Cách sửa sạc iPhone bị hỏng tại nhà

Ngày đăng: 19/09/2020    6,539 lượt xem

Trong quá trình sử dụng iPhone, việc hư hỏng phụ kiện là điều rất khó tránh khỏi, một trong số đó là hư dây sạc iPhone. Vậy sửa sạc iPhone ở đâu là uy tín? Nguyên nhân dẫn đến hư dây sạc iPhone là gì? Các bạn hãy cùng HCare theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc và biết thêm những lưu ý khi sửa sạc iPhone nhé !

Sạc iPhone là gì?

Sạc điện thoại là một phụ kiện không thể thiếu đối với bất cứ chiếc điện thoại nào, kể cả iPhone. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng lâu dài, việc hư sạc và sửa sạc iPhone là điều không thể tránh khỏi. Sạc iPhone hư là khi chúng ta cắm sạc nhưng điện thoại không nhận được điện. 

dây sạc iphone bị hỏng

Sửa sạc iPhone

Khi nào nên sửa sạc iPhone?

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến việc dây sạc iPhone hỏng và chúng ta cần phải đi sửa sạc iPhone.

Nguyên nhân thứ nhất, dây sạc iPhone được thiết kế gồm phần vỏ cứng và phần cao su mềm bên trong, chính vì thế mà dây sạc iPhone được cho là loại dây cáp dễ hỏng nhất trong tất cả các thương hiệu, dù đó có là loại dây lightning đời mới nhất. Thủ phạm khiến dây dễ hỏng chính là phần vỏ cứng, bởi chúng thường xuyên cắt vào phần dây mềm khi uốn nhiều.

Cách sửa dây sạc iPhone

Nguyên nhân thứ hai, trong các sợi dây sạc của iPhone luôn được cài đặt 1 con chip nhận diện để phân biệt được đâu là dây sạc do Apple sản xuất, đâu là các loại dây sạc làm giả làm nhái trên thị trường, và tất nhiên iPhone chỉ có thể sạc được dây chính hãng.

Tuy nhiên, trình độ làm hàng giả ngày một “tiên tiến”, nên chỉ sau một thời gian, con chip này cũng được làm nhái, vì thế mà dây sạc iPhone giả vẫn có thể sạc pin được cho điện thoại iPhone một cách bình thường.

Kết quả, con chip này là nguyên nhân làm gia tăng tỉ lệ hỏng sạc iPhone, kể cả dòng sạc Lightning. Lí do là vì trong thời gian sử dụng, những con chip này bị hỏng nhưng dây sạc không đứt thì máy cũng không vào điện.

Quá trình sửa sạc iPhone?

Trước tiên, bạn cần kiểm tra cáp sạc, củ sạc của điện thoại. Bạn hãy thử sử dụng một chiếc điện thoại iPhone khác để cắm sạc. Việc này giúp bạn kiểm tra được lỗi xuất phát từ thiết bị sạc hay từ điện thoại của bạn.

Các bạn có thể sửa sạc iPhone tại nhà trong trường hợp dây sạc bị hỏng phần vỏ dây, vẫn còn dùng được bằng các bước rất đơn giản sau đây. Trước tiên cần có các dụng cụ sau: Ống co nhiệt (bạn có thể tìm mua ống co nhiệt tại các cửa hàng linh kiện điện tử, mua online,...); cây kéo; máy sấy tóc.

 

Tách đoạn dây hỏng ra để nối dây cáp sạc

Bước 1: Bạn cần cắt một đoạn ống co nhiệt, để đảm bảo ống co nhiệt sẽ bao bọc hết phần sạc cần sửa, bạn cần cắt một đoạn ống co nhiệt dài hơn đoạn dây hỏng.

Bước 2: Bạn dùng kéo cắt tách ống co nhiệt ra rồi quấn vào phần dây sạc bị hỏng. Sau đó dùng máy sấy tóc để sấy nóng phần ống co nhiệt với mục đích giúp ống co nhiệt bám dính vào dây sạc. Vậy là đã hoàn thành rồi !

Những lưu ý

Bạn chỉ nên tự sửa cáp sạc nếu cáp bị hỏng hoặc gãy vỏ nhưng phần dây kim loại bên trong chưa đứt rời. Tuy nhiên chỉ có thể sửa và dùng lại trong thời gian ngắn, để đảm bảo cho thiết bị điện thoại iPhone và tránh các nguy hiểm về điện, bạn nên mua dây mới.

Bạn có thể làm theo cách trên đối với dây mới mua, việc này giúp tăng độ bền cho dây sạc điện thoại, chúng sẽ  khó bị đứt gãy, bong vỏ dù có uốn cong nhiều và tăng thời gian sử dụng.

iPhone của bạn có thể sẽ nóng lên một chút trong quá trình sạc điện thoại. Chính vì thế để tăng tuổi thọ của pin, phần mềm điện thoại sẽ tự động giới hạn mức pin là 80% nếu pin đạt mức quá nóng. Bạn có thể rút sạc và chờ máy nguội rồi sạc tiếp, bạn cũng có thể đem máy đến một nơi mát hơn để sạc.

Ngoài ra, nếu lỗi dây sạc iPhone không vào điện trong lúc sạc vẫn chưa được khắc phục thì rất có thể máy của bạn đang bị lỗi linh kiện phần cứng như cổng sạc, củ sạc, … Trong trường hợp này bạn nên mang máy đến trung tâm chuyên sửa chữa iPhone uy tín để được nhân viên hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa, thay thế linh kiện chất lượng và an toàn nhất cho máy của bạn.

Xem thêm:

Sửa liệt cảm ứng iPhone bao nhiêu tiền? Sửa ở đâu uy tín?

Cách sửa sạc iPhone bị hỏng tại nhàiPhone bị liệt cảm ứng và cách khắc phục

Địa chỉ sửa sạc iPhone uy tín tại TPHCM

Bạn có thể đem sạc iPhone mình ra các cửa hàng chuyên sửa chữa iPhone có uy tín, chất lượng và đáng tin cậy để nhanh chóng sửa chữa kịp thời hoặc thay mới. Hcare chúng tôi có nhiều chi nhánh tại các quận tại TP.HCM, các kỹ thuật viên của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Chúng tôi cam kết đảm bảo thời gian giao máy nhanh chóng, đúng thời hạn, đúng thời hạn, không trễ nải vì chúng tôi hiểu rằng tầm quan trọng của thời gian với quý khách hàng. Bất kỳ vấn đề phát sinh trong quá trình xử lý đều được thông báo đầy đủ đến quý khách để có thể chủ động trong công việc

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách sửa sạc iPhone bị hỏng tại nhà