Ứng dụng này cho phép tôi sử dụng iMessage trên điện thoại Android của mình

Ngày đăng: 01/09/2023    174 lượt xem

Nếu bạn sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của Apple, chẳng hạn như iPhone hoặc Mac, thì bạn có quyền truy cập vào ứng dụng nhắn tin phổ biến của Apple, iMessage. Đối với nhiều người, đó là lý do chính khiến họ ở lại hệ sinh thái của Apple và không mạo hiểm thử các thiết bị khác.

Nhưng nếu bạn muốn sử dụng Android thì sao? iMessage của Apple là một nền tảng giao tiếp độc quyền, vì vậy đừng mong đợi sẽ sớm có ứng dụng iMessage chính thức trên Google Play Store.

Tuy nhiên, có nhiều cách khác để tải iMessage trên thiết bị Android của bạn. Một phương pháp là thông qua Beeper, một ứng dụng trò chuyện phổ biến cho phép bạn liên lạc với bạn bè trên 15 mạng trò chuyện khác nhau, bao gồm cả iMessage.

Dưới đây là cách cài đặt iMessage trên điện thoại Android của bạn bằng Beeper.

Cách sử dụng iMessage trên Android bằng Beeper

Hiện tại, Beeper chỉ dành cho người được mời nhưng bạn có thể đăng ký danh sách chờ trên trang web Beeper. Nếu bạn biết ai đó có mã giới thiệu, bạn có thể yêu cầu họ mời và bỏ qua danh sách chờ. Trước tiên, bạn cần tải xuống phiên bản dành cho máy tính để bàn trước khi có thể tải ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Bước 1: Tải Beeper trên máy Mac hoặc PC của bạn bằng cách tải xuống ứng dụng từ trang web.

Bước 2: Thiết lập tài khoản Beeper của bạn bằng email bạn đã sử dụng để đăng ký danh sách chờ. Đảm bảo xác minh và xác nhận tên, email và tên người dùng của bạn khi bạn thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình.

Bước 3: Sẽ có Mã khôi phục cho bạn trong trường hợp bạn cần khôi phục tài khoản của mình - điều quan trọng là đảm bảo bạn lưu Mã khôi phục ở nơi an toàn.

Bước 4: Trên màn hình chọn Main Chat App, chọn iMessage.

Bước 5: Ở màn hình tiếp theo, bạn có thể chọn thêm mạng chat nếu cần.

Bước 6: Đảm bảo bạn đang xem xét cụ thể kết nối iMessage. Nếu nó không được chọn, hãy chọn nó, sau đó chọn Bắt đầu.

Bước 7: Nhập thông tin đăng nhập Apple ID của bạn, sau đó chọn Continue.

Bước 8: Nếu bạn đã bật xác thực hai yếu tố (2FA), hãy đảm bảo nhập mã xác minh, sau đó chọn Continue.

Bước 9: Nếu bạn muốn nhận tin nhắn SMS từ iMessage trong Beeper, bạn cần đảm bảo rằng tính năng chuyển tiếp tin nhắn văn bản được bật trên iPhone của bạn và nó đang chuyển tiếp đến thiết bị có tên Beeper (Mac) trong ứng dụng Cài đặt iPhone của bạn.

Bước 10: Chọn Tiếp tục.

Bước 11: Đảm bảo rằng nút chuyển tiếp tin nhắn văn bản được bật trong ứng dụng Beeper trên máy tính để bàn.

Bước 12: Trên thiết bị Android của bạn, tải xuống Beeper từ Google Play Store.

Bước 13: Khởi chạy Beeper, sau đó nhập email tài khoản của bạn.

Bước 14: Mã xác minh được gửi đến email của bạn - nhập mã đó vào màn hình.

Bước 15: Xác minh bằng phiên bản Beeper dành cho máy tính để bàn để xem các cuộc trò chuyện của bạn.

Bước 16: Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được iMessages mới trên thiết bị Android của mình.

Beeper có an toàn không?

Với một dịch vụ như Beeper, bạn có thể lo ngại về sự an toàn và quyền riêng tư. Dịch vụ iMessage của Apple sử dụng mã hóa đầu cuối, vậy dịch vụ đó được chuyển đổi bằng Beeper như thế nào?

Về cơ bản, đối với các dịch vụ trò chuyện được mã hóa trên Beeper, bao gồm iMessage, Signal và WhatsApp, dịch vụ web Beeper hoạt động như một trạm chuyển tiếp. Ví dụ: nếu bạn gửi tin nhắn qua iMessage trong Beeper, tin nhắn đó sẽ được mã hóa trên ứng dụng khách Beeper của bạn và được gửi tới dịch vụ web của Beeper, dịch vụ này sẽ giải mã và mã hóa lại tin nhắn bằng giao thức mã hóa iMessage của Apple.

Nếu bạn thực sự lo lắng về vấn đề bảo mật, việc sử dụng ứng dụng trò chuyện được mã hóa gốc sẽ luôn an toàn hơn so với việc gửi tin nhắn qua Beeper. Cho đến khi các mạng trò chuyện được mã hóa đó có API mở bao gồm mã hóa đầu cuối đầy đủ, đó chỉ là cách nó hoạt động với Beeper.

Nhưng có tin tốt để mong đợi. Luật pháp châu Âu sắp có hiệu lực vào năm 2024 sẽ buộc iMessage và WhatsApp cung cấp API mã hóa hai đầu có thể tương tác. Vì máy chủ của Beeper được đặt tại Châu Âu nên họ đang có kế hoạch chuyển sang giao diện mở đó khi có thể.

Đối với các mạng trò chuyện không được mã hóa, điều đó đơn giản hơn một chút - Beeper chỉ là một công cụ chuyển tiếp nhận và chuyển tiếp. Mặc dù bản thân các mạng có thể không có mã hóa đầu cuối, nhưng tin nhắn được gửi từ Beeper trên các mạng này sẽ được mã hóa khi truyền đến máy chủ của Beeper bằng mã hóa TLS cũng như tới dịch vụ trò chuyện của người nhận bằng TLS.

Nếu bạn lo lắng về quyền riêng tư của mình thì tốt hơn hết bạn nên tiếp tục sử dụng các ứng dụng trò chuyện thông thường - trong trường hợp này là iMessage. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ có rất nhiều tiện lợi khi có thể nhận iMessage trên thiết bị Android và tùy thuộc vào hoàn cảnh của bạn, bạn có thể sẵn sàng hy sinh một số bảo mật để sử dụng iMessage trên điện thoại Android của mình.

Những cách khác để tải iMessage trên Android

Beeper không phải là cách duy nhất để tải iMessage trên Android nhưng đây chắc chắn là một trong những phương pháp dễ dàng hơn.

Một giải pháp thay thế phổ biến là AirMessage, nhưng phải mất thêm một chút công sức để bắt đầu. Bạn sẽ cần có sẵn máy Mac để hoạt động như một máy chủ (nghĩa là luôn bật nguồn và kết nối Internet 24/7). Sau đó, khi bạn gửi iMessage từ điện thoại Android, nó sẽ được chuyển tiếp đến máy Mac của bạn và máy Mac sẽ gửi nó dưới dạng iMessage thực sự. Và khi bạn nhận được iMessage từ người khác, tin nhắn đó sẽ được gửi tới máy Mac, sau đó được chuyển tiếp tới điện thoại Android của bạn.

Lý tưởng nhất là phương pháp AirMessage hoạt động nếu bạn có máy Mac để bàn, nhưng cũng có thể thực hiện được với MacBook, với một chút công sức. Để biết thêm thông tin, hãy nhớ xem hướng dẫn cài đặt AirMessage.

Ngoài ra còn có BlueBubbles, một ứng dụng khác hoạt động giống như AirMessage. Tuy nhiên, một điểm khác biệt chính là BlueBubbles không cần duy trì kết nối liên tục với máy Mac để hoạt động. BlueBubbles thậm chí không kết nối trực tiếp với điện thoại Android của bạn khi không sử dụng, điều này cũng giúp tiết kiệm pin.

Một lựa chọn khác là Sunbird, một ứng dụng trò chuyện đa dịch vụ khác bao gồm iMessage, SMS/MMS, Facebook Messenger và WhatsApp. Ngoài ra còn có một danh sách chờ giống như Beeper, nhưng không giống như Beeper, bạn chỉ cần điện thoại Android để thiết lập không cần máy chủ cá nhân, thiết bị Apple hay thậm chí là phần mềm máy tính để bàn. Mặc dù tính năng này sắp ra mắt trên Google Play và các cửa hàng Android khác, cách duy nhất để kiểm tra tính năng này ngay bây giờ là trở thành Người thử nghiệm Alpha được cấp phép trong máy chủ Sunbird Discord.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là không có nhiều thông tin cơ bản về công ty Sunbird, điều này có thể khiến một số người cảnh giác. Để so sánh, người đồng sáng lập của Beeper là Eric Migicovsky, cựu Giám đốc điều hành của Pebble, điều này mang lại cho Beeper sự tín nhiệm hơn một chút.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Ứng dụng này cho phép tôi sử dụng iMessage trên điện thoại Android của mình