TikTok mở thêm ngôn ngữ phụ đề dịch tự động trên iOS

Ngày đăng: 25/07/2022    291 lượt xem

TikTok phiên bản iOS mở thêm ngôn ngữ phụ đề dịch tự động

TikTok vừa thông báo rằng họ đang mở thêm ngôn ngữ dịch thuật bắt đầu từ hôm nay. Sau khi ra mắt tính năng phụ đề vào năm 2021, ứng dụng đang bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ hơn cho phụ đề tự động và các tính năng dịch.

Với hy vọng "gỡ bỏ rào cản ngôn ngữ để giúp mang nội dung giải trí toàn cầu đến với nhiều người dùng hơn", TikTok đang giới thiệu một công cụ dịch và phụ đề mới cho người dùng nói các ngôn ngữ sau:

  • Tiếng Anh

  • Tiếng Bồ Đào Nha

  • Tiếng Đức

  • Tiếng Indonesia

  • Tiếng Ý

  • Tiếng Triều Tiên

  • Tiếng Trung phổ thông

  • Tiếng Tây Ban Nha

  • Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ

Với phụ đề được tạo tự động, người sáng tạo nội dung và người xem giờ đây có tùy chọn bật phụ đề cho video, giúp nội dung giải trí dễ tiếp cận hơn.

TikTok dành cho iOS cũng đang mang đến các bản dịch cho phụ đề và mô tả video, điều này sẽ giúp người dùng thưởng thức các video ngoài ngôn ngữ gốc của họ. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bản dịch cho nhãn dán văn bản trong video sẽ đảm bảo mọi người không bỏ lỡ bất kỳ nội dung giải trí nào.

Trong một bài đăng trên blog, TikTok cho biết các tính năng này sẽ giúp nhiều người dùng thưởng thức video từ khắp nơi trên thế giới như thế nào:

Những giải pháp dịch thuật dễ dàng này giúp vượt qua rào cản ngôn ngữ và đưa mọi người đến gần nhau hơn qua chia sẻ giải trí. Thông qua những nỗ lực này, nội dung toàn cầu sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn bất kể (các) ngôn ngữ bạn nói và vị trí của bạn trên thế giới. Chúng tôi đang ở giai đoạn đầu của việc triển khai các công cụ này, những công cụ này có sẵn trên một số video nhất định tại thời điểm này.

[...] Chúng tôi hy vọng sẽ thấy nhiều người sử dụng những công cụ mới này để kết nối văn hóa, đồng thời mở rộng thế giới của họ. Hãy theo dõi các bản cập nhật vì chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng tính khả dụng trong những tháng tới.

TikTok có kế hoạch mở rộng các tính năng này cho nhiều người dùng và ngôn ngữ hơn trong những tháng tới. Với việc các chức năng này được triển khai ngày hôm nay, có thể mất thêm vài ngày hoặc vài tuần nữa cho đến khi bạn cũng có thể tận dụng các tính năng trợ năng này.

Bạn cảm thấy thế nào về những tính năng mới này? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Thảo luận

Có 1 thảo luận về Bài viết TikTok mở thêm ngôn ngữ phụ đề dịch tự động trên iOS

CT
Chị Thoa
Không nên tự động dịch, bởi dịch đa số không đúng. Mà mất đi cái mục đích ban đầu của người đăng. Hoặc có những người đăng 2 ngôn ngữ rồi nhưng tiktok tự dịch thì nội dung của status bị lập lại 2 lần.
10 tháng trước
Trả lời