Các yêu cầu hệ thống để chạy Windows 11 là gì?

Ngày đăng: 12/09/2022    194 lượt xem

Rất có thể bây giờ bạn đã nghe nói về Windows 11. Đây là phiên bản mới nhất và tuyệt vời nhất của hệ điều hành phổ biến của Microsoft. Nhưng bạn đang tự hỏi liệu PC của bạn có chạy được không?

Không giống như các phiên bản trước đây, Windows 11 có một số yêu cầu hệ thống cài đặt nghiêm ngặt. Điều này đã gây ra tranh cãi, nhưng nếu bạn mua PC trong vài năm gần đây, bạn sẽ được cài đặt sẵn Windows 11.

Đó là lý do tại sao chúng tôi tổng hợp hướng dẫn này để xem xét tất cả các yêu cầu đối với Windows 11. Từ TPM đến dung lượng ổ đĩa, bộ xử lý và hơn thế nữa, đây là những điều bạn cần biết.

windows 11 di chuyển để cuối cùng giết bảng điều khiển

Yêu cầu hệ thống cơ bản để chạy Windows 11

Để chạy Windows 11, hệ thống của bạn cần đáp ứng các yêu cầu hệ thống tối thiểu của Microsoft. Trong trường hợp nó không phù hợp với những gì chúng tôi đã đề cập ở đây, thì bạn có thể muốn mua một chiếc PC mới. Nếu bạn không chắc chắn về bất kỳ thông số kỹ thuật nào trong số này, hãy kiểm tra PC của bạn.

  • Bộ xử lý: 1 gigahertz (GHz) hoặc nhanh hơn với 2 lõi trở lên trên bộ xử lý 64 bit tương thích hoặc Hệ thống trên chip (SoC). Bộ xử lý phải là Intel thế hệ thứ 8 trở lên hoặc AMD Ryzen 2000 series trở lên. Microsoft có danh sách đầy đủ các bộ xử lý được hỗ trợ trên trang web của mình .

  • RAM: 4GB, nếu PC của bạn có ít hơn 4GB, bạn có thể cân nhắc thêm RAM. Kiểm tra cấu hình với nhà sản xuất PC của bạn trước.

  • Dung lượng: 64 GB hoặc lớn hơn. Nếu PC của bạn sắp hết bộ nhớ, hãy xem và mua thêm dung lượng ổ cứng.

  • Phần mềm hệ thống: UEFI với khả năng Khởi động An toàn. Tìm hiểu thêm về UEFI trong một bài viết khác .

  • TPM: Phiên bản 2.0. Hướng dẫn cách bạn có thể kiểm tra TPM.

  • Card đồ họa: DirectX 12 trở lên với trình điều khiển WDDM 2.0

  • Màn hình: Màn hình độ nét cao (720p) lớn hơn 9 inch theo đường chéo, 8 bit trên mỗi kênh màu.

  • Internet: Phiên bản Windows 11 Home yêu cầu kết nối Internet và tài khoản Microsoft.

Windows 11 yêu cầu kiểm tra tình trạng máy tính

Cách kiểm tra PC của bạn có thể chạy Windows 11

Bây giờ bạn đã hiểu các yêu cầu tối thiểu để chạy Windows 11, bạn có thể kiểm tra xem liệu PC của mình có đủ điều kiện không. Microsoft làm cho việc này trở nên dễ dàng với ứng dụng PC Health Check . Đây là một ứng dụng chính thức mà bạn có thể tải xuống trực tiếp từ Microsoft. Đây là các bước bạn có thể bắt đầu.

Bước 1: Truy cập trang web của Microsoft và tải xuống ứng dụng PC Health Check. Tìm nút Tải xuống ứng dụng PC Health Check trên trang.

Bước 2: Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, hãy khởi chạy trình cài đặt. Làm theo các bước trên màn hình của bạn. Sau đó, ứng dụng sẽ được cài đặt và bạn có thể tìm kiếm "PC Health Check" trong Start Menu của mình để khởi chạy ứng dụng.

Bước 3: Khi ứng dụng đang chạy, hãy nhấp vào nút Kiểm tra ngay (Check Now) ở trên cùng để kiểm tra xem PC của bạn có đáp ứng các yêu cầu hệ thống hay không. Nếu tất cả đều ổn, bạn sẽ thấy một bảng bật lên thông báo rằng hệ thống của bạn tương thích. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào Xem tất cả kết quả (See All Results). Bạn sẽ thấy từng thành phần của PC như thế nào so với danh sách của Microsoft.

Nếu PC của bạn không tương thích, thì bạn có thể thử nâng cấp RAM, bộ nhớ, bo mạch chủ và bộ xử lý, đồng thời thêm chip TPM 2.0 vào hệ thống để nó có thể phù hợp với yêu cầu. Nếu bạn không thể làm điều đó, thì việc mua một chiếc PC mới là một lựa chọn tốt hơn.

Theo digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Các yêu cầu hệ thống để chạy Windows 11 là gì?