Cách khắc phục tốc độ upload chậm

Ngày đăng: 02/10/2023    2,360 lượt xem

Tốc độ tải xuống hiện đại nhìn chung đủ tốt để hỗ trợ mọi nhu cầu kết nối internet của bạn, cho dù đó là để phát trực tuyến, tải xuống tệp hay chơi trò chơi trực tuyến. Tuy nhiên, tốc độ tải lên có thể chậm hơn nhiều và nếu tốc độ tải lên của bạn không đủ nhanh, bạn có thể thắc mắc làm cách nào để khắc phục tốc độ tải lên chậm của mình.

Có một số điều bạn có thể thử sẽ hữu ích. Dưới đây là một số cách tốt nhất để khắc phục tốc độ tải lên chậm cho mạng Internet tại nhà của bạn.

Cập nhật chương trình cơ sở của bộ định tuyến Wi-Fi của bạn

Mặc dù tất cả chúng ta đều cập nhật chương trình cơ sở cho các thiết bị thiết yếu của mình như điện thoại và máy tính, nhưng việc nâng cấp chương trình cơ sở liên quan đến bộ định tuyến Wi-Fi của bạn thường là điều cần cân nhắc. Nếu Wi-Fi đang hoạt động, tại sao phải loay hoay với các cài đặt?

Tuy nhiên, việc cập nhật phần cứng băng thông rộng của bạn là điều then chốt trong việc đảm bảo mọi sự cố liên quan đến phần mềm không cản trở tốc độ tải lên của bạn đạt đến công suất tối đa.

Đây không phải là giải pháp tối ưu để làm chậm tốc độ tải lên nhưng nếu bộ định tuyến Wi-Fi của bạn đang chạy chương trình cơ sở lỗi thời thì điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến kết nối khi tải lên. Chỉ cần một bản cập nhật đơn giản có thể loại bỏ mọi sự cố kỹ thuật còn sót lại và tăng cường chất lượng tổng thể cho kết nối Internet của bạn. Nó cũng có thể cải thiện tính bảo mật trên bộ định tuyến của bạn.

Về việc thực sự thực hiện cập nhật, điều này sẽ khác nhau tùy theo bộ định tuyến. Không phải mọi phần cứng trong không gian này đều hoạt động theo cùng một cách. Ví dụ: trung tâm băng thông rộng của riêng bạn có thể tự động cập nhật chương trình cơ sở. Tuy nhiên, đối với những người khác, bạn sẽ cần cập nhật thủ công thông qua tùy chọn có sẵn hoặc bằng cách tải xuống tệp từ trang web của nhà sản xuất.

Tuy nhiên, có một điều chắc chắn: Bạn có thể tìm hiểu về trạng thái chương trình cơ sở của mình trên trang quản trị bộ định tuyến. Truy cập nó thông qua URL duy nhất của riêng nó (thường là một số loại địa chỉ dựa trên IP), nhập thông tin xác thực có liên quan (nếu bạn không biết chúng, chúng thường được tìm thấy trên nhãn dán trên chính bộ định tuyến thực tế) và điều hướng tới các cài đặt cần thiết.

Để biết thêm mẹo, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cập nhật bộ định tuyến của bạn.

Nâng cấp bộ định tuyến của bạn

Nếu chương trình cơ sở của bộ định tuyến được cập nhật thì có thể tốc độ tải lên đang bị ảnh hưởng bởi tuổi của phần cứng. Nhà cung cấp dịch vụ Internet của bạn có thể gửi một số loại thông báo liên quan đến một trung tâm mới, được nâng cấp hàng năm hoặc lâu hơn để cải thiện công nghệ, v.v.

Nếu bộ định tuyến của bạn đã được vài năm tuổi thì có lẽ đã đến lúc bạn nên bắt đầu nghĩ đến việc mua một phiên bản mới hơn, có nhiều tính năng hơn. Nếu bạn chưa nhận được phản hồi từ ISP của mình, hãy gọi cho họ và hỏi xem họ có cung cấp bất kỳ nâng cấp nào không. Nếu bạn là khách hàng một thời gian thì họ nên nâng cấp miễn phí cho bạn.

Phạm vi kết nối Wi-Fi/kết nối có dây

Nếu tốc độ tải lên chậm và bạn đang sử dụng Wi-Fi thì bạn có thể bị ảnh hưởng bởi khoảng cách giữa bạn và bộ định tuyến. Ví dụ: nếu bạn đang ở trong vườn hoặc trên tầng hai trong nhà thì một số bộ định tuyến sẽ không cung cấp tốc độ như bạn sẽ nhận được so với khi bạn ở gần phần cứng.

Việc lắp bộ tăng tốc Wi-Fi cắm vào phòng đặt hệ thống của bạn có thể giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện tốc độ kết nối cho cả tải lên và tải xuống.

Tương tự, mặc dù đây không phải là tình huống lý tưởng nhưng bạn có thể sử dụng kết nối có dây trong lúc chờ đợi nếu cần một giải pháp tức thời hơn để đảm bảo kết quả.

Số lượng kết nối

Nếu bạn có nhiều thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay, máy tính để bàn, v.v. được kết nối với một bộ định tuyến Wi-Fi thì điều này có thể ảnh hưởng đến tốc độ tải lên của bạn.

Trong trung tâm quản trị bộ định tuyến của bạn, nó có thể cung cấp thông tin tổng quan về những thiết bị nào được kết nối trong mạng, số lượng chúng đã tải xuống hoặc tải lên, tùy chọn ngắt kết nối chúng hoàn toàn và các cài đặt liên quan khác. Có thể có một số thiết bị mà bạn thậm chí không nhận ra, có thể đang sử dụng Wi-Fi của bạn (hoặc đã sử dụng nó trước đây).

Do đó, bạn nên hạn chế số lượng kết nối có quyền truy cập vào bộ định tuyến của mình, vì điều này cuối cùng có thể làm bộ định tuyến bị quá tải và gây bất lợi cho tốc độ tải lên của bạn. Nếu bạn cho rằng có thể có một số người đang sử dụng Wi-Fi của bạn mà bạn không biết thì đây là cách giải quyết vấn đề đó.

Thay đổi ISP

Nếu không có cách nào ở trên khắc phục được tốc độ tải lên chậm thì câu trả lời có thể nằm ở chính ISP. Cuối cùng, bạn sẽ chỉ nhận được những gì bạn đang trả tiền từ nhà cung cấp băng thông rộng. Nếu tốc độ tải lên đạt tối đa ở mức không thể chấp nhận được thì bạn nên cân nhắc việc thay đổi sang ISP khác.

Tại sao? Chà, tùy thuộc vào việc khu vực của bạn có sẵn cáp và công nghệ cần thiết hay không, bạn có thể được hưởng tốc độ tải lên cao hơn nhiều với một công ty khác. Bạn thậm chí có thể làm như vậy với nhà cung cấp dịch vụ Internet hiện tại của mình chỉ cần gọi cho họ và xem liệu bạn có thể làm gì để nâng cấp gói của mình hay không.

Nếu điều đó không mang lại kết quả thì bạn luôn có thể gọi các dịch vụ khác và xem họ có thể cung cấp loại tốc độ nào. Bằng cách cho họ biết khu vực chính xác của bạn, thông thường họ có thể xác định tốc độ cao nhất có thể có ở khu vực cụ thể đó qua điện thoại.

Để biết một số mẹo hữu ích về cách tăng tốc độ tải xuống, hãy nhớ xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tăng tốc độ Internet của bạn.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách khắc phục tốc độ upload chậm