Phải làm gì nếu bạn quên mật mã Apple Vision Pro

Ngày đăng: 16/02/2024    41 lượt xem

Khi Apple ra mắt Vision Pro lần đầu tiên, tai nghe không có cách nào để thiết lập lại thiết bị mà không mở khóa bằng mật mã trước. Điều đó khiến những người quên mật mã không thể truy cập lại thiết bị trừ khi họ mang thiết bị đến Apple Store hoặc gửi lại cho Apple.

Apple Vision Pro

Giống như các thiết bị iOS của Apple, không thể nhập sai mật mã quá nhiều lần, nếu không Vision Pro sẽ bị vô hiệu hóa và phải chờ một khoảng thời gian trước khi có thể nhập lại mật mã.

Việc xóa mật mã trên Vision Pro yêu cầu phải đặt lại và xóa toàn bộ nội dung trên tai nghe. Tuy nhiên, khi Vision Pro ra mắt lần đầu, Apple không cung cấp cách nào để truy cập chế độ đặt lại thông qua bất kỳ tổ hợp nhấn nút nào. Việc xóa Vision Pro chỉ có thể được thực hiện thông qua ứng dụng Cài đặt và tất nhiên, việc truy cập vào bất kỳ ứng dụng nào đều yêu cầu mật mã.

May mắn thay, Apple đã nhanh chóng nhận ra sự bất tiện mà tình huống này gây ra cho người dùng và trong cùng tháng ra mắt thiết bị, hãng đã phát hành bản cập nhật VisionOS 1.0.3 bao gồm tùy chọn đặt lại tai nghe nếu quên mật mã.

Sau khi cài đặt bản cập nhật qua Cài đặt ➝ Chung ➝ Cập nhật phần mềm, nếu mật mã bị từ chối một số lần nhất định, người dùng sẽ có tùy chọn xóa Vision Pro. Lưu ý rằng bạn cần kết nối với nguồn điện hoặc sạc đủ pin khi cập nhật Vision Pro (nếu pin quá cạn, VisionOS sẽ thông báo cho bạn.) Sau khi cập nhật lên VisionOS 1.0.3 trở lên, đây là những gì bạn cần cần làm.

  1. Nhấn vào "Quên mật mã?" nút xuất hiện sau bốn lần thử mật mã sai.
  2. Nhấn vào Bắt đầu đặt lại Apple Vision Pro.
  3. Nếu được nhắc, hãy chọn mạng Wi-Fi để kết nối và nhập mật khẩu.
  4. Nhập mật khẩu Apple ID của bạn để đăng xuất khỏi tài khoản của bạn.
  5. Nhấn vào Xóa Apple Vision Pro để xác nhận, sau đó tháo Apple Vision Pro của bạn ra.

Sau khi quá trình xóa hoàn tất, Vision Pro của bạn sẽ khởi động lại và hiển thị logo Apple trên tấm che mặt. Đặt lại tai nghe và làm theo hướng dẫn trên màn hình để bắt đầu thiết lập VisionOS.

macrumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Phải làm gì nếu bạn quên mật mã Apple Vision Pro