Cách khóa các album ảnh bị ẩn và đã xóa gần đây trên iOS 16

Ngày đăng: 13/09/2022    4,503 lượt xem

Đôi khi bạn không muốn người khác xem một số hình ảnh nhất định được chụp trên iPhone hoặc iPad của mình trong Thư viện ảnh, nhưng vì bất kỳ lý do gì, bạn không muốn xóa chúng hoàn toàn. Đó là lý do tại sao Apple luôn đưa album Ẩn vào ứng dụng Ảnh.

ios 16 khoá ẩn

Trong các phiên bản trước của iOS, vấn đề là album Ẩn vẫn ở chế độ xem đầy đủ trong phần Album của ứng dụng Ảnh, bạn có thể ẩn nó trong ứng dụng Ảnh và nó vẫn sẽ hiển thị trong danh sách chọn hình ảnh của các ứng dụng của bên thứ ba, khiến nó không hoàn toàn ẩn.

Tuy nhiên, trong iOS 16 tự động khóa cả album Đã ẩn và Đã xóa gần đây trong ứng dụng Ảnh bằng Face ID hoặc Touch ID để người dùng không thể mở album nếu không xác thực sinh trắc học hoặc mật mã.

Ứng dụng Ảnh

Điều này đảm bảo rằng những ảnh bạn đã xóa hoặc những ảnh bạn đã đánh dấu là ẩn sẽ tự động được bảo vệ. Ai đó có quyền truy cập vào điện thoại đã mở khóa của bạn sẽ không thể mở các album này mà không xác thực thêm lần nữa.

Đáng chú ý là không có tùy chọn nào để tắt khóa hai album này. Vì vậy, những bức ảnh bị ẩn và bị xóa gần đây của bạn hoàn toàn an toàn khỏi những con mắt tò mò.

Theo MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách khóa các album ảnh bị ẩn và đã xóa gần đây trên iOS 16