WhatsApp hiện cho phép người dùng xóa tin nhắn tối đa hai ngày

Ngày đăng: 10/08/2022    124 lượt xem

WhatsApp hiện cho phép người dùng xóa tin nhắn tối đa hai ngày sau khi được gửi

Trong khi iMessage lần đầu tiên nhận được tùy chọn "hủy" tin nhắn với iOS 16 beta, WhatsApp bây giờ đã cung cấp một tính năng tương tự. Tuy nhiên, ứng dụng nhắn tin do Meta (Facebook) quản lý hiện đang phát hành bản cập nhật cho phép người dùng xóa tin nhắn trong vòng hai ngày sau khi được gửi.

Xóa tin nhắn đã gửi trên WhatsApp

Sự thay đổi trong tùy chọn xóa tin nhắn đã gửi được chính WhatsApp thông báo trên trang cá nhân Twitter của mình. Theo công ty, người dùng sẽ có hai ngày để quyết định hủy bỏ tin nhắn trong cuộc trò chuyện riêng tư hoặc nhóm.

Cụ thể hơn, người dùng WhatsApp sẽ có 2 ngày 12 giờ để xóa một tin nhắn sau khi gửi. Trước đây, giới hạn này chỉ là 1 giờ, 8 phút và 16 giây - đó là mức thời gian cụ thể. Để xóa tin nhắn đã gửi trong WhatsApp, tất cả những gì bạn cần làm là chạm và giữ vào tin nhắn đó trong vài giây, sau đó nhấn vào nút "Xóa".

Điều thú vị là trong khi WhatsApp đang tăng thời gian người dùng cần xóa tin nhắn thì Apple lại đi ngược lại với iMessage. Trong phiên bản beta đầu tiên của iOS 16, người dùng có 15 phút để hủy gửi tin nhắn. Giờ đây với các bản beta mới nhất, giới hạn này đã được giảm xuống chỉ còn 2 phút.

Tính năng này đã gây ra khá nhiều tranh cãi khi một số người dùng tin rằng các tùy chọn chỉnh sửa và hủy bỏ tin nhắn có thể được sử dụng cho mục đích xấu. Điều này cũng khiến Apple phải thêm lịch sử thay đổi cho các tin nhắn đã chỉnh sửa trong iMessage. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh nổi tiếng của WhatsApp và iMessage là Telegram cho phép người dùng chỉnh sửa và xóa tin nhắn mà không có bất kỳ giới hạn nào.

Theo ghi nhận của MacMagazine, WhatsApp cũng đang thử nghiệm với một tính năng cho phép quản trị viên nhóm xóa tin nhắn từ bất kỳ người dùng nào. Tuy nhiên, tính năng này vẫn chỉ khả dụng cho người dùng beta tại thời điểm này. Gần đây hơn, WhatsApp đã phát hành một công cụ chuyển dữ liệu chính thức từ Android sang iOS và ngược lại, cũng như một ứng dụng beta mới cho người dùng macOS .

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết WhatsApp hiện cho phép người dùng xóa tin nhắn tối đa hai ngày