Cách sao lưu Apple Watch của bạn: mọi thứ bạn cần biết

Ngày đăng: 02/10/2023    41 lượt xem

Để tận dụng tối đa Apple Watch, bạn cần liên kết nó với iPhone của mình. Điều này sẽ cho phép bạn truy cập hầu hết mọi thứ từ điện thoại trên cổ tay của bạn. Khi bạn đã ghép nối các thiết bị của mình, điện thoại sẽ tự động gửi thông tin đến đồng hồ. Hơn nữa, khi bạn sao lưu iPhone thì toàn bộ dữ liệu trên Apple Watch của bạn cũng sẽ được sao lưu.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi chỉ cho bạn cách sao lưu Apple Watch của mình, cho dù đó là Apple Watch Series 9, Apple Watch Series 8 hay mẫu cũ hơn.

Nếu bạn thực hiện sao lưu iPhone thường xuyên thì dữ liệu Apple Watch của bạn sẽ được sao lưu. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách kiểm tra xem nó có đúng không, đề phòng. Chúng tôi cũng sẽ giải thích cách khôi phục nó và xem xét những gì bản sao lưu có và không bao gồm.

Cách sao lưu Apple Watch của bạn

Dữ liệu Apple Watch của bạn sẽ được sao lưu vào iPhone thường xuyên, miễn là nó nằm trong phạm vi phủ sóng. Quá trình hủy ghép nối Apple Watch cũng sẽ tự động tạo bản sao lưu. Khi ghép nối lại đồng hồ đó hoặc ghép nối đồng hồ mới, bạn sẽ có thể khôi phục bản sao lưu mới nhất nếu muốn.

Bước 1: Trước tiên, hãy đảm bảo thiết bị của bạn được kết nối với mạng Wi-Fi.

Bước 2: Trên iPhone của bạn, hãy đi tới Cài đặt > [Tên của bạn] > iCloud.

Bước 3: Nhấn vào Sao lưu iCloud, sau đó bật Sao lưu iPhone này nếu nó bị tắt. Nhấn vào Sao lưu ngay nếu nó chưa được sao lưu gần đây hoặc vẫn thực hiện việc đó cho bản ghi dữ liệu gần đây nhất.

Bước 4: Khi bạn hủy ghép nối Apple Watch, nó sẽ tự động sao lưu vào iPhone của bạn. Điều này có nghĩa là nếu bạn có Apple Watch mới, bạn có thể dễ dàng khôi phục thiết bị của mình từ bản sao lưu trước đó.

Điều quan trọng cần nhớ là Apple Watch hoạt động cùng với iPhone của bạn. Miễn là iPhone của bạn được sao lưu và cập nhật đúng cách, bạn sẽ không gặp phải bất kỳ sự cố nào khi khôi phục dữ liệu của mình vào Apple Watch. Sau khi khôi phục thành công iPhone của mình từ bản sao lưu trước đó, bạn có thể làm theo các bước trên để kết nối Apple Watch với thiết bị mới.

Mọi thứ có trong bản sao lưu Apple Watch của bạn

Apple Watch của bạn sẽ tự động sao lưu hầu hết nội dung của nó như một phần của quy trình sao lưu thông thường.

Theo trang web Hỗ trợ của Apple, bản sao lưu bao gồm dữ liệu ứng dụng cho các ứng dụng tích hợp sẵn như Lịch, Cổ phiếu và Thời tiết. Nó cũng bao gồm các cài đặt hệ thống chung, bố cục ứng dụng trên Màn hình chính, cài đặt Dock và mặt đồng hồ cũng như dữ liệu sức khỏe và thể chất. Ngoài ra, bản sao lưu iPhone/Apple Watch bao gồm danh sách phát nhạc, album, danh sách kết hợp và album ảnh đã đồng bộ hóa của bạn, cùng nhiều nội dung khác.

Những gì không có trong bản sao lưu Apple Watch của bạn

Điều đáng chú ý là không phải mọi thứ được lưu trữ trên Apple Watch đều được đưa vào bản sao lưu, nhưng hầu hết đều như vậy. Vì lý do bảo mật, thông tin thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng được lưu trữ trước đó trên Đồng hồ cũng như thông tin ghép nối Bluetooth sẽ bị loại trừ. Ngoài ra, mật mã Apple Watch của bạn sẽ không được đưa vào bản sao lưu.

Không có thông tin nào trong số này là cần thiết hoặc không thể thay thế khi khôi phục Apple Watch của bạn từ bản sao lưu. Bạn sẽ cần thêm một mật mã khác, ghép nối lại các thiết bị Bluetooth của mình và thêm thẻ ngân hàng nếu cần.

Tin nhắn được lưu trữ trên Đồng hồ cũng bị loại trừ trừ khi bạn sử dụng iCloud và Tin nhắn trong iCloud. Nếu bạn làm vậy, iMessage, tin nhắn SMS và tin nhắn đa phương tiện của bạn sẽ được lưu trữ trong iCloud.

Bây giờ bạn đã đảm bảo thông tin của mình được cập nhật và sao lưu an toàn, hãy tận hưởng niềm vui với thiết bị của bạn. Khám phá một số mục yêu thích của chúng tôi từ các ứng dụng Apple Watch tốt nhất và các mặt Apple Watch tốt nhất.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách sao lưu Apple Watch của bạn: mọi thứ bạn cần biết