Các tính năng mới có trong iOS 16.1

Ngày đăng: 25/10/2022    565 lượt xem

Apple hôm nay đã phát hành iOS 16.1 bản chính thức ra cho người dùng sau hơn một tháng thử nghiệm beta, bổ sung các tính năng mới cần thiết cho hệ điều hành iOS 16 và đầu tiên ra mắt phiên bản iPadOS 16 chính thức.

iOS 16.1

iOS 16.1 bổ sung các tính năng đã bị trì hoãn từ bản cập nhật iOS 16 đầu tiên, cộng với việc điều chỉnh một số khả năng và tùy chọn giao diện hiện có. Và đây là phác thảo mọi thứ mới có trong iOS 16.1 ở bên dưới.

Thư viện ảnh được chia sẻ iCloud (iCloud Shared Photo Library)

Apple đã trì hoãn Thư viện ảnh chia sẻ iCloud để tìm ra một số lỗi, nhưng nó có sẵn trong bản cập nhật iOS 16.1. Với Thư viện ảnh được chia sẻ iCloud, tổng cộng sáu người có thể chia sẻ một Thư viện ảnh, giúp chia sẽ ảnh giữa bạn bè và các thành viên trong gia đình dễ dàng hơn.

Thư viện ảnh được chia sẻ iCloud

Mọi người là thành viên của Thư viện ảnh được chia sẻ iCloud đều có thể thêm, sửa, yêu thích, chú thích và xóa ảnh và người dùng có thể có một thư viện cá nhân và một thư viện được chia sẻ. Có các công cụ để hoán đổi giữa hai thư viện và chọn tải ảnh lên Thư viện được chia sẻ trực tiếp từ máy ảnh, khi những người tham gia thư viện khác ở gần và hơn thế nữa.

Hoạt động trực tiếp (Live Activities)

Màn hình khóa và tính năng Dynamic Island Live Activities đã ra mắt trong iOS 16.1. Hoạt động trực tiếp (Live Activities) là một loại thông báo mới cho phép bạn theo dõi nội dung nào đó trong thời gian thực, chẳng hạn như chuyến đi Grab đang đến gần, chuyến bay, bảng điểm số thể thao, v.v.

Live Activities

Có một API Hoạt động Trực tiếp có sẵn cho các nhà phát triển trong iOS 16.1, vì vậy cùng với việc ra mắt bản cập nhật, các nhà phát triển sẽ có thể thêm trải nghiệm Hoạt động Trực tiếp mới vào ứng dụng của họ.

Chia sẻ khóa ví (Wallet Key Sharing)

Xe hơi, phòng khách sạn và các chìa khóa khác có sẵn trong ứng dụng Wallet có thể được chia sẻ an toàn với người khác thông qua Tin nhắn, WhatsApp và các ứng dụng nhắn tin khác.

Màn hình khóa / Tùy chỉnh màn hình chính

Khi nhấn vào giao diện "Tùy chỉnh" trên Màn hình khóa, giờ đây có một tùy chọn để lựa chọn giữa tùy chỉnh Màn hình khóa hoặc Màn hình chính, thay vì chỉ Màn hình khóa. Điều này giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh giao diện của iPhone từ một vị trí mà không cần phải trải qua nhiều bước.

Lock Screen / Home Screen

Apple Fitness+ trên iPhone mà không cần Apple Watch

Apple Fitness+ có sẵn ngay cả khi bạn không có Apple Watch để sử dụng với cả iOS 16.1 và tvOS 16.1. Bạn có thể bắt đầu bài tập nếu bạn là người đăng ký Apple Fitness+, mặc dù bạn sẽ thiếu các chỉ số Apple Watch trên màn hình.

Apple Fitness+

Bạn có thể đăng ký Apple Fitness+ mà không cần đồng hồ sau khi cài đặt các bản cập nhật.

Hỗ trợ vật chất (Matter Support)

iOS 16.1 bổ sung hỗ trợ cho tiêu chuẩn kết nối nhà thông minh Matter. Matter cho phép khả năng tương tác giữa các thiết bị thông minh từ các công ty khác nhau, vì vậy các thiết bị HomeKit, Alexa và Google Assistant chẳng hạn có thể hoạt động cùng nhau.

Sạc năng lượng sạch (Clean Energy Charging)

iOS 16.1 thêm một nút công tắc để bật "Sạc năng lượng sạch" trong phần Pin của Cài đặt. Sạc năng lượng sạch sẽ cố gắng giảm lượng khí thải carbon của bạn bằng cách sạc có chọn lọc khi có điện phát thải carbon thấp hơn.

Clean Enery Charging

Apple nói rằng iPhone vẫn sẽ được sạc đầy trước khi bạn cần sử dụng dựa trên thói quen sạc hàng ngày của mình và tính năng này có thể được tắt nếu muốn. Nó dường như được bật mặc định khi cập nhật lên iOS 16.1.

Xóa ứng dụng ví (Wallet)

iOS 16.1 thêm tùy chọn xóa hoàn toàn ứng dụng Wallet khỏi iPhone. Trong iOS 16 và các phiên bản iOS cũ hơn, ứng dụng có thể bị xóa khỏi Màn hình chính, nhưng không bị xóa hoàn toàn. Giờ đây, nó có thể bị xóa hoàn toàn đối với những người không muốn sử dụng Apple Pay hoặc các tính năng khác của Wallet.

Xóa ứng dụng ví

Tùy chọn này được đưa ra khi Apple đang phải đối mặt với một vụ kiện cáo buộc họ vi phạm luật chống độc quyền khi biến Apple Pay trở thành ví di động duy nhất có sẵn để thanh toán trên iPhone.

Phần trăm pin trên thanh trạng thái

iOS 16.1 thêm phần trăm pin vào biểu tượng pin trên thanh trạng thái trên iPhone XRiPhone 11iPhone 12 mini và iPhone 13 mini.

<span id='phan-tram-pin-tren-thanh-trang-thai'></span>Phần trăm pin trên thanh trạng thái

Giao diện người dùng ảnh chụp màn hình

Khi bạn đóng Công cụ chỉnh sửa ảnh chụp màn hình, có một giao diện được cập nhật ở góc trên bên phải cung cấp các tùy chọn để xóa ảnh chụp màn hình, sao chép và xóa hoặc lưu nó. Menu này từng ở cuối iPhone, vì vậy việc triển khai mới này đẹp hơn và ít xuất hiện hơn vì nó không chiếm phần dưới của màn hình.

<span id='giao-dien-nguoi-dung-anh-chup-man-hinh'></span>Giao diện người dùng ảnh chụp màn hình

Thanh trạng thái pin thông báo sạc trực quan

Apple trong iOS 16 đã thêm phần trăm pin vào biểu tượng pin trên thanh trạng thái trên iPhone Face ID và trong iOS 16.1 beta 2, đã cải thiện tính năng này để hiển thị thông báo trực quan về mức sạc.

<span id='thanh-trang-thai-pin-thong-bao-sac-truc-quan'></span>Thanh trạng thái pin thông báo sạc trực quan

Biểu tượng pin thay đổi suốt cả ngày khi pin cạn kiệt hoặc được sạc, giúp bạn dễ dàng nhìn thấy mức sạc trong nháy mắt. Trước bản beta, chỉ báo pin trên thanh trạng thái hiển thị phần trăm, nhưng mức pin tĩnh và luôn đầy, khiến việc xác định mức sạc của iPhone đôi khi khó hiểu khi nhìn nhanh.

Phông chữ pin

Apple đã cập nhật phông chữ được sử dụng cho biểu tượng pin, tăng nhẹ kích thước.

Màn hình khóa thông báo sạc

Khi sạc iPhone, phần trăm pin hiện được hiển thị cao hơn thời gian cả khi iPhone lần đầu tiên bắt đầu sạc và mỗi lần nó được đánh thức từ chế độ ngủ trong quá trình sạc.

<span id='man-hinh-khoa-thong-bao-sac'></span>Màn hình khóa thông báo sạc

Điều này cho phép thông báo rõ ràng về mức sạc khi chạm vào màn hình của iPhone mà không cần mở khóa thiết bị. Màn hình luôn bật không hiển thị mức sạc và cần đánh thức màn hình trên mẫu iPhone 14 Pro để mức pin hiển thị.

Cập nhật hình nền

Apple đã cập nhật phần Hình nền của Cài đặt để cho phép người dùng hoán đổi giữa các hình nền từ giao diện này. Thiết kế cũng đã được tinh chỉnh, làm cho các tùy chọn để thêm hình nền mới rõ ràng hơn.

Câp nhật hình nền

SOS khẩn cấp qua vệ tinh

Apple đang bắt đầu đặt nền móng cho SOS khẩn cấp thông qua tích hợp vệ tinh Satellite và Find My satellite, chức năng sắp có trên các mẫu iPhone 14 bắt đầu từ tháng 11. Mã trong bản cập nhật tiết lộ một số văn bản mà chúng ta có thể mong đợi sẽ thấy.

<span id='sos-khan-cap-qua-ve-tinh'></span>SOS khẩn cấp qua vệ tinh

<span id='sos-khan-cap-qua-ve-tinh'></span>SOS khẩn cấp qua vệ tinh 2

  • Gửi vị trí của bạn bằng iPhone được hỗ trợ từ những nơi không có mạng di động hoặc Wi-Fi.
  • Gửi Vị trí của bạn qua Vệ tinh.
  • Người bạn này đã gửi cho bạn vị trí của họ qua vệ tinh vì họ không có mạng nào khác.
  • Có thể gửi lại vị trí sau X khoảng thời gian.
  • X giờ trước - Lần gần đây nhất vị trí của bạn đã được gửi.
  • Giờ đây, bạn có thể nhắn tin cho các dịch vụ khẩn cấp qua vệ tinh trên iPhone của mình .
  • iPhone có thể cố gắng sử dụng vệ tinh để nhắn tin cho các dịch vụ khẩn cấp. Khi an toàn, hãy ra khỏi xe và làm theo hướng dẫn của iPhone.
  • iPhone đang nhắn tin cho các dịch vụ khẩn cấp qua vệ tinh.

Điều khiển âm lượng bằng cảm ứng của AirPods Pro 2

iOS 16.1 beta bổ sung một tính năng mới cho phép tắt điều khiển âm lượng dựa trên cảm ứng của AirPods Pro 2.

Điều khiển âm thanh bằng cảm ứng của AirPods Pro 2

Tải trước nội dung trong ứng dụng

Sau khi bạn đã tải xuống một ứng dụng từ App Store, đôi khi có thêm nội dung để tải xuống trong lần đầu tiên bạn mở ứng dụng đó, đặc biệt nếu đó là một ứng dụng có kích thước lớn. Với iOS 16.1, có một nút công tắc để tự động chạy các ứng dụng mới tải xuống trong nền để tải xuống nội dung trước khi bạn khởi chạy chúng lần đầu tiên.

<span id='tai-truoc-noi-dung-trong-ung-dung'></span>Tải trước nội dung trong ứng dụng

Cài đặt này được bật mặc định và có thể được tìm thấy trong Cài đặt trong App Store > Nội dung trong ứng dụng.

Ứng dụng Sách

Trong ứng dụng Sách, các điều khiển trình đọc sẽ tự động bị ẩn khi bạn bắt đầu đọc.

Sửa lỗi

Bản cập nhật iOS 16.1 bao gồm một số bản sửa lỗi.

  • Các cuộc hội thoại đã xóa có thể xuất hiện trong danh sách cuộc trò chuyện trong ứng dụng Tin nhắn
  • Nội dung Dynamic Island không khả dụng khi sử dụng Khả năng tiếp cận
  • CarPlay có thể không kết nối được khi sử dụng ứng dụng VPN

Các tính năng mới khác

Còn các tính năng nào khác của bản iOS 16.1 mà chúng ta chưa biết không? Hãy cùng nhau chia sẽ trong phần bình luận dưới đây.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Các tính năng mới có trong iOS 16.1