Các dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất

Ngày đăng: 18/01/2023    238 lượt xem

Khi bạn cần truy cập tài liệu của mình một cách nhanh chóng nhưng không phải lúc nào bạn cũng có sẵn máy tính để bàn, lưu trữ đám mây là một tùy chọn nhanh chóng và tiện lợi. Có quá nhiều dịch vụ lưu trữ có sẵn và mặc dù chúng có thể trông giống nhau nhưng không phải mọi lựa chọn đều giống nhau.

Dropbox

Ứng dụng lưu trữ đám mây <span id='dropbox'></span>Dropbox

Dịch vụ của Dropbox có đầy đủ tính năng và dễ sử dụng. Mặc dù một số dịch vụ cung cấp nhiều dung lượng trống ban đầu hơn như Google Drive, Mega, iCloud và các dịch vụ khác lớn hơn 2GB của Dropbox nhưng nhiều khách hàng dường như thấy không thể cưỡng lại hệ thống phần thưởng giới thiệu của Dropbox (tổng dung lượng trống lên tới 32GB cho tài khoản Chuyên nghiệp và Cao cấp).

Các tài khoản Plus bắt đầu ở mức 10 đô la/tháng đối với đăng ký hàng năm (hoặc 12 đô la/tháng khi thanh toán hàng tháng) cho 2TB và DropBox cũng cung cấp các gói chuyên nghiệp với nhiều tính năng hơn để kiếm được nhiều tiền hơn. Hỗ trợ di động bao gồm Android, iPhone, iPad, Windows 10 Mobile và Kindle Fire.

Dropbox tự hào có khả năng chia sẻ tuyệt vời. Mời ai đó chia sẻ một thư mục Dropbox cụ thể với bạn và thư mục đó sẽ xuất hiện ngay trên màn hình của họ. Bạn cũng có thể gửi liên kết đến một tài liệu hoặc hình ảnh riêng lẻ. Ngoài ra, các thư mục chứa đầy hình ảnh có thể được xem như một thư viện, làm cho Dropbox trở thành một giải pháp thay thế chia sẻ ảnh khả thi cho Imgur và Flickr.

Google Drive

Ứng dung đám mây <span id='google-drive'></span>Google Drive

Google Drive rất phù hợp cho bất kỳ ai thích hệ sinh thái của Google. Gã khổng lồ web phát triển mạnh nhờ tích hợp với các dịch vụ khác của Google như một phần của nền tảng Google One, bao gồm Gmail và Google Docs. Nó cung cấp 15 GB dung lượng Google Drive cho các tệp, Gmail và Google Photos hoàn toàn miễn phí, với các tùy chọn dung lượng lưu trữ mở rộng cực kỳ phải chăng. 100GB chỉ là 2 đô la một tháng, với 200GB là 3 đô la. 10 đô la một tháng sẽ giúp bạn có được 2TB và 50 đô la cho 10TB, với tối đa 30TB (150 đô la) có sẵn cho những người dùng bộ nhớ lớn nhất.

Google Drive được tích hợp chặt chẽ vào môi trường Chrome OS và Android, cung cấp bộ nhớ mở rộng cho các thiết bị có bộ nhớ cục bộ hạn chế. Khách hàng trả phí cũng có thể được hỗ trợ chuyên sâu cho tất cả các Dịch vụ của Google trong chương trình Google One, với các tùy chọn điện thoại, trò chuyện và email.

Đăng ký đơn giản như đăng nhập bằng địa chỉ và mật khẩu Gmail. Từ đó, Google Drive xuất hiện ngay trên thanh công cụ Google của bạn, chỉ cần một cú nhấp chuột từ hộp thư đến email của bạn. Bạn có thể kéo và thả tệp trực tiếp vào trình duyệt của mình hoặc tải xuống ứng dụng khách trên máy tính để bàn để có quyền truy cập vào Google Drive dưới dạng thư mục, giống như với Dropbox.

Các tính năng nổi bật của Google Drive là các công cụ cộng tác và chia sẻ. Nhờ tích hợp với Gmail và các dịch vụ khác của Google, bạn có thể chia sẻ tệp bằng một cú nhấp chuột, có hoặc không yêu cầu mật khẩu. Khi bạn làm việc với các đối tác trên cùng một tệp từ, bảng tính hoặc bản trình bày, riêng biệt hoặc ngay cùng một lúc, Google Drive sẽ đánh dấu đóng góp của từng người bằng các nhãn màu khác nhau để làm rõ những gì đã thay đổi.

Microsoft OneDrive

Ứng dụng đám mây OneDrive

OneDrive đã trải qua một số cập nhật quan trọng trong vài năm qua và hiện đóng vai trò là nền tảng vững chắc cho các giải pháp năng suất tổng thể của Microsoft. Microsoft OneDrive không làm được điều gì tốt hơn các hệ thống lưu trữ đám mây khác, nhưng nó được hoàn thiện tốt và được tích hợp tốt với nền tảng Xbox và Windows 10.

Nếu bạn không có lý do cấp bách để chọn một dịch vụ khác, thì thật khó để sai lầm với OneDrive. Hơn nữa, nếu bạn đã mua hệ sinh thái Windows 10 của Microsoft, thì OneDrive là một trong những giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Nó có dung lượng trống khá lớn (5GB), cùng với các bản nâng cấp rẻ tiền và khả năng nhận được 1TB dung lượng lưu trữ với đăng ký Office 365. Chiến lược đa nền tảng của Microsoft có nghĩa là hỗ trợ di động rất mạnh, bao gồm Android, iPhone và iPad.

Bạn cũng có thể đăng ảnh trực tiếp từ OneDrive lên Facebook , LinkedIn, Twitter và các trang mạng xã hội khác, điều này có thể tiết kiệm thời gian cho những người dùng mạng xã hội bận rộn. Dịch vụ này cũng cung cấp khả năng truy cập từ xa tích hợp. Từ trang web OneDrive.com, bạn có thể có quyền truy cập vào bất kỳ PC nào được liên kết với tài khoản của mình đã cài đặt ứng dụng khách OneDrive, ngay cả các tệp chưa được tải lên OneDrive.

OneDrive là một trong những dịch vụ duy nhất tích hợp với Ứng dụng web Office miễn phí, cho phép bạn cộng tác làm việc trên các dự án, giống như trong Google Tài liệu. Tuy nhiên, Ứng dụng web Office có lợi thế là mở các tài liệu Word, PowerPoint và Excel một cách liền mạch, tránh bất kỳ lỗi định dạng nào. OneDrive duy trì 25 phiên bản mới nhất của mọi tệp, vì vậy nếu đối tác thực hiện thay đổi mà bạn không thích, bạn có thể dễ dàng hoàn nguyên về phiên bản cũ hơn.

iCloud

Ứng dụng đám may <span id='icloud'></span>iCloud

Dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple không tạo ra làn sóng, nhưng thật tuyệt nếu bạn sử dụng iTunes làm trung tâm truyền thông trung tâm của mình. iCloud cung cấp 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí, trong khi nâng cấp lên 50GB sẽ tốn 1 USD/tháng, 200GB với 3 USD/tháng và 2TB với 10 USD/tháng. 

Nội dung bạn tải xuống từ iTunes sẽ không được tính vào giới hạn bộ nhớ của bạn. Tuy nhiên, Bạn nên biết rằng các thiết bị iOS sử dụng iCloud để sao lưu. Nếu bạn có nhiều tệp trên thiết bị của mình, bạn có thể nhanh chóng đạt đến giới hạn dung lượng iCloud.

Người dùng iCloud cũng có quyền truy cập vào trung tâm chia sẻ phương tiện của thiết bị, có thể truy cập thông qua bộ năng suất dựa trên đám mây của Apple iWork. Các bản cập nhật mới nhất đã thiết lập thành công cho dịch vụ đám mây này. Giao diện của nó cực kỳ dễ sử dụng. 

Nó hoạt động như một trình xử lý văn bản nổi bật, thậm chí có thể sánh ngang với Google Docs về mức hiệu suất. Người dùng có iPhone, máy tính bảng hoặc máy tính của Apple sẽ nhận thấy nhiều tác động tích cực từ việc sử dụng iCloud. Điều đó nói rằng, chúng tôi tin rằng nền tảng lưu trữ của Google là một dịch vụ mạnh mẽ hơn. Nó cung cấp nhiều dung lượng lưu trữ hơn và các dịch vụ tương tự với mức giá rẻ hơn và khả năng chia sẻ tệp của nó rất khó bị đánh bại.

Box

Ứng dụng đám mây <span id='box'></span>Box

Box là một công cụ đáng tin cậy cho mọi người dùng Android, iPhone hoặc iPad. Dịch vụ này mang đến cho những người dùng ưu tiên quyền riêng tư cơ hội hạn chế việc thông tin của họ có thể được chia sẻ với các tập đoàn lớn như Google, Apple hoặc Microsoft hay không.

Tài khoản Box cơ bản, miễn phí có khoảng 10 GB dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên, tài khoản Starter chỉ có phí hàng tháng là $10 và cung cấp khoảng 100GB dung lượng lưu trữ. Ngoài ra còn có một kế hoạch Kinh doanh trong dịch vụ này, cung cấp rất nhiều tính năng bổ sung như lịch sử phiên bản và chia sẻ được bảo vệ bằng mật khẩu, nhưng chúng tôi không nghĩ rằng đó là điều cần thiết. 

Ngay cả tài khoản cơ bản cũng cho phép người dùng chia sẻ tệp và thư mục với những người dùng khác. Bạn không cần kế hoạch kinh doanh để làm điều đó. Box là một dịch vụ xuất sắc, đặc biệt nếu bạn cần một chút trợ giúp về quản lý quy trình làm việc của mình. Với công cụ này, bạn có thể nhận xét, giao nhiệm vụ cho những người dùng khác, v.v.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Các dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất