MIUI là gì? Vì sao nên sử dụng hệ điều hành MIUI của Xiaomi?

Ngày đăng: 08/12/2021    4,431 lượt xem

Khi nhắc đến MIUI người ta sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu Xiaomi, hầu hết các dòng điện thoại và máy tính bảng do Xiaomi sản xuất đều được hỗ trợ bởi hệ điều hành này. Để giúp bạn hiểu rõ hơn MIUI là gì, Hcare sẽ gửi đến bạn những thông tin hữu ích thông qua bài viết sau.

MIUI là gì?

MIUI là cụm từ viết tắt của MI User Interface, đây là giao diện người dùng quen thuộc của Xiaomi, được phát triển bởi Xiaomi Tech. Khi phân tích có thể thấy MI là hai chữ cuối trong tên của thương hiệu Xiaomi.

Không chỉ hỗ trợ cài đặt tự động trên các dòng điện thoại của Xiaomi, MIUI còn có thể được sử dụng trên những dòng điện thoại thông minh của những thương hiệu khác. Tuy nhiên, những dòng điện thoại này cần hỗ trợ thêm Patch Port. Việc cài đặt Patch Port, người dùng có thể cài đặt qua bản Rom bằng cách tải về thủ công.

MIUI là gì

MIUI là là giao diện người dùng quen thuộc của Xiaomi

Hệ điều hành MIUI của Xiaomi có gì đặc biệt?

Theo thống kê của Xiaomi, ước tính đến năm 2016 trên toàn thế giới đã có hơn 200 triệu người dùng sử dụng hệ điều hành MIUI. Đây là con số khá lớn đánh dấu sự thành công của Xiaomi trong việc đưa MIUI tiếp cận đến nhiều nhóm khách hàng. 

Theo đó có thể thấy hệ điều hành MIUI góp phần làm tăng thị phần Xiaomi lên đáng kể giữa cuộc cạnh tranh khốc liệt của những thương hiệu sản xuất điện thoại thông minh nổi tiếng thế giới.

Trải qua những phiên bản MIUI đã được phát hành, MIUI đã nhận được sự đánh giá cao của người dùng bởi những ưu điểm như ổn định, mượt mà, không thua kém gì những bản Rom tùy biến của những thương hiệu đình đám. 

Đặc biệt, MIUI còn sở hữu giao diện đơn giản, có hướng dẫn sử dụng chi tiết vô cùng cụ thể. Vì vậy, nếu bạn mới tiếp cận MIUI lần đầu, bạn có thể thao tác thành thạo trên hệ điều hành này chỉ sau vài lần thao tác.

Phân loại hệ điều hành MIUI

Bản quốc tế

Nếu bạn mua điện thoại Xiaomi từ những đại lý phân phối chính thức thì thiết bị của bạn sẽ sử dụng MIUI phiên bản ổn định quốc tế (MIUI Global Stable). Khi sở hữu phiên bản này, trong quá trình sử dụng, bạn nên tham khảo kỹ để tận dụng được những ưu điểm vượ trội của phiên bản này.

Bản nội địa

Trong trường hợp bạn mua điện thoại Xiaomi trực tiếp trên trang Web của hãng này tại Trung Quốc, thì bạn sẽ nhận được thiết bị sử dụng phiên bản MIUI China Stable. Đây là phiên bản chỉ được Xiaomi phát hành riêng tại Trung Quốc.

Cập nhật MIUI là gì

Phân loại hệ điều hành MIUI 

Tính năng vượt trội của MIUI

Ghi âm cuộc gọi

Tính năng ghi âm cuộc gọi đã được tích hợp sẵn trong hệ điều hành MIUI. Tính năng này và cho phép người dùng tự động ghi âm cuộc gọi mà không cần cài thêm ứng dụng của bên thứ ba.

Xem thêm:

Handoff là gì? Cách sử dụng Handoff hiệu quả

Khóa ứng dụng

Nếu bạn muốn điện thoại của mình được bảo mật mà không cần cài thêm các ứng dụng bên ngoài. MIUI sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Nguyên nhân bởi MIUI cho phép người dùng khóa ứng dụng một cách dễ dàng.

Nhiều Theme để lựa chọn

Không giống như hệ điều hành Android luôn trong tình trạng thiếu chủ đề, MIUI cung cấp nhiều Theme tuyệt vời giúp người dùng dễ dàng lựa chọn.

com.miui.home là gì

MIUI cung cấp nhiều Theme tuyệt vời giúp người dùng dễ dàng lựa chọn

Second Space

Với không gian thứ hai (Second Space) của MIUI, bạn có thể tạo và mở rộng không gian mới tách biệt hoàn toàn với không gian bạn đang sử dụng trên điện thoại. Theo đó, bạn có thể  dùng một không gian để giải trí, nghe nhạc… và không gian còn lại để làm việc, học tập ngay trên chiếc Smartphone của bạn.

Nhiều ứng dụng

So với Androi, MIUI đem đến cho người dùng nhiều ứng dụng hữu ích trong quá trình  trải nghiệm Smartphone. Với những ứng dụng này, bạn không cần phải mất công tải vể khi có nhu cầu sử dụng.

Xem thêm: Spatial Sound là gì? Làm thế nào để kích hoạt Spatial Sound

Cách nhận biết phiên bản MIUI trên Xiaomi 

Việc cài đặt chính xác phiên bản MIUI sẽ giúp điện thoại tránh được lỗi tính năng không tương thích làm hệ thống không hoạt động được. Để kiểm tra điện thoại Xiaomi của bạn hỗ trợ hệ điều hành MIUI nào bạn có thể áp dụng những cách sau:

Truy cập trang MIUI

Xiaomi hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin hệ điều hành qua trang MIUI chính thức, cách kiểm tra vô cùng đơn giản như sau:

- Bước 1: Truy cập website hỗ trợ tra cứu thông tin hệ điều hành của Xiaomi

- Bước 2: Chọn thiết bị hiển thị trong danh sách All Devices

- Bước 3: Kiểm tra, sao chép và lưu lại thông tin về hệ điều hành vừa tra cứu

Hệ điều hành MIUI 11

Cách nhận biết phiên bản MIUI trên Xiaomi 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết MIUI là gì? Vì sao nên sử dụng hệ điều hành MIUI của Xiaomi?