Cách bật chế độ điện ảnh 4K trên iPhone 14

Ngày đăng: 21/10/2022    853 lượt xem

Đối với các mẫu iPhone 14, Apple đã mở rộng các tùy chọn độ phân giải khi quay ở Chế độ điện ảnh (Cinematic Mode). Bài viết này giải thích Chế độ Điện ảnh là gì và cách bật cài đặt độ phân giải 4K cao hơn mới.

iphone-12-pro-cinematic-mode

Chế độ Điện ảnh sử dụng Dolby Vision HDR và một kỹ thuật được gọi là "lấy nét bằng giá đỡ" để chuyển tiêu điểm từ đối tượng này sang đối tượng khác một cách liền mạch khi bạn quay video. Nó thực hiện điều này bằng cách khóa tiêu điểm vào đối tượng trong một cảnh và làm mờ hậu cảnh để đạt được độ sâu trường ảnh. Nếu sau đó bạn di chuyển máy ảnh sang giữa một đối tượng mới hoặc một đối tượng mới đi vào cảnh, chế độ Điện ảnh sẽ tự động chuyển tiêu điểm sang đối tượng mới này và làm mờ nền.

Ví dụ: nếu bạn đang quay video của ai đó và sau đó một người thứ hai bước vào cảnh, iPhone của bạn sẽ điều chỉnh độ mờ xung quanh một cách thông minh để khóa tiêu điểm vào người thứ hai. Nó thậm chí sẽ tự động chuyển trở lại đối tượng ban đầu nếu khuôn mặt của người đó nhìn ra khỏi máy ảnh, tạo ra hiệu quả hiệu ứng làm phim chuyên nghiệp tinh vi khi đang di chuyển.

Trên các kiểu máy iPhone 13 series, video ở Chế độ Điện ảnh có thể được quay ở 1080p ở tốc độ 30 khung hình / giây. Apple đã cải tiến chế độ Cinematic cho dòng iPhone 14, có thể quay ở 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây và 4K ở tốc độ 24 khung hình / giây bằng cách sử dụng tính năng này.

Trên cả bốn mẫu iPhone 14, video chế độ Điện ảnh hiện có thể được quay ở 4K, để chụp ở độ phân giải cao hơn, ở tốc độ 24 khung hình / giây (kiểu phim) hoặc 30 khung hình / giây. Các bước sau đây chỉ cho bạn cách thay đổi độ phân giải.

Bước 1: Mở Cài đặt trên iPhone 14 của bạn .

Bước 2: Cuộn xuống và nhấn vào Máy ảnh.

Bước 3: Nhấn vào Quay phim điện ảnh.

Bước 4: Chọn 4K ở tốc độ 24 khung hình / giây hoặc 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây.

cinematic-mode-4k

Lưu ý rằng một phút video Cinematic sẽ chiếm 135MB dung lượng lưu trữ với 4K ở tốc độ 24 khung hình / giây (kiểu phim) được chọn và 170MB dung lượng lưu trữ với 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây (độ phân giải cao hơn).

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách bật chế độ điện ảnh 4K trên iPhone 14