Trình quản lý mật khẩu tốt nhất cho năm 2023

Ngày đăng: 13/10/2023    55 lượt xem

Nếu bạn vẫn đang sao chép và dán mật khẩu từ notepad, thì đã đến lúc bảo vệ tài khoản của bạn trực tuyến tốt hơn. Đó là lúc các trình quản lý mật khẩu xuất hiện, cung cấp cho bạn một mật khẩu chính duy nhất để đơn giản hóa và bảo mật tài khoản của bạn.

Nhưng biết nên đăng ký cái nào không đơn giản như nhìn xuống danh sách tính năng và giá cả. Các vụ hack và rò rỉ dữ liệu gần đây có nghĩa là bạn cần hết sức cẩn thận về việc mình sử dụng cái nào.

1Password (Windows, Mac, iOS, Android, Linux và Chrome OS)

Các tính năng được đóng gói trong công cụ quản lý mật khẩu tuyệt vời này bao gồm mật khẩu không giới hạn, 1GB dung lượng lưu trữ tài liệu và xác thực hai yếu tố. Nó thậm chí còn có một dịch vụ tháp canh tích hợp được thiết kế để thông báo cho bạn về các vi phạm trang web đang diễn ra.

Ví kỹ thuật số của phần mềm lưu an toàn mọi thứ từ thông tin đăng nhập và thông tin thẻ tín dụng đến thông tin ngân hàng trực tuyến.

Hạn chế lớn nhất của 1Password là thiếu phiên bản miễn phí, vì dịch vụ bắt đầu ở mức 3 đô la một tháng khi thanh toán hàng năm, mặc dù bạn có thể dùng thử miễn phí cả phiên bản thông thường và phiên bản dành cho gia đình trong 14 ngày. Tuy nhiên, sự sẵn có của một kế hoạch gia đình bao gồm tối đa năm thành viên gia đình với giá 5 đô la một tháng được lập hóa đơn hàng năm là một điều tuyệt vời.

BẮT ĐẦU DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Dashlane (Windows, Mac, iOS, iPadOS, Android, ứng dụng web)

Dashlane trực quan và đơn giản, được hỗ trợ bởi khả năng tạo, lưu trữ và tự động điền mật khẩu cũng như khả năng thay đổi nhiều mật khẩu trên nhiều trang web chỉ bằng một vài cú nhấp chuột. Dung lượng bộ nhớ của Dashlane nhỏ hơn sau mỗi lần cập nhật chỉ là một điểm cộng, cũng như khả năng lưu trữ ghi chú một cách an toàn. Nó thậm chí còn chia sẻ mật khẩu được mã hóa với sự lựa chọn của bạn về các quyền hạn chế hoặc đầy đủ.

Dashlane cho phép bạn lưu trữ cục bộ mật khẩu, thanh toán và thông tin cá nhân khác trong một kho tiền được mã hóa hoặc tự động đồng bộ hóa chúng trên các thiết bị của bạn. Điểm đặc biệt nổi bật của sản phẩm là tính năng tự động điền, nhanh và chính xác một cách ấn tượng và dường như là một khoản đầu tư lớn của công ty.

Có một tài khoản trên một trang web và dịch vụ bị tấn công? Tính năng Giám sát Web tối của Dashlane có thể gắn cờ các tài khoản bị xâm nhập và giúp bạn bảo mật tài khoản của mình một cách dễ dàng.

Dashlane cung cấp rất nhiều gói linh hoạt, từ gói miễn phí đến tài khoản cho cả gia đình bạn, với cả tùy chọn giá hàng tháng và hàng năm. Có một kế hoạch cho tất cả mọi người.

HÃY THỬ DASHLANE

Trình quản lý mật khẩu Keeper Security (Mac, Windows, Linux, iOS, iPadOS, Android)

Keeper Security cung cấp nhiều giải pháp mật khẩu cho doanh nghiệp, doanh nghiệp, gia đình, cá nhân và thậm chí cả sinh viên. Đây là một trong những trình quản lý mật khẩu có khả năng mở rộng nhất hiện có.

Trình quản lý mật khẩu này sử dụng xác thực hai yếu tố và lưu trữ tệp an toàn để bảo vệ thông tin của bạn. Nó cũng cung cấp nhiều tính năng thiết thực mà người dùng cá nhân sẽ đánh giá cao. Chúng bao gồm lịch sử phiên bản, lịch sử này có thể khôi phục các phiên bản trước của bản ghi của bạn nếu cần nếu có sự cố. Nó cũng cung cấp quyền truy cập mật khẩu khẩn cấp cho năm địa chỉ liên hệ khác nhau.

Keeper cung cấp tính linh hoạt hơn nhiều trình quản lý mật khẩu về loại dữ liệu bạn có thể lưu trữ. Các trường tùy chỉnh cho phép bạn lưu thông tin hộ chiếu, số giấy phép lái xe và các hồ sơ quan trọng khác trong ứng dụng.

DÙNG THỬ KEEPER SECURITY

LastPass (Windows, Mac, Linux, iOS, Android)

Trước đây, LastPass là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi. Đó là một trình quản lý mật khẩu tuyệt vời cung cấp các tính năng miễn phí và cao cấp (trả phí). Thật không may, nhiều vụ hack và rò rỉ dữ liệu gần đây khiến LastPass khó được đề xuất hơn trong những ngày này, với các công ty bảo mật lớn đề xuất bạn nên loại bỏ. Xét cho cùng, nếu một trình quản lý mật khẩu không đáng tin cậy để lưu trữ dữ liệu của bạn, thì điều đó hoàn toàn đánh bại ý nghĩa của việc có một trình quản lý.

Tuy nhiên, nếu LastPass có thể làm sạch hành động của mình, thì nó có rất nhiều thứ để cung cấp. Các tính năng của nó bao gồm xác thực đa yếu tố, mật khẩu không giới hạn và thậm chí là tùy chọn tự động điền để nhập mật khẩu. LastPass cũng lưu trữ thông tin được mã hóa của bạn trên các máy chủ đám mây của nó, nghĩa là bạn có thể sử dụng LastPass trên các máy tính khác ngoài PC của mình và dễ dàng chia sẻ mật khẩu với các thành viên trong gia đình. Nó thậm chí còn được trang bị một trình tạo mật khẩu để tạo các mật khẩu duy nhất.

Bộ phần mềm cao cấp bao gồm hỗ trợ kỹ thuật xuất sắc, dung lượng lưu trữ tệp 1GB và khả năng truy cập dữ liệu của bạn trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Sự chuyên cần của công ty cho thấy các bản cập nhật liên tục để bảo vệ thông tin của bạn. Tài khoản trả phí có giá 3 USD/người dùng/tháng khi thanh toán hàng năm và tài khoản Gia đình có giá 4 USD/người dùng/tháng khi thanh toán hàng năm.

TỪ LASTPASS

Khóa thật (Windows, Mac, iOS, Android)

Nếu bạn đang tìm kiếm một trình quản lý mật khẩu đơn giản, dễ sử dụng và đơn giản, thì True Key là lựa chọn phù hợp, đặc biệt nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ và cần thứ gì đó có tính bảo mật mạnh mẽ. Ngoài ra còn có xác thực đa yếu tố, chẳng hạn như xác thực hai yếu tố bằng mật khẩu một lần và nhận dạng khuôn mặt cộng với ID vân tay nếu muốn, giúp quá trình đăng nhập dễ dàng hơn nhiều trong khi vẫn duy trì bảo mật.

Về các tính năng, đó là một giải pháp quản lý mật khẩu đơn giản trong gói McAfee Total Protection, bao gồm một trình tạo mật khẩu và ví kỹ thuật số. Mặc dù nó không có những thứ như chia sẻ mật khẩu, nhưng việc thiếu tính năng này chắc chắn có thể là một điều tích cực đối với một số người, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh nơi không nên chia sẻ mật khẩu. Tương tự như vậy, không có kiểm tra mật khẩu thực sự, nhưng ngay cả đối với một doanh nghiệp nhỏ, các chính sách CNTT tốt sẽ đề cập đến vấn đề này và nếu bạn là một cá nhân, thì bạn cũng có thể hướng tới việc có mật khẩu mạnh thông qua trình tạo mật khẩu. Chúng tôi cũng sẽ nói thêm rằng giao diện người dùng thực sự đơn giản và dễ sử dụng, rất phù hợp cho những người không có thời gian cho các quy trình phức tạp, nhiều bước.

Ngoài ra, True Key có tính năng đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị mà chúng tôi đánh giá cao và hỗ trợ trình duyệt cho Chrome, Firefox, Microsoft Edge và Safari. Phần tốt nhất là, trình quản lý mật khẩu này được bao gồm trong bộ McAfee Total Protection cùng với phần mềm chống vi-rút, giám sát danh tính và VPN bảo mật đã giành giải thưởng với mức giá thấp nhất là 4 đô la cho đăng ký hai năm.

DÙNG THỬ KHÓA THẬT

RoboForm (Windows, Mac, iOS, Android, Linux, Chrome OS)

RoboForm là một trình quản lý mật khẩu giàu tính năng, thực sự tạo nên sự khác biệt so với đối thủ. Đối với người mới bắt đầu, bạn được lưu trữ mật khẩu miễn phí không giới hạn. Có, miễn phí và không có giới hạn. Tất nhiên, đăng ký cao cấp bắt đầu từ $2, cung cấp nhiều chức năng bổ sung. Hỗ trợ đa nền tảng có sẵn, nghĩa là bạn có thể mang theo mật khẩu và tài khoản của mình cho dù bạn đang sử dụng thiết bị nào, Android đến iOS hay Windows cho Mac. Mật khẩu ứng dụng Windows cũng được hỗ trợ. Tất cả dữ liệu được lưu trữ cục bộ và khả dụng khi ngoại tuyến. Vì vậy, ngay cả khi bạn không có kết nối, bạn vẫn có thể truy cập thông tin được lưu trữ của mình.

Một trong những tính năng độc đáo hơn là tùy chọn chia sẻ chi tiết một cách an toàn với bạn bè hoặc gia đình, tương tự như gửi email được mã hóa. Bạn cũng có thể ghim mật khẩu và tài khoản được sử dụng nhiều nhất trong trang tổng quan của mình để bạn có thể truy cập hoặc tham khảo chúng một cách nhanh chóng khi cần. Toàn bộ phần phụ trợ của bảng điều khiển quản trị được sắp xếp khoa học, vì vậy sẽ không bao giờ khó khăn hoặc mất nhiều thời gian để tìm thấy những gì bạn cần, khi bạn cần. Bạn thậm chí có thể đánh dấu các trang web từ bên trong RoboForm để chuyển qua chúng nhanh chóng. Ngoài ra, tính năng điền biểu mẫu trực quan rất dễ sử dụng và giúp đăng nhập vào ngay cả những dịch vụ phức tạp nhất một cách nhanh chóng và không gây khó khăn.

Bạn có thể dùng thử RoboForm hoàn toàn miễn phí hoặc tăng tiền cược với đăng ký trả phí bắt đầu từ $2 mỗi tháng, thanh toán hàng năm. Các gói dành cho gia đình có sẵn với giá khởi điểm là 4 đô la mỗi tháng, thanh toán hàng năm, cho tối đa năm tài khoản. Các kế hoạch kinh doanh cũng có sẵn nếu bạn có một nhóm lớn hơn để hỗ trợ, bắt đầu từ $4 mỗi người dùng mỗi tháng, thanh toán hàng năm. Để làm dịu thỏa thuận, tất cả người đọc Xu hướng kỹ thuật số sẽ được giảm giá 30% cho Roboform Everywhere, đưa giá hàng năm xuống dưới 17 đô la mỗi năm, thường là 24 đô la.

DÙNG THỬ ROBOFORM

Bitwarden (Windows, MacOS, Linux, iOS, Android, trình duyệt)

Bitwarden là trình quản lý mật khẩu nguồn mở, miễn phí được ra mắt vào năm 2016. Nhãn “nguồn mở” có nghĩa là mã có sẵn trên GitHub và mở cho mọi người dùng thử. Theo công ty, người quản lý có tính năng kiểm tra bởi các nhà nghiên cứu bảo mật độc lập và các công ty bảo mật bên thứ ba.

Bắt đầu với Bitwarden thật dễ dàng. Bắt đầu bằng cách tạo một tài khoản miễn phí. Nhập địa chỉ email của bạn và mật khẩu chính, sau đó xác minh email của bạn. Sau đó, bạn có thể tạo thủ công các bản ghi thông tin đăng nhập, thẻ tín dụng, danh tính (giấy phép, số an sinh xã hội, v.v.) hoặc ghi chú an toàn. Một trình tạo mật khẩu tiện dụng cũng sắp xếp hợp lý thông tin đăng nhập của bạn khi đến lúc tìm ra một mật mã mới, sáng tạo.

Bitwarden cung cấp đăng ký trả phí chỉ với 10 đô la mỗi năm và gói gia đình sáu người dùng với giá 40 đô la mỗi năm với bản dùng thử miễn phí bảy ngày. Với gói hàng năm, bạn nhận được 1GB dung lượng lưu trữ được mã hóa cho tệp đính kèm, tùy chọn đăng nhập hai bước, trình tạo mã xác minh TOTP (2Fa), v.v.

Bạn có thể tải Bitwarden trực tiếp về PC của mình hoặc sử dụng tiện ích mở rộng cho các trình duyệt như Chrome, Firefox, Opera, Microsoft Edge, Safari và các trình duyệt khác. Nó cũng có thể được sử dụng trên các thiết bị iOS, iPadOS và Android.

Sử dụng bất kỳ trình duyệt nào bạn yêu thích để truy cập kho tiền Bitwarden của bạn. Đó là nơi bạn có thể truy cập tất cả dữ liệu được mã hóa được lưu trữ trên đám mây.

Điều quan trọng là phải có quyền truy cập ngay vào tất cả các mật khẩu của bạn trong trường hợp bạn cần sử dụng đồng thời nhiều trang cá nhân hoặc trang được bảo vệ khác nhau. Thật khó để theo dõi mật khẩu nếu bạn liên tục thay đổi chúng, nhưng điều đó là bắt buộc để bảo vệ thông tin của bạn khỏi tin tặc. Đó là lúc các trình quản lý mật khẩu xuất hiện, lưu trữ bản ghi tất cả mật khẩu của bạn trong khi vẫn giữ an toàn cho thông tin cá nhân của bạn.

TẢI XUỐNG TỪ BITWARDEN

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Trình quản lý mật khẩu tốt nhất cho năm 2023