6 điều cần nhớ khi mua bán iPhone cũ

Ngày đăng: 02/10/2023    54 lượt xem

Sự ra của dòng iPhone 15 và iPhone 15 Pro khiến nhiều chủ sở hữu iPhone hào hứng nâng cấp thiết bị của mình. Với các tính năng và cải tiến mới đi kèm với các mẫu máy mới nhất, không có gì ngạc nhiên khi mọi người mong muốn được chạm tay vào công nghệ mới nhất. Tuy nhiên, trước khi quyết định bán hoặc trao đổi chiếc iPhone hiện tại của mình, điều quan trọng là bạn phải thực hiện các biện pháp để đảm bảo an toàn cho dữ liệu và thiết bị của mình.

Bán hoặc kinh doanh điện thoại có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Nhưng với một vài bước cần thiết, bạn có thể làm cho quá trình này diễn ra suôn sẻ và an toàn hơn.

Sao lưu iPhone của bạn

Chuyển sang một chiếc điện thoại thông minh mới có thể là một trải nghiệm thú vị. Bạn có thể khám phá các tính năng mới và tận hưởng công nghệ mới nhất. Tuy nhiên, thực hiện một số bước quan trọng là điều cần thiết để đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ trước khi bắt đầu sử dụng thiết bị mới.

Một trong những bước quan trọng nhất là sao lưu tất cả dữ liệu cần thiết của bạn. Việc mất đi những bức ảnh, tin nhắn, danh bạ hoặc tập tin quý giá của bạn có thể là một điều nghiêm trọng và bạn không muốn bắt đầu lại từ đầu trên thiết bị mới mà không có những kỷ niệm quý giá. Vì vậy, trước khi nói lời tạm biệt với chiếc iPhone cũ, hãy dành chút thời gian để sao lưu dữ liệu của bạn. Bạn có thể dễ dàng sao lưu dữ liệu iPhone của mình bằng máy Mac, iCloud hoặc PC.

Với iCloud, bạn có thể tự động sao lưu ảnh, video, danh bạ, tin nhắn, v.v. và truy cập chúng từ bất kỳ thiết bị nào. Bạn cũng có thể sử dụng iTunes để sao lưu toàn bộ thiết bị của mình, bao gồm cả ứng dụng và cài đặt. Bằng cách sao lưu dữ liệu, bạn có thể yên tâm khi biết rằng ký ức của mình được an toàn và có thể dễ dàng chuyển sang thiết bị mới. Vì vậy, hãy dành thời gian để sao lưu dữ liệu của bạn và tận hưởngđiện thoại thông minhkhông cần lo lắng!

Làm sạch iPhone của bạn

Trước khi bán hoặc kinh doanh iPhone cũ của bạn, việc đảm bảo nó ở tình trạng tốt là điều cần thiết. Bắt đầu bằng cách làm sạch kỹ lưỡng bằng vải mềm, không có xơ. Lau sạch màn hình điện thoại và các phụ kiện của nó, chẳng hạn như bộ sạc và tai nghe, đặc biệt chú ý đến mọi vết bẩn hoặc dấu vân tay trên màn hình. Điều này giúp nâng cao vẻ ngoài của điện thoại và đảm bảo rằng chủ sở hữu tiếp theo sẽ nhận được một thiết bị trông như mới.

Ngoài việc vệ sinh, bạn cũng nên kiểm tra điện thoại xem có bất kỳ hư hỏng hoặc sự cố nào không. Kiểm tra màn hình xem có vết trầy xước hoặc vết nứt hay không, kiểm tra khả năng phản hồi của camera, các nút và loa cũng như kiểm tra kỹ xem điện thoại có hoạt động chính xác hay không. Điều này sẽ đảm bảo rằng chủ sở hữu mới có trải nghiệm thú vị với thiết bị và không có vấn đề phần cứng nào ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ. Và nếu bạn đang bán chiếc iPhone cũ của mình cho Apple hoặc một công ty khác, bạn có thể yên tâm khi biết rằng nó sẽ vượt qua tất cả các cuộc kiểm tra mà không gặp vấn đề gì.

Hủy ghép nối thiết bị và tài khoản của bạn

Đừng quên hủy ghép nối mọi thiết bị được kết nối, chẳng hạn như đồng hồ thông minh hoặc Bluetooth tai nghe. Điều này sẽ đảm bảo rằng chủ sở hữu mới sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào khi kết nối thiết bị của họ và thông tin cá nhân của bạn luôn được bảo mật.

Để hủy ghép nối thiết bị Bluetooth, hãy đi tới cài đặt Bluetooth trên iPhone của bạn, tìm thiết bị được kết nối và chọn Quên thiết bị này. Đây là một bước nhỏ nhưng cần thiết trước khi chia tay iPhone của bạn. Nếu bạn có Apple Watch được gắn vào iPhone của mình thì thiết bị đó cũng cần được hủy ghép nối.

Tiếp theo, đăng xuất khỏi tất cả các tài khoản của bạn. Điều này bao gồm iCloud, Apple Music và mọi ứng dụng hoặc dịch vụ khác mà bạn sử dụng. Bước này đảm bảo rằng thông tin và dữ liệu cá nhân của bạn vẫn được bảo mật và không thể truy cập được. Nó cũng ngăn ngừa các vấn đề hoặc sự phức tạp tiềm ẩn khi chủ sở hữu mới cố gắng thiết lập tài khoản của họ trên điện thoại thông minh.

Xóa iPhone của bạn

Để đảm bảo rằng tất cả dữ liệu của bạn đã bị xóa hoàn toàn khỏi iPhone, việc đặt lại dữ liệu về cài đặt gốc là điều cần thiết. Quá trình này sẽ xóa tất cả ứng dụng, cài đặt và tệp của bạn, khiến thiết bị như thể nó hoàn toàn mới.

Để thực hiện việc này, hãy truy cập ứng dụng Cài đặt, chọn Cài đặt chung, sau đó cuộn xuống Chuyển hoặc Đặt lại điện thoại. Chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt và xác nhận quyết định của bạn. Sau khi hoàn tất, iPhone của bạn sẽ sẵn sàng cho chủ sở hữu mới và tất cả thông tin cá nhân của bạn sẽ được xóa sạch một cách an toàn.

Tháo thẻ SIM mọi phụ kiện khác

Cuối cùng, việc tháo thẻ SIM và mọi ốp lưng hoặc miếng bảo vệ màn hình khỏi iPhone cũ của bạn là điều quan trọng. Điều này đảm bảo rằng chủ sở hữu mới có thể sử dụng thẻ riêng của họ và mọi phụ kiện bạn thêm vào sẽ không cản trở việc họ sử dụng điện thoại.

Khi tháo thẻ SIM, hãy nhớ làm theo hướng dẫn do Apple hoặc nhà cung cấp dịch vụ của bạn cung cấp để tránh làm hỏng thiết bị. Sau khi tháo thẻ SIM, bạn có thể đóng gói điện thoại một cách an toàn để bán.

Ngoài ra, điều đáng chú ý là iPhone 15 mới của bạn sẽ không đi kèm thẻ SIM nên bạn không cần phải lo lắng về việc tháo nó ra khi nâng cấp thiết bị đó. Thay vào đó, tất cả iPhone mới đều có eSIM. Điều này có nghĩa đây là lần cuối cùng bạn cần thực hiện tác vụ này khi chuẩn bị bán điện thoại cũ.

Bán hoặc giao lưu iPhone cũ

Khi bạn đã hoàn thành tất cả các bước cần thiết để chuẩn bị bán thiết bị của mình, đã đến lúc tìm người mua hoặc khám phá các tùy chọn trao đổi. Có nhiều cách khác nhau để bán thiết bị của bạn, chẳng hạn như các chợ trực tuyến, các chương trình trao đổi do Apple hoặc các nhà bán lẻ khác cung cấp hoặc bán trực tiếp cho người bạn biết.

Nếu bạn quyết định bán thiết bị của mình thông qua thị trường trực tuyến, điều cần thiết là nghiên cứu thị trường và so sánh giá cả để đảm bảo rằng bạn nhận được ưu đãi tốt nhất có thể. Đảm bảo tạo mô tả chính xác và chi tiết về thiết bị của bạn, bao gồm tình trạng, tính năng và bất kỳ phụ kiện nào đi kèm với thiết bị. Điều cần thiết là phải bao gồm những bức ảnh chất lượng cao thể hiện hình thức bên ngoài của thiết bị.

Nếu bạn chọn bán thiết bị của mình thông qua chương trình đổi máy, hãy nghiên cứu các chương trình khác nhau hiện có và so sánh các ưu đãi do nhiều nhà bán lẻ khác nhau cung cấp. Một số chương trình có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho thiết bị của bạn so với những chương trình khác, vì vậy điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu trước.

Một lựa chọn khác là bán thiết bị của bạn trực tiếp cho người bạn biết, chẳng hạn như bạn bè hoặc thành viên gia đình. Tùy chọn này có thể có lợi vì bạn có thể đặt giá và thương lượng trực tiếp với người mua. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng người mua hiểu rõ tình trạng của thiết bị và bạn chuyển quyền sở hữu một cách hợp lý để tránh các vấn đề trong tương lai.

Dù bạn chọn phương pháp nào, việc chuyển quyền sở hữu đúng cách là điều quan trọng để đảm bảo giao dịch suôn sẻ. Bán iPhone cũ của bạn có thể là một cách tuyệt vời để kiếm thêm tiền hoặc tiết kiệm tiền khi mua một thiết bị mới hơn và quá trình này sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều khi bạn làm theo một số bước đơn giản.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết 6 điều cần nhớ khi mua bán iPhone cũ