Nvidia RTX Video Super Resolution: Cách sử dụng công nghệ mới trong Chrome ngay bây giờ

Ngày đăng: 15/07/2023    202 lượt xem

Tính năng Siêu phân giải video RTX (VSR) mới của Nvidia là một tính năng của GPU Nvidia dòng RTX 30 và RTX 40 cho phép họ nâng cấp bất kỳ nội dung video nào họ phát trong trình duyệt Chrome hoặc Edge. Các hiệu ứng khiêm tốn nhưng hữu hình và với sự phát triển hơn nữa có thể có những hiệu ứng sâu rộng hơn ngoài việc cho phép người dùng thưởng thức video chất lượng cao hơn. Chúng bao gồm khả năng truy cập dễ dàng hơn vào phát trực tuyến trò chơi cao cấp hơn trên GeForce Now của Nvidia và giảm mức sử dụng băng thông phát trực tuyến toàn cầu.

Nếu bạn muốn thử tính năng nâng cấp video mới, đây là cách sử dụng RTX VSR trong một vài bước.

Bạn cần gì để chạy Nvidia RTX VSR?

Bắt đầu và chạy RTX VSR không quá khó. Trên thực tế, rào cản lớn nhất là đảm bảo bạn có phần cứng và phần mềm cần thiết cho công việc. Bạn sẽ cần một card đồ họa Nvidia từ một trong những thế hệ mới nhất. Tại thời điểm viết bài, Nvidia đang giới hạn tính năng này đối với các card đồ họa sê-ri RTX 30 và 40 mới nhất của mình đó là RTX 3050 trở lên, mặc dù vậy, bạn sẽ chỉ có thể sử dụng cài đặt chất lượng cao hơn trên GPU RTX 3070 và RTX 4070 Ti trở lên.

Tuy nhiên, Nvidia đã nói rằng họ có kế hoạch đưa tính năng này lên các thẻ dòng RTX 20 cũ hơn trong tương lai gần, nhưng vì "các thuật toán cho RTX Video Super Resolution cần phải được cấu trúc lại cho các GPU dòng 20 này", nên không có. dòng thời gian để điều này xảy ra. Do việc sử dụng lõi Tensor của RTX VSR, điều này khó có thể xảy ra với các GPU không phải của RTX, ngay cả những GPU thế hệ gần đây như GTX 16-series.

Giới thiệu RTX Video Super Resolution - Nâng cấp 4K AI cho Chrome & Edge Video

Bước 1: Tải xuống trình điều khiển mới nhất từ trang web của Nvidia. Chúng cần phải là phiên bản 530 trở lên.

Bước 2: Tải phiên bản mới nhất của trình duyệt Chrome. Nó cần phải là phiên bản 110 trở lên. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phiên bản mới nhất của trình duyệt Edge.

Bước 3: Nếu máy tính xách tay của bạn không được cắm vào, hãy làm như vậy ngay bây giờ. Nvidia RTX Video Super Resolution yêu cầu sử dụng lõi Tensor của GPU RTX, vì vậy bạn sẽ cần nguồn điện chính để kích hoạt toàn bộ GPU.

Bước 4: Mở bảng điều khiển Nvidia và chọn Điều chỉnh cài đặt hình ảnh video từ menu bên trái.

Bước 5: Dưới tiêu đề Nâng cao video RTX, đánh dấu vào ô có nội dung Độ phân giải siêu cao. Sau đó, chọn chất lượng bằng cách sử dụng mức thả xuống từ 1 đến 4. Cài đặt chất lượng cao hơn sẽ cho hình ảnh sắc nét hơn nhưng sẽ sử dụng nhiều tài nguyên GPU hơn để làm như vậy.

Để biết thêm mẹo về cách tối ưu hóa cài đặt Nvidia của bạn, đây là một số tùy chọn tốt nhất để điều chỉnh trong Bảng điều khiển Nvidia.

Bước 6: Mở trình duyệt Chrome hoặc Edge và xem bất kỳ video 4K phụ nào thông qua trang web phát trực tuyến yêu thích của bạn. RTX VSR hoạt động trên mọi video từ 360p đến 1440p. Nếu bạn đã thực hiện đúng các bước trên, cạc đồ họa RTX của bạn sẽ tự động nâng cấp nội dung bạn xem lên độ phân giải cao hơn.

Tại sao RTX VSR không hoạt động?

Không thể làm cho RTX VSR hoạt động? Dưới đây là một vài lý do tại sao và một số ý tưởng để khắc phục nó.

Bước 1: Bạn có trình điều khiển Nvidia mới nhất không? RTX VSR chỉ hoạt động với trình điều khiển Nvidia từ R350 trở lên.

Bước 2: Bạn có đang sử dụng phiên bản Chrome hoặc Edge tương thích không? Tính năng RTX Video Super Resolution của Nvidia chỉ hoạt động với Chrome phiên bản 110 trở lên hoặc phiên bản mới nhất của Edge kể từ tháng 3 năm 2023.

Bước 3: Máy tính xách tay của bạn đã được cắm chưa? RTX VSR chỉ hoạt động trên máy tính xách tay có nguồn điện chính.

Bước 4: Bạn có card đồ họa Nvidia RTX 30 hoặc 40-series trong PC hoặc máy tính xách tay của mình không? Hiện tại, chúng là GPU duy nhất hoạt động với RTX VSR. Chúng bao gồm: bao gồm RTX 3050, 3050 Ti, 3060, 3060 Ti, 3070, 3070 Ti, 3080, 3080 Ti, 3090, 3090 Ti, 4070 Ti, 4080 và 4090. Cài đặt chất lượng cao hơn chỉ khả dụng với RTX 3070 hoặc RTX 3070 hoặc tốt hơn và GPU RTX 4070 Ti trở lên.

Bước 5: Nếu bạn đã đảm bảo rằng tất cả những điều trên đều có mặt và chính xác, đồng thời bạn đã thực hiện chính xác các bước, thì có thể bạn không thấy nhiều sự khác biệt. RTX VSR là một công nghệ hấp dẫn về tiềm năng của nó, nhưng lần ra mắt đầu tiên này không mấy ấn tượng và những gợi ý rằng nó có thể vượt qua các đăng ký YouTube Premium và nâng cấp 1080p lên 4K, đã bị thổi phồng quá mức.

Việc sử dụng đầu tiên các lõi Tensor của Nvidia là với các trò chơi nâng cấp, thay vì video. Nếu bạn chưa trải nghiệm niềm vui về khả năng cải thiện hiệu suất trò chơi của Deep Learning Super Sampling, thì đây là mọi thứ bạn cần biết về DLSS.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Nvidia RTX Video Super Resolution: Cách sử dụng công nghệ mới trong Chrome ngay bây giờ