Cách tải xuống watchOS 10 beta trên Apple Watch của bạn

Ngày đăng: 07/06/2023    654 lượt xem

Tuần này, Apple đã công bố các bản phát hành hệ điều hành lớn mới nhất của mình tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu hàng năm (WWDC), bao gồm iOS 17 cho iPhone và watchOS 10 cho Apple Watch. Bản cập nhật phần mềm lớn năm nay cho đồng hồ thông minh phổ biến của Apple mang đến một thiết kế mới cho giao diện người dùng lần đầu tiên sau nhiều năm, cùng với những cải tiến về sức khỏe tâm thần, sức khỏe thị lực và tập luyện đạp xe và đi bộ đường dài.

Cũng như các bản cập nhật hệ điều hành khác của Apple, watchOS 10 sẽ không thấy bản phát hành cuối cùng cho đến mùa thu này. Tuy nhiên, đối với những linh hồn dũng cảm muốn nhảy vào sớm hơn, Apple đã có bản beta dành cho nhà phát triển đầu tiên ngay bây giờ, với bản beta công khai dự kiến sẽ đến vào tháng Bảy.

Trừ khi bạn thực sự háo hức và sẵn sàng hy sinh Apple Watch cho sự mơ hồ của các bản beta đầu tiên, tốt hơn hết bạn nên chờ đợi bản beta công khai đặc biệt là vì với watchOS, sẽ không quay lại phiên bản trước. Nếu một cái gì đó không hoạt động theo cách bạn mong đợi, bạn sẽ bị mắc kẹt với vấn đề đó cho đến khi bản beta tiếp theo đến, hy vọng sẽ khắc phục.

Đừng tin tưởng vào tính năng Chế độ khôi phục mới của Apple, vì điều đó chỉ được thiết kế cho các trường hợp thích hợp khi Apple Watch gặp sự cố, không phải là cách để hoàn nguyên về phiên bản watchOS trước đó.

Cuối cùng, bảo hành của Apple không bao gồm các thiết bị chạy phần mềm beta, vì vậy nếu bạn gặp sự cố với Apple Watch ngay cả khi nó không liên quan đến bản beta bạn sẽ không nhận được bất kỳ trợ giúp nào từ Genius Bar hoặc Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple. Với iPhone và iPad, bạn luôn có thể đến bản phát hành công khai cuối cùng để quay lại cấu hình được hỗ trợ, nhưng đó không phải là tùy chọn với Apple Watch.

Tuy nhiên, nếu bạn có một chiếc Apple Watch dự phòng mà bạn muốn thử bản beta hoặc đơn giản là bạn cảm thấy muốn sống nguy hiểm, đây là cách bạn có thể truy cập vào các bản beta dành cho nhà phát triển watchOS 10 ngay bây giờ.

Lưu ý rằng bạn cũng cần chạy iOS 17 beta trên iPhone trước khi có thể cài đặt watchOS 10 beta trên Apple Watch.

Sao lưu Apple Watch của bạn

Trước khi cài đặt bản beta của bất kỳ bản phát hành hệ điều hành nào, bạn nên có bản sao lưu hiện tại của thiết bị và điều đó thậm chí còn áp dụng nhiều hơn cho bản beta dành cho nhà phát triển ban đầu cho Apple Watch.

Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn về cách thực hiện việc này trong bài viết của chúng tôi về cách sao lưu Apple Watch của bạn.

Mặc dù bạn không nên tin tưởng vào việc có thể khôi phục Apple Watch lên phiên bản watchOS cũ hơn, nhưng bản sao lưu vẫn sẽ hữu ích nếu có sự cố xảy ra trong watchOS 10 ít nhất bạn sẽ có thể khôi phục mọi thứ trở lại như trước thời điểm bạn cài đặt bản cập nhật và nếu thiết bị đeo của bạn bị lỗi hoàn toàn, hãy khôi phục bản sao lưu đó vào Apple Watch mới chạy watchOS 9.

Bật và cài đặt watchOS 10 beta trên Apple Watch của bạn

Như với iOS 17 beta, bạn sẽ không còn cần phải lộn xộn với cấu hình cấu hình để cho phép Apple Watch tải xuống và cài đặt watchOS beta.

Thay vào đó, Apple hiện đang cung cấp bản beta dành cho nhà phát triển watchOS 10 (và có thể là bản beta công khai, khi nó đến) có sẵn cho bất kỳ ai có ID Apple không cần đăng ký thêm.

Miễn là bạn đang chạy ít nhất iOS 16.4 trên iPhone và watchOS 9.5 trên Apple Watch, bạn sẽ thấy một cài đặt bổ sung trong ứng dụng iPhone Watch cho phép bạn chọn luồng watchOS beta thích hợp.

Dưới đây là cách bật tải về iOS beta trên Apple Watch của bạn:

Bước 1: Mở ứng dụng Watch trên iPhone của bạn.

Bước 2: Chọn General (Cài đặt chung).

Bước 3: Chọn Software Update (Cập nhật phần mềm).

Bước 4: Chọn Bản cập nhật beta. Lưu ý rằng điều này sẽ chỉ xuất hiện nếu iPhone và Apple Watch của bạn nhận ra rằng ID Apple của bạn là một phần của chương trình beta.

Màn hình tiếp theo sẽ hiển thị danh sách các bản beta mà ID Apple của bạn đủ điều kiện để tải xuống. Bạn sẽ thấy cả bản beta dành cho nhà phát triển và bản beta công khai tại đây nếu bạn đã đăng ký cả hai chương trình.

Bước 5: Chọn watchOS 10 Developer Beta.

Bước 6: Chọn Quay lại từ góc trên cùng bên trái. Bạn sẽ được đưa trở lại màn hình cập nhật phần mềm chính và watchOS 10 Developer Beta sẽ xuất hiện sau một hoặc hai giây.

Bước 7: Đảm bảo Apple Watch của bạn đang ở trên bộ sạc, trong phạm vi phủ sóng của iPhone và được kết nối với Wi-Fi.

Bước 8: Chọn Tải xuống và Cài đặt để bắt đầu cài đặt watchOS 10 beta.

Có thể mất đến một giờ hoặc hơn để tải xuống bản beta, chuẩn bị và sau đó cài đặt bản trên Apple Watch của bạn. Sau khi bản beta được tải xuống, Apple Watch của bạn phải được sạc ít nhất 50% và vẫn ở trên bộ sạc trước khi quá trình cài đặt bắt đầu.

Cài đặt watchOS 10 developer beta sẽ vẫn được bật, vì vậy bạn sẽ đi đúng hướng để nhận các bản cập nhật beta trong tương lai bằng cách quay lại Cập nhật phần mềm để kiểm tra các bản beta mới nhất và tải xuống khi chúng có sẵn.

Bạn cũng có thể chuyển cài đặt Cập nhật beta trong Cập nhật phần mềm sang Tắt nếu bạn muốn ngừng nhận watchOS 10 beta trong tương lai hoặc chuyển sang luồng beta công khai khi có sẵn. Điều này sẽ không hoàn nguyên Apple Watch của bạn trở lại watchOS 9, nhưng nó sẽ để lại cho bạn bản beta cuối cùng đã được cài đặt, bỏ qua các bản cập nhật trong tương lai cho đến khi bản phát hành cuối cùng đến vào mùa thu.

Tuy nhiên, vì mỗi bản phát hành beta mới thường cải thiện mọi thứ, chúng tôi khuyên bạn không nên tắt tính năng này trừ khi bạn phát hiện ra rằng bản beta trong tương lai gây ra sự cố nghiêm trọng, trong trường hợp đó, điều này có thể được sử dụng để tạm thời bỏ qua bản phát hành đó bằng cách đợi bật lại cho đến khi bản phát hành tiếp theo xuất hiện.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách tải xuống watchOS 10 beta trên Apple Watch của bạn