Các công cụ chỉnh sửa video AI tốt nhất

Ngày đăng: 17/07/2023    68 lượt xem

Muốn làm nội dung video thì phải biết chỉnh sửa. Ít nhất, bạn đã từng. Với sức mạnh của một số công cụ chỉnh sửa video trí tuệ nhân tạo mới nhất, bạn có thể hoàn thành chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Một số trình chỉnh sửa video AI tốt nhất có khả năng tạo nội dung cho bạn hoặc đóng gói lại nội dung đó cho các nền tảng khác nhau chỉ bằng một nút bấm.

Bạn vẫn cần tự ghi lại cảnh quay (hầu hết thời gian) và không có gì thay thế cho việc chỉnh sửa tốt do con người điều khiển, nhưng nếu bạn muốn một số công cụ AI hỗ trợ bạn và đẩy nhanh quá trình chỉnh sửa của bạn, thì đây là AI tốt nhất bộ chỉnh sửa video bạn có thể sử dụng ngay bây giờ.

Adobe PremierePro

Một trong những bộ chỉnh sửa video kỹ thuật số mang tính biểu tượng nhất hiện cũng có các công cụ AI. Adobe Premiere Pro bao gồm tính năng khớp màu AI để mang tông màu của các cảnh quay khác nhau lại gần nhau hơn. Tự động điều chỉnh lại khung hình tự động phát hiện tiêu điểm trong video của bạn, cho phép bạn chuyển đổi video từ ngang sang dọc chỉ bằng vài cú nhấp chuột; Content Aware Fill tự động xóa các chi tiết khỏi cảnh mà bạn không muốn, thay thế chúng bằng phần mở rộng đáng tin cậy của cảnh. Audio Ducking tự động giảm âm lượng nhạc và tiếng ồn trong khi đối thoại hoặc âm thanh quan trọng khác. Morph Cut tự động làm mịn quá trình chuyển đổi giữa các cảnh và công cụ phát hiện chỉnh sửa cảnh có thể tự động cắt các video dài hơn cho bạn.

Adobe Premiere Pro là một bộ chỉnh sửa video nâng cao. Với những công cụ AI này, việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể chơi với chúng như một phần của bản dùng thử miễn phí hoặc trả 20 đô la một tháng cho đăng ký Premiere Pro.

KeyFrame Studio

Bạn muốn trợ giúp biến nội dung dài hơn của mình thành thứ gì đó phù hợp hơn với mạng xã hội? KeyFrames Studio là trình chỉnh sửa video trực tuyến với một số công cụ AI có thể tự động cắt nhỏ video của bạn để tập trung vào lượng vàng cốm chứa trong đó. Nó sẽ cắt theo kích thước màn hình điện thoại, tự động thêm phụ đề hoặc cắt các video dài để tập trung vào nội dung thú vị hơn.

Đó không chỉ là video cho kênh YouTube của bạn. Bạn có một cuộc gọi Zoom dài để giải thích mọi thứ hoạt động như thế nào đối với nhân viên mới? Sử dụng KeyFrames Studio để cắt video thành các yếu tố quan trọng nhất để giảng dạy dễ dàng hơn trong lần giới thiệu tiếp theo.

Bạn cũng có thể sử dụng KeyFrames Studio để chỉnh sửa video thủ công của riêng mình. Nó không có đầy đủ tính năng như trình chỉnh sửa video truyền thống, nhưng nó vẫn có dòng thời gian nhiều bản nhạc, dễ dàng truy cập vào các cảnh quay và âm thanh, nhãn dán, phụ đề và các yếu tố khác trên màn hình.

Bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa miễn phí nếu không ngại xuất với hình mờ hoặc bạn có thể trả phí hàng tháng để có quyền truy cập đầy đủ. Nó bắt đầu ở mức 9 đô la mỗi tháng (thanh toán hàng năm) nhưng mỗi cấp được giới hạn ở mức độ tạo AI và phụ đề tự động mà bạn có thể sử dụng mỗi tháng.

Vimeo One Take

Các công cụ AI mới của Vimeo đưa chỉnh sửa video AI lên một tầm cao mới bằng cách đưa nó vào quá trình tạo từ đầu đến cuối. Vimeo's One Take có thể tạo tập lệnh cho bạn dựa trên lời nhắc và một số thông số kỹ thuật do bạn đặt. Sau đó, nó sẽ điền vào một máy nhắc chữ từ xa để bạn có sẵn kịch bản dễ đọc, với các đề xuất về hiệu suất của bạn để giúp bạn có được thành tích tuyệt vời ngay lần đầu tiên (hoặc ít nhất là lần thứ hai hoặc thứ ba).

Từ đó, bạn có thể sử dụng One Take để chỉnh sửa video, với AI sẽ tự động loại bỏ mọi khoảng dừng hoặc do dự. Nó cũng sẽ phát hiện các từ đệm không cần thiết và cho phép loại bỏ dễ dàng và tự động.

One Take cũng sẽ đơn giản hóa việc chia sẻ nội dung cũng như quản lý thương hiệu và SEO. Nhược điểm duy nhất của tất cả là nó chưa có sẵn. Tuy nhiên, nó sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2023, vì vậy hãy theo dõi ở đây.

pictory.ai

Một công cụ tạo nội dung dạng ngắn khác, Pictory.ai có các video dài hơn và biết chính xác cách cắt giảm kích thước của chúng để chúng phù hợp hơn với màn hình điện thoại thông minh và các khoảng chú ý trên mạng xã hội. Đó không phải là tất cả, mặc dù. Pictory cũng có thể sử dụng AI để tạo video hoàn toàn từ đầu. Cung cấp cho nó một kịch bản, bài báo hoặc bài đăng trên blog và nó có thể sử dụng cảnh quay có sẵn, âm nhạc và phần lồng tiếng do AI tạo để biến nội dung bằng văn bản đó thành video chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

Nó cũng có thể tự động thêm phụ đề vào video, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ. Nó cũng có thể phiên âm video nếu bạn muốn chuyển video thành văn bản. Tất cả đều chạy trên đám mây, vì vậy bạn không cần một PC mạnh để chạy nó và có bản dùng thử miễn phí để cho bạn biết những gì nó có thể làm. Giá cho trình chỉnh sửa thực tế bắt đầu từ $19 mỗi tháng (thanh toán hàng năm).

Munch

Munch là một công cụ AI khác đang tìm cách kết hợp chỉnh sửa video dễ dàng hơn với trợ giúp về tiếp thị và SEO trong một gói hoàn chỉnh. Nó lấy các video dài hơn của bạn và chỉnh sửa chúng để tiêu thụ trên mạng xã hội và điện thoại thông minh, nhưng nó cũng có thể giới thiệu các chuyển đổi thông minh giữa nhiều video và cải thiện chất lượng video thông qua kết hợp và nâng cao màu sắc.

Tuy nhiên, Munch còn đi xa hơn là chỉ tạo video. Nó cũng muốn giúp bạn tiếp thị chúng. Các công cụ AI của nó phân tích nội dung video của bạn và đề xuất các cách chỉnh sửa cũng như tiếp thị nội dung đó trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau một cách tự động. Sau đó, AI có thể tạo các bài đăng trên mạng xã hội để quảng bá nội dung, giúp video của bạn dễ dàng được chú ý hơn.

Tuy nhiên, tất cả những điều đó đều phải trả giá. Munch bắt đầu ở mức 50 đô la một tháng cho 200 phút tải lên của cảnh quay.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Các công cụ chỉnh sửa video AI tốt nhất