Bật mí ba cách khắc phục lỗi iMessage đang chờ kích hoạt

Ngày đăng: 27/09/2020    18,850 lượt xem

Khi sử dụng điện thoại iPhone thỉnh thoảng bạn vẫn bị tình trạng lỗi iMessage đang chờ kích hoạt và bạn không biết cách khắc phục nó ra sao. Đừng quá lo lắng, vì hôm nay Hcare sẽ bật mí cho bạn cách để khắc phục lỗi iMessage đang chờ kích hoạt.

cách khắc phục lỗi iMessage

Ba cách để khắc phục lỗi iMessage đang chờ kích hoạt

Điện thoại iPhone có thể bị lỗi iMessage đang chờ kích hoạt từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Hãy để Hcare giúp bạn tìm hiểu và khắc phục từng tình trạng này.

Cách thứ nhất: Kiểm tra kết nối Internet

Lỗi đầu tiên có thể làm cho iMessage không hoạt động được hoặc bị lỗi là vì kết nối Internet không ổn định hoặc bị gián đoạn.

Để có thể dùng được iMessage và FaceTime thì bạn đều phải bắt buộc là kết nối Internet cho chiếc điện thoại của mình. Việc này không chỉ giúp cho iPhone có thể hoạt động bình thường mà còn giúp bạn sử dụng iMessage nhanh và không bị lỗi.

Vì thế bạn cần phải chắc chắn rằng lúc nào chiếc điện thoại của mình cũng được kết nối mạng Internet và không bị chập chờn nhé. Cụ thể, bạn cần thao tác các bước sau:

  • Bước 1: Bạn tắt kết nối WiFi hoặc kết nối 3G mà bạn đang sử dụng rồi sau đó khởi động lại máy và bật chúng lại từ đầu.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn kích hoạt iMessage. Nếu bạn kích hoạt lại mà vẫn không được thì hãy thử cài đặt lại mạng bằng cách vào “Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng”.
  • Bước 3: Sau đó bạn nhập mã của mình rồi tiến hành đặt lại các mạng. Lưu ý là thao tác này sẽ giúp bạn xóa tất cả các cài đặt mạng hiện có và đưa chúng về mặc định của nhà sản xuất.
  • Bước 4: Sau đó, hãy hãy thử kích hoạt lại iMessage.

Cách thứ hai: Khởi động lại thiết bị iPhone

Nếu bạn đã thử cách một mà iMessage vẫn bị lỗi thì hãy thử cách thứ hai là khởi động lại điện thoại iPhone như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, việc bạn cần làm đó là mở ứng dụng cài đặt rồi vào tin nhắn và tắt iMessage.
  • Bước 2: Tiếp đến, bạn sẽ phải khởi động lại thiết bị của mình.

Nếu bạn đang sử dụng iPhone 6s hoặc iPhone SE trở xuống thì bạn chỉ cần nhấn cùng lúc nút nguồn và nút home tầm khoảng 10 giây.

Còn đối với iPhone 7 và iPhone 7 Plus thì bạn cần nhấn giữ cùng lúc nút nguồn và nút giảm âm lượng trong khoảng 10 giây.

Còn đối với những chiếc iPhone từ đời iPhone 8, iPhone 8 Plus trở lên thì bạn hãy nhấn và thả nút tăng âm lượng hoặc nhấn và thả nút giảm âm lượng hoặc nhấn giữ nút nguồn cho đến khi thiết bị khởi động lại.

  • Bước 3: Sau đó, khi thiết bị của bạn đã được khởi động lại thì bạn chỉ cần bật iMessage bằng cách vào “Cài đặt > Tin nhắn > Mở iMessage”.

Cách thứ ba: Khôi phục lại thiết bị

Nếu bạn đã thực hiện cả hai cách trên mà điện thoại vẫn báo là iMessage bị lỗi thì chỉ còn các cuối cùng đó là khôi phục lại thiết bị.

Đối với cách này chiếc điện thoại của sẽ được đưa về trạng thái nguyên bản. Khi đó các dữ liệu có trong máy trước đó như: hình ảnh, ứng dụng, nhạc...sẽ bị xóa sạch.

Vậy nên nếu bạn muốn đảm bảo không bị mất dữ liệu thì hãy lưu mọi thứ qua iTunes hoặc iCloud trước khi thực hiện khôi phục lại thiết bị.

Cách làm này cũng rất đơn giản bạn chỉ cần truy cập vào “Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt” là được.

Và nhớ nhé một khi bạn đã khôi phục xong thiết bị là máy lại trở về như lúc bạn mới mua nhé. Sau khi khôi phục xong việc bạn cần làm tiếp theo là kích hoạt lại iMessage.

Xem thêm:

Bật mí cách Restore iPhone tốt nhất

Cách khắc phục khi bị lỗi bàn phím không gõ được

Lời kết

Vậy là chúng toi đã chia sẻ cho bạn ba cách thông dụng nhất để khắc phục tình trạng iMessage bị lỗi đang chờ kích hoạt. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Ngoài ra, nếu bạn không tự tin để khắc phục lỗi iMessage đang chờ kích hoạt thì hãy để Hcare giúp bạn khôi phục lại nó. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm sẽ giúp bạn khắc phục lỗi này một cách nhanh nhất.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn khẳng định Hcare là địa chỉ có giá sửa chữa các thiết bị điện tử luôn luôn cạnh tranh và tốt nhất thị trường.

Thảo luận

Có 1 thảo luận về Bài viết Bật mí ba cách khắc phục lỗi iMessage đang chờ kích hoạt

GL
Chị Lâm Gia Linh
Imess của mình nó ghi là không kích hoạt . là bị sao v ạ
4 năm trước
Trả lời