Ổ cứng ngoài tốt nhất cho năm 2023

Ngày đăng: 11/02/2023    332 lượt xem

Hầu như không có gì tệ hơn việc nhận ra rằng bạn không có đủ dung lượng trên PC để lưu trữ các tệp mới nhất của mình. Ổ đĩa ngoài có thể là một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề đó, đồng thời là nguồn sao lưu tốt để bảo vệ dữ liệu quý giá nhất của bạn. Lựa chọn hàng đầu hiện tại của chúng tôi là Samsung T7, một giải pháp lưu trữ nhỏ gọn, giá cả phải chăng, tốc độ cao, nhưng có rất nhiều tùy chọn khác để lựa chọn, như đã nêu danh sách cuối cùng của chúng tôi về các ổ cứng ngoài tốt nhất mà bạn có thể mua hôm nay dưới đây.

https://stc.hnammobilecare.com/hcare/uploads/images/o-cung-ngoai-tot-nhat-cho-nam-2023-01676110206.png

Ổ cứng di động Samsung T7 1TB

Ổ cứng ngoài toàn diện tốt nhất

https://stc.hnammobilecare.com/hcare/uploads/images/o-cung-ngoai-tot-nhat-cho-nam-2023-11676110207.png

SanDisk Extreme Pro 1TB

Ổ cứng ngoài di động tốt nhất

https://stc.hnammobilecare.com/hcare/uploads/images/o-cung-ngoai-tot-nhat-cho-nam-2023-21676110207.png

Western Digital My Passport Ultra

Ổ cứng ngoài HDD tốt nhất

https://stc.hnammobilecare.com/hcare/uploads/images/o-cung-ngoai-tot-nhat-cho-nam-2023-31676110207.png

Samsung SSD T7 cảm ứng

Ổ cứng gắn ngoài máy trạm tốt nhất

https://stc.hnammobilecare.com/hcare/uploads/images/o-cung-ngoai-tot-nhat-cho-nam-2023-41676110207.png

Western Digital My Book Duo 20TB

Ổ cứng ngoài dung lượng lớn tốt nhất

Các câu hỏi thường gặp

Sự khác biệt giữa ổ cứng truyền thống (HDD) và ổ cứng thể rắn (SSD) là gì?

Không có bộ phận chuyển động và bộ nhớ dựa trên bảng mạch, SSD có thể tồn tại lâu hơn và ít bị hỏng hơn so với HDD. Tuy nhiên, trong khi giá tiếp tục giảm, SSD vẫn đắt hơn đáng kể so với HDD, đặc biệt là ở dung lượng từ 1TB trở lên.

Thực tế mà nói, công nghệ SSD mới hơn có rất nhiều ưu điểm. Không có bộ phận chuyển động và bộ nhớ dựa trên bảng mạch, SSD có thể tồn tại lâu hơn và ít bị hỏng hơn so với HDD, đồng thời chúng có sẵn với nhiều kích cỡ khác nhau từ ổ đĩa flash trở lên. Chúng cũng nhanh hơn nhiều, đặc biệt là các ổ PCIe và NVME mới hơn. Tuy nhiên, trong khi giá tiếp tục giảm, SSD vẫn đắt hơn đáng kể so với HDD, đặc biệt là ở dung lượng từ 1TB trở lên.

Tôi nên mua máy tính để bàn hay ổ cứng di động?

Ổ đĩa dựa trên máy tính để bàn tốt hơn cho các văn phòng nơi hầu hết công việc được thực hiện trong cùng một không gian và ổ đĩa chủ yếu đóng vai trò là bộ nhớ bổ sung sẽ không rời khỏi bàn làm việc thường xuyên. Mặt khác, ổ đĩa di động chắc chắn hơn, thường nhỏ hơn và được thiết kế để dễ dàng bỏ vào túi hoặc hộp khi mọi người di chuyển.

Mặt khác, ổ đĩa di động chắc chắn hơn, thường nhỏ hơn và được thiết kế để dễ dàng bỏ vào túi hoặc hộp khi mọi người di chuyển. Điều này tốt hơn cho việc lưu trữ khi di chuyển dành cho khách doanh nhân, nhiếp ảnh gia, nhà làm phim và bất kỳ ai khác sử dụng máy tính xách tay, máy ảnh, điện thoại thông minh, v.v. để quản lý các tệp lớn. Hãy nhớ rằng đối với các dự án nhỏ hơn, thẻ SD thường là đủ, trong khi ổ cứng di động được thiết kế để chứa nhiều dữ liệu hơn, chẳng hạn như ảnh chụp và video độ phân giải cao.

Bạn có thể sử dụng bất kỳ ổ cứng ngoài nào với máy chơi game không?

Đối với các bảng điều khiển thế hệ cũ hơn như PlayStation 4 và Xbox One, nhiều ổ đĩa cứng sẽ hoạt động với các kết nối phù hợp, khiến ổ đĩa ngoài trở thành một cách dễ dàng để mở rộng bộ nhớ — mặc dù các ổ đĩa được định dạng cho mục đích này được khuyến nghị, vì điều này giúp tránh các lỗi tiềm ẩn.

Đối với các bảng điều khiển mới hơn như PS5 và Xbox Series X, mọi thứ hơi khác một chút. PS5 được thiết kế để sử dụng các ổ cứng SSD M.2 chính thức, đây là loại phải mua riêng. PS5 hỗ trợ các ổ cứng ngoài khác có kết nối phù hợp và mặc dù ban đầu các ổ cứng này chỉ được giới hạn cho các trò chơi PS4, hỗ trợ đã được mở rộng vào tháng 4 năm 2021 và các trò chơi PS5 hiện cũng được cho phép trong bộ nhớ ngoài — mặc dù bạn vẫn cần chuyển trò chơi PS5 vào ổ SSD bên trong để chơi chúng.

Đối với Xbox Series X/S, bảng điều khiển có một khe dành riêng cho Thẻ mở rộng lưu trữ Seagate cụ thể, một ổ SSD được sản xuất riêng để hoạt động với phiên bản Xbox này. Các ổ đĩa ngoài USB 3.1 khác được hỗ trợ, nhưng với khả năng hạn chế dành riêng cho các trò chơi cũ hơn, không phải trò chơi Series X/S.

Ổ cứng ngoài dùng được bao lâu?

Tất cả mọi thứ đều bình đẳng, một ổ cứng HDD sẽ tồn tại khoảng ba đến năm năm trước khi các bộ phận chuyển động của nó bắt đầu gây ra sự cố và cuối cùng là hỏng hóc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng SSD trung bình tồn tại khoảng 10 năm trước khi hỏng, mặc dù điều này cũng được quyết định bởi số lần bộ nhớ flash SSD có thể bị ghi đè, vì vậy việc sử dụng thường xuyên sẽ làm giảm tuổi thọ.

Có phải lúc nào cũng cần cắm ổ cứng ngoài không?

Một số ổ đĩa ngoài cần được cắm vào để hoạt động và bao gồm các bản cập nhật chương trình cơ sở, đó là lý do tại sao bạn nên cắm ổ SSD định kỳ ngay cả khi bạn không sử dụng nó thường xuyên. Các ổ đĩa khác bao gồm pin và kết nối Wi-Fi để chúng có thể hoạt động không dây mà không cần kết nối cáp. Lựa chọn của chúng tôi về My Passport Wireless từ Western Digital là một ví dụ về các ổ đĩa không dây này, thường hữu ích cho công việc thực địa trong nhiếp ảnh hoặc các mục đích tương tự.

Ổ đĩa ngoài có tốt cho việc lưu trữ lâu dài không?

Nó phụ thuộc vào ý nghĩa lâu dài của bạn. SSD ngoài không có bộ phận chuyển động, giúp kéo dài tuổi thọ, nhưng chúng có thể mất dữ liệu khi tắt nguồn trong thời gian dài. Một hoặc hai năm sẽ ổn với SSD hiện đại. Nếu lâu hơn thế, và một ổ cứng gắn ngoài chỉ nằm trên kệ sẽ trở nên có vấn đề hơn. Có những dịch vụ lưu trữ có máy chủ chuyên dụng, được bảo trì để lưu trữ dữ liệu trên đám mây, đây có thể là giải pháp tốt hơn khi bạn muốn lưu trữ dữ liệu trong nhiều năm tới trong tương lai.

Làm cách nào để sử dụng ổ cứng ngoài lần đầu tiên

Máy tính ngày nay rất giỏi trong việc nhận dạng ổ cứng gắn ngoài. Thông thường, bạn chỉ cần kết nối nó với cổng thích hợp, thường là qua USB. Máy tính của bạn sẽ tự động nhận ra thiết bị lưu trữ và thêm nó làm tùy chọn lưu trữ cùng với các ổ đĩa khác của bạn. Điều quan trọng là tìm thấy nó bằng chức năng tìm kiếm của bạn để lưu ý tên ổ đĩa và thay đổi tên thành một cái gì đó dễ nhận biết.

Tôi có thể sao lưu máy tính của mình vào ổ cứng ngoài không?

Có, và đó là cách sử dụng phổ biến cho các ổ đĩa ngoài. Tuy nhiên, các ổ đĩa có thể không chứa được tất cả dữ liệu từ máy tính của bạn, đặc biệt nếu bạn có nhiều tệp phương tiện được lưu trữ ở đó. Trong một số trường hợp, bạn có thể chỉ chọn những phần quan trọng nhất của máy tính để sao lưu.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Ổ cứng ngoài tốt nhất cho năm 2023