỗ trợ hiển thị bên ngoài, Stage Manager hỗ trợ tối đa tám ứng dụng cho mục đích đa nhiệm, thay vì bốn ứng dụng. Chức năng này được giới hạn ở iPad M1 và M2.

Kiến trúc ứng dụng Home mới

Kết hợp với phần mềm HomePod 16.2, iOS 16.2, iPadOS 16.2 và macOS Ventura 13.1 bổ sung hỗ trợ cho kiến trúc ứng dụng Home được cập nhật sau khi bổ sung tiêu chuẩn nhà thông minh Matter.

<span id='kien-truc-ung-dung-home-moi'></span>Kiến trúc ứng dụng Home mới

Apple nói rằng kiến trúc ứng dụng Home mới sẽ mang lại hiệu suất nhanh hơn, đáng tin cậy hơn trong những ngôi nhà có nhiều phụ kiện thông minh, nhưng nó yêu cầu mọi thiết bị truy cập vào nhà phải chạy iOS 16.2, iPadOS 16.2, macOS Ventura 13.1, tvOS 16.2 và watchOS 9.2 beta, cùng với phần mềm HomePod 16.2 beta.

Hỗ trợ ProMotion 120Hz mở rộng

Trên các thiết bị hỗ trợ ProMotion, Apple nói rằng các thay đổi bố cục hoạt cảnh SwiftUI sẽ hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz, chức năng mà trước đây bị thiếu.

Cuộc gọi SOS không chủ ý

Apple dường như đang thu thập dữ liệu về các cuộc gọi SOS ngẫu nhiên với bản cập nhật và một người dùng đã báo cáo một cuộc điều tra của Apple về cuộc gọi thu thập dữ liệu hệ thống.

Cập nhật phần mềm

Apple đã thực hiện một chỉnh sửa nhỏ đối với phần Cập nhật phần mềm trong Cài đặt. Văn bản của phiên bản phần mềm đã được cài đặt giờ đây táo bạo hơn, làm cho nó rõ ràng hơn.

<span id='cap-nhat-phan-mem'></span>Cập nhật phần mềm

Các tính năng mới khác

Còn các tính năng mới nào khác trong iOS 16.2 mà chúng ta đã bỏ qua? Hãy cùng chia sẽ trong phần bình luận dưới đây nhé!

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Những cập nhật mới có trong iPadOS và iOS 16.2 Beta 1