Bật mí cách khắc phục khi gặp lỗi không dùng được CarPlay trên iOS

Ngày đăng: 28/09/2020    10,101 lượt xem

Bạn đã tìm đủ mọi cách để khắc phục lỗi không dùng được CarPlay trên iOS mà vẫn không được. Đừng quá lo lắng, vì hôm nay Hcare sẽ bật mí cho bạn cách để có thể khởi động và sử dụng lại CarPlay một cách nhanh nhất.

cách khắc phục lỗi không dùng được CarPlay trên iOS

CarPlay là gì?

CarPlay là một tính năng có thể giúp bạn kết nối chiếc điện thoại iPhone của mình với ô tô. Phần mềm này sẽ giúp bạn sử dụng đầy đủ các tính năng như: hiển thị bản đồ, hướng đi, nghe nhạc, gọi điện, tin nhắn…trên màn hình tương thích của ô tô.

Đặc biệt, nó còn có thể sử dụng tương tác giọng nói Siri để giúp bạn có thể dễ dàng điều khiển các ứng dụng bằng giọng nói mà không cần đến cử chỉ hay hành động. 

Cũng chính vì những lý do trên mà CarPlay được rất nhiều người yêu thích. Nó được đánh giá là một ứng dụng vô cùng tiện lợi. 

CarPlay hoạt động ra sao?

Để CarPlay hoạt động được bạn chỉ cần kết nối chiếc điện thoại iPhone của mình với CarPlay thông qua cổng Lightning. Khi đó, các ứng dụng được CarPlay hỗ trợ sẽ hiển thị lên trên màn hình của ô tô. 

Nếu bạn đã từng sử dụng ứng dụng này ở nhiều chiếc xe khác nhau thì chắc chắn sẽ thấy CarPlay trên các chiếc xe đó có giao diện giống hệt nhau. 

Khi ấy các phụ kiện được gắn kèm ở trang đầu tiên sẽ được hiện thị các ứng dụng thuần của hãng Apple. Còn các trang tiếp theo của màn hình sẽ để chứa icon ứng dụng bên mặt thứ 3. Những ứng dụng cơ bản nhất trên chiếc điện thoại iPhone thì bạn đều có thể truy cập chúng trên CarPlay. 

Điểm khiến nhiều người không hài lòng khi sử dụng ứng dụng này chính là bạn không thể tự sắp xếp các ứng dụng theo ý thích của mình như trên chiếc điện thoại iPhone. Thay vào đó, chúng sẽ ở nguyên một chỗ và điều này có thể sẽ khiến bạn hơi khó chịu một chút.

Cách khắc phục lỗi không dùng được CarPlay trên iOS

Bạn đang thắc mắc không biết tại sao mà CarPlay của bạn lại bị lỗi và không thể dùng được. Đừng quá lo lắng vì chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các để có thể khắc phục tình trạng này một cách nhanh và đơn giản nhất.

Cụ thể, những việc bạn cần phải làm để khắc phục tình trạng này sẽ bao gồm các công việc sau:

  • Đầu tiên, việc của bạn phải làm đó chính là khởi động xe ô tô và đảm bảo rằng bạn đã bật và có thể sử dụng được ứng dụng Siri.
  • Tiếp đến, bạn cần kết nối điện thoại iPhone của mình với ô tô thông qua cổng USB có sẵn trên xe hơi bằng cáp Lightning. 

Tuy nhiên, nếu chiếc xe hơi của bạn có hỗ trợ CarPlay không dây thì bạn chỉ cần nhấn và giữ nút lệnh bằng giọng nói rồi sau đó nó sẽ được tự định vị trên vô lăng.

Nhưng nếu bạn muốn chắc chắn rằng hệ thống thông tin giải trí của bạn có thể dùng được ở chế độ không dây hoặc Bluetooth thì bạn cần vào phần “Cài đặt” xong chọn phần “Chung” và chọn tiếp phần “CarPlay” rồi nhấn “Available Cars” và sau đó chọn đúng xe của bạn là được.

Xem thêm:

Bật mí cách chuyển dữ liệu từ iOS sang Android

Gợi ý cách dùng 2 tài khoản Messenger trên 1 điện thoại

Tuy nhiên, lưu ý dành cho bạn đó là nhiều chiếc iPhone mới mua có thể không dùng được CarPlay với xe hơi là vì nó chưa được thêm ngôn ngữ tiếng Anh hoặc bật Siri. 

Khi đó, bạn chỉ cần khắc phục nó bằng cách sau: Bạn vào phần “Cài đặt” của máy rồi chọn phần “Cài đặt chung” rồi chọn “Ngôn ngữ và Vùng” rồi chuyển chúng sang tiếng anh rồi kết nối lại với CarPlay là được.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về CarPlay và cách để khắc phục lỗi không dùng được CarPlay trên iOS. Chúc các bạn thành công.

Thảo luận

Có 5 thảo luận về Bài viết Bật mí cách khắc phục khi gặp lỗi không dùng được CarPlay trên iOS

AN
Anh Nguyên
Phần carplay trên xe không tìm ra oto có sẳn ad ơi
11 tháng trước
Trả lời
HB
Anh Hữu Bằng
Đang kết nối apple carplay, chật một lúc là ngắt kết nối. Kết nối lại ko đc. Máy IPhone 6, xe veloz top. Xin trợ giúp!
2 năm trước
Trả lời
MH
Anh Nguyễn minh huy
Đã kết nối được khi dùng điện thoại tắt là ngát kết nối là vì sao
3 năm trước
Trả lời
VT
Anh Nguyen Viet Thai
Xin chào ! xin cho hỏi. vì sao đã kết nối với carlay rồi mà vẩn không thấy hiển thị màng của iphone trên màng sync 3 của xe, xin cảm ơn
4 năm trước
Trả lời
AD
Anh Dũng
bạn đổi tiếng Việt sang tiếng Anh trên iphone của bạn trước khi kết nối bằng cáp lightning xem có khắc phục được lỗi này không
4 năm trước
Trả lời
AT
Anh Tuấn
Ipad pro 11 dùng cổng type c có hỗ trợ apple carplay ko ạ,cảm ơn
4 năm trước
Trả lời