Những chiếc iPhone tốt nhất năm 2023: bạn nên mua chiếc nào?

Ngày đăng: 11/02/2023    162 lượt xem

iPhone của Apple đã xuất hiện được hơn một thập kỷ và nó luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh. Trong nhiều năm, chỉ có một mẫu iPhone để lựa chọn, vì vậy quyết định duy nhất của bạn là dung lượng bao nhiêu và liệu bạn muốn nó có màu đen/xám đậm hơn hay màu trắng/bạc nhạt hơn. Ngày nay, các mẫu iPhone mới nhất có nhiều phiên bản, khiến việc lựa chọn giữa chúng trở nên phức tạp hơn một chút.

Ví dụ: dòng iPhone 14 mới nhất cung cấp bốn mẫu khác nhau để lựa chọn. Thêm vào đó, Apple vẫn bán iPhone 13 cũ hơn, iPhone 13 mini và thậm chí cả iPhone 12 thế hệ 2020. Cuối cùng, có iPhone SE dành cho những người đang tìm kiếm một mẫu máy giá cả phải chăng, không rườm rà hoặc những người vẫn thực sự thích nút home truyền thống và cảm biến Touch ID.

Với rất nhiều sự lựa chọn, bạn nên mua chiếc iPhone nào? Đề xuất của chúng tôi là iPhone 14 Pro, hiện cũng đang đứng đầu danh sách điện thoại thông minh tốt nhất nói chung. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm một số tiền, bạn có thể chọn iPhone 13 hoặc xem các ưu đãi mới nhất của iPhone và cũng có danh sách điện thoại Android tốt nhất.

https://stc.hnammobilecare.com/hcare/uploads/images/nhung-chiec-iphone-tot-nhat-nam-2023-01676112923.png

Apple iPhone 14 Pro

iPhone tốt nhất tổng thể

https://stc.hnammobilecare.com/hcare/uploads/images/nhung-chiec-iphone-tot-nhat-nam-2023-11676112923.png

Apple iPhone 14 Pro Max

iPhone tốt nhất với màn hình lớn

https://stc.hnammobilecare.com/hcare/uploads/images/nhung-chiec-iphone-tot-nhat-nam-2023-21676112923.png

iPhone 14

iPhone tầm trung tốt nhất

https://stc.hnammobilecare.com/hcare/uploads/images/nhung-chiec-iphone-tot-nhat-nam-2023-31676112924.png

iPhone 13

iPhone giá trị tốt nhất

https://stc.hnammobilecare.com/hcare/uploads/images/nhung-chiec-iphone-tot-nhat-nam-2023-41676112924.png

Apple iPhone 13 mini

iPhone tốt nhất với màn hình nhỏ

https://stc.hnammobilecare.com/hcare/uploads/images/nhung-chiec-iphone-tot-nhat-nam-2023-51676112924.png

Apple iPhone SE (2022)

iPhone tốt nhất cho ngân sách eo hẹp

Các câu hỏi thường gặp

Tôi nên mua dung lượng lưu trữ bao nhiêu?

Một vấn đề nan giải luôn xuất hiện khi mua iPhone mới là quyết định nên mua dung lượng bộ nhớ nào vì iPhone không có bộ nhớ mở rộng. Tất cả điều này thực sự phụ thuộc vào những gì bạn dự định sử dụng iPhone của mình.

Nếu bạn chủ yếu truyền phát nội dung âm nhạc và video, không chụp nhiều ảnh hoặc video, không tải xuống nhiều tệp lớn và không có kế hoạch chơi nhiều trò chơi chuyên sâu về đồ họa như Call of Duty: Mobile và Diablo Immortal, thì bạn có thể xoay xở với bộ lưu trữ cơ sở. Tất cả iPhone trong hướng dẫn này đều có dung lượng lưu trữ bắt đầu từ 128GB, ngoại trừ iPhone SE có dung lượng từ 64GB. Nhiều người sử dụng các giải pháp lưu trữ đám mây để sao lưu dữ liệu của họ, do đó, sự phụ thuộc vào bộ nhớ cục bộ trên iPhone không còn là vấn đề lớn như trước đây.

Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người, 64GB hoặc thậm chí 128GB là không đủ. Có thể bạn dự định sử dụng máy ảnh tuyệt vời của iPhone để chụp nhiều ảnh và quay video về những người thân yêu của mình hoặc bạn chỉ thích chụp ảnh mọi thứ. Đôi khi, bạn có thể muốn tải xuống các chương trình truyền hình hoặc phim để xem ngoại tuyến hoặc có lẽ bạn muốn chụp một số cảnh quay trong Call of Duty: Mobile trong khi chờ đợi ở đâu đó. Nếu đúng như vậy, thì việc chọn 256GB hoặc 512GB là một lựa chọn an toàn và nó mang lại cho bạn nhiều thời gian hơn.

Và đối với những người chỉ chụp ảnh và quay video mọi thứ và không bao giờ muốn xóa tệp khỏi thiết bị của mình, có rất nhiều ứng dụng và trò chơi cũng như muốn tải xuống album hoặc video để xem ngoại tuyến, thì 1TB là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có 1TB dung lượng lưu trữ để không bao giờ phải lo lắng về việc hết dung lượng lưu trữ nữa, thì bạn sẽ phải chọn iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max, vì đây là những thiết bị duy nhất cung cấp dung lượng lưu trữ này. kích thước lưu trữ.

Apple có dịch vụ iCloud riêng để lưu trữ trực tuyến, nhưng bạn chỉ nhận được 5GB miễn phí, điều này hầu như không có gì hiện nay. Bạn có thể nhận thêm dung lượng nhưng chỉ khi bạn trả tiền cho dung lượng đó. Tùy chọn rẻ nhất là 50 GB với giá 1 đô la mỗi tháng hoặc bạn có thể chuyển tới 200 GB với giá 3 đô la một tháng hoặc 2TB với 10 đô la một tháng. Bộ nhớ iCloud cũng được bao gồm trong các gói Apple One, gói này cũng bao gồm các dịch vụ khác của Apple như Apple Music, Apple News+, Apple TV+, Apple Arcade, Apple Fitness+, mặc dù những gì bạn nhận được tùy thuộc vào cấp bạn chọn.

Tôi sẽ nhận được bản cập nhật trong bao lâu?

Tất cả các iPhone được đề cập ở đây đều có kết nối 5G, vì vậy tất cả chúng sẽ là minh chứng cho tương lai, bao gồm cả iPhone SE. Và đối với các bản cập nhật phần mềm, Apple khá giỏi trong việc đảm bảo rằng bạn nhận được các bản cập nhật trong vài năm cho iPhone của mình.

iOS 16 hiện đang hoạt động trên các thiết bị từ iPhone 8 và iPhone X ra mắt vào năm 2017. Đó là ít nhất 5 năm cập nhật! Vì vậy, nếu bạn mua một trong những chiếc iPhone này ngay bây giờ, bạn sẽ được đảm bảo nhận được hỗ trợ trong một khoảng thời gian tương tự.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi đang chuyển từ thiết bị Android hoặc nếu sau này tôi muốn rời khỏi hệ sinh thái Apple thì sao?

Nếu bạn đang chuyển sang iPhone từ điện thoại Android, hãy nhớ rằng một số dữ liệu có thể không dễ dàng chuyển qua và bạn sẽ phải làm quen với một hệ điều hành phần mềm mới. Ví dụ: dữ liệu được lưu trong một số ứng dụng nhắn tin (ví dụ: WhatsApp) có thể khó xuất hoặc nhập, vì vậy bạn có thể bắt đầu với một phương tiện chặn rõ ràng. Mặc dù iOS hợp lý và dễ sử dụng, nhưng nó sẽ mang lại cảm giác khác biệt, vì vậy hãy mong đợi một quá trình học hỏi trước khi cảm thấy như ở nhà.

Cuối cùng, một khi bạn đã ở trong hệ sinh thái Apple, rất khó để thoát ra. Nhiều phụ kiện chỉ dành cho Apple, các ứng dụng bạn mua không thể hoán đổi sang Android hoặc ngược lại và nếu bạn mua Apple Watch Series 8 hoặc Apple Watch Ultra mà chúng tôi khuyên dùng nếu bạn muốn có một chiếc đồng hồ thông minh thì nó chỉ hoạt động với một điện thoại iPhone. Miễn là bạn hiểu cam kết mà bạn sẽ thực hiện trong tối thiểu hai năm tới, một chiếc iPhone sẽ phục vụ bạn rất tốt, đến mức bạn có thể không muốn chuyển sang một thương hiệu khác.

Tại sao bạn nên tin tưởng các khuyến nghị của chúng tôi?

Chúng tôi đã xem xét các mẫu iPhone ngay từ đầu, cùng với hầu hết mọi điện thoại thông minh Android chính. Khi chúng tôi dùng thử một chiếc điện thoại, chúng tôi sử dụng nó hàng ngày, chủ yếu là điện thoại thông minh duy nhất của chúng tôi, để xem nó thực hiện các tác vụ mà tất cả chúng tôi cần nó hàng ngày như thế nào. Bằng cách này, chúng ta có thể thấy nó vượt trội ở đâu và cũng có thể thất bại ở đâu. Sau đó, chúng tôi nói với bạn tất cả về nó.

Vì lý do đó, chúng tôi có thể đưa ra các đề xuất có cơ sở về điện thoại nào đáng giá. Mua một trong những thứ này không chỉ tốn nhiều tiền mà còn cam kết sử dụng một chiếc điện thoại trong tối đa hai năm, nếu bạn mua nó bằng một hợp đồng thông qua nhà mạng. Bạn cần đảm bảo quyết định là đúng đắn và được cung cấp thông tin đầy đủ nhất có thể trước khi đặt tiền là điều hợp lý.

Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi, chúng tôi tin rằng việc mua một chiếc iPhone là một trong những quyết định sáng suốt nhất mà bạn có thể đưa ra trên thị trường điện thoại thông minh và những mẫu trên đây đáng để bạn quan tâm.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Những chiếc iPhone tốt nhất năm 2023: bạn nên mua chiếc nào?