Cách bật đèn LED của iPhone nhanh chóng và đơn giản

Ngày đăng: 19/09/2020    1,668 lượt xem

Rất nhiều người sử dụng “táo” nhưng khi được hỏi về cách bật đèn LED của iPhone thì không phải ai cũng biết. Đèn flash nháy không chỉ có tác dụng chiếu sáng, tạo hiệu ứng thú vị khi chụp hình mà còn có tác dụng thông báo mỗi khi có cuộc gọi đến, tin nhắn. Nhờ đó, người dùng sẽ không lo bị bỏ lỡ bất kỳ thông báo quan trọng nào. Tuy nhiên tính năng được Apple tích hợp từ lâu trên hệ điều hành iOS này lại vô tình bị người dùng “bỏ quên”.

Tiện ích của chức năng đèn LED nháy sáng trên iPhone

cách bật đèn led cho iphone

Thông báo tin nhắn và cuộc gọi đến, tránh bị lỡ thông báo quan trọng

Chức năng đèn flash trên iPhone mang đến nhiều lợi ích hơn chúng ta vẫn nghĩ. Bên cạnh tác dụng “ai cũng biết” là chiếu sáng, tăng độ nét của hình ảnh khi chụp vào ban đêm, chúng có có tác dụng thông báo mỗi khi thiết bị có tin nhắn, cuộc gọi đến. Nhờ đó, ngay cả khi đang bù đầu vào công việc, hay cách máy ở khoảng cách khá xa, bạn cũng không lo bỏ lỡ những thông báo quan trọng.

Tóm lại, những lợi ích mà chức năng đèn flash thông báo tin nhắn, điện thoại mang đến cho người dùng iPhone là:

  • Dễ dàng nhận biết người nào đang nhắn tin, điện thoại đến bạn khi đang để thiết bị ở chế độ im lặng. 

  • Thích hợp với những người bận rộn hoặc làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, không để chuông thông báo. Tránh bị lỡ, không trả lời tin nhắn, cuộc gọi quan trọng. 

Cách bật đèn LED của iPhone

Đèn LED cảnh báo iPhone không sáng

Hướng dẫn cách kích hoạt chức năng đèn LED nháy khi có tin nhắn gửi đến

Đèn LED đã được Apple tích hợp trên các thiết bị iPhone, iPad từ lâu. Tuy nhiên, các phiên bản điện thoại đời cũ chưa hẳn đã có chức năng. Để kiểm tra thiết bị của bạn đang sử dụng có hỗ trợ tiện ích đèn LED hay không, hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập vào cài đặt chung

Tại màn hình chính của iPhone, người dùng tìm đến logo Cài đặt - Setting (có hình răng cưa). Mở cài đặt và tìm kiếm mục Cài đặt chung - General để thiết lập các chức năng cơ bản sẵn có trên điện thoại. 

Bước 2: Tìm kiếm mục trợ năng

Trong cửa sổ của mục cài đặt chung bao gồm các chức năng được Apple tích hợp trên iPhone. Để biết điện thoại của bạn có sử dụng được tiện ích này hay không, hãy tìm đến mục Trợ năng - Accessibility. Nếu hỗ trợ, tại đây sẽ có mục Đèn LED cảnh báo - LED Flash for Alerts và ngược lại.

Bước 3: Cách bật đèn LED của iPhone

Đèn LED mặt trước iPhone

Tùy từng hệ điều hành iOS sẽ có cách kích hoạt chức năng khác nhau

Sau khi đã xác định iPhone được hỗ trợ chức năng đèn LED cảnh báo, bạn bắt đầu kích hoạt tính năng thông báo khi có cuộc gọi, tin nhắn đến. Tuy nhiên, tùy vào hệ điều hành trên điện thoại đang sử dụng là iOS 10.0.1 trở lên hay iOS 9.3.4 trở xuống mà cách bật cũng sẽ khác nhau. 

  • Thiết bị iPhone sử dụng hệ điều hành iOS 10.0.1 trở lên: Tìm kiếm và chọn mục Đèn LED cảnh báo - LED Flash for Alerts để tiến hành thiết lập các chế độ thông báo. Sau đó, gạt công tắc sang màu xanh để kích hoạt tính năng đèn LED khi có cuộc gọi, tin nhắn đến.

  • Thiết bị iPhone sử dụng hệ điều hành iOS 9.3.4 trở xuống: So với điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS 10.0.1 ở trên, phiên bản iOs thấp hơn có cách kích hoạt đèn LED khá đơn giản. Bạn chỉ cần bật công tắc Đèn LED cảnh báo LED Flash for Alerts ngay tại mục Trợ năng.

Lưu ý khi sử dụng chức năng đèn LED của iPhone

Tại sao bật đèn flash iPhone không sáng

Sử dụng đèn LED thông báo ngay cả khi iPhone đang ở chế độ im lặng

Các bước hướng dẫn cách bật đèn LED của iPhone khi có cuộc gọi, tin nhắn mới đến khá đơn giản và bất cứ ai cũng có thể áp dụng. Theo đó, chúng sẽ hoạt động khi thiết bị đang ở chế độ khóa màn hình (chế độ nghỉ). Lúc này, khi có bất kỳ thông báo mới nào đến điện thoại, đèn flash phía sau sẽ liên tục nháy chớp để người dùng nhận biết ai đang liên hệ tới họ.

Điều này có nghĩa nếu điện thoại không ở chế khóa màn hình hay người dùng đang sử dụng để chơi game, lướt Internet… thì đèn LED sẽ không nháy. Bởi lúc này bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thấy được thông báo cuộc gọi nên tính năng này là không cần thiết nữa. 

Thêm vào đó, người dùng hoàn toàn có thể muốn sử dụng tính năng đèn LED thông báo khi điện thoại iPhone ở chế độ im lặng. Bạn chỉ cần thực hiện các theo tác như sau Cài Đặt -> Cài Đặt Chung -> Trợ Năng -> Flash on Silent. Mục Flash on Silent sẽ xuất hiện khi điện thoại đã được kích hoạt chức năng đèn LED cảnh báo - LED Flash for Alerts.

Vậy là Hcare đã hướng dẫn xong cách bật đèn LED của iPhone. Chúng tôi phân thành 3 bước để người dùng dễ hình dung và thực hiện, nhưng thực tế cách làm lại rất đơn giản, không mất quá 2 phút, bất kỳ ai dù không thành thạo công nghệ đều có thể sử dụng. Tuy nhiên, trong trường hợp đã thực hiện như hướng dẫn nhưng đèn flash vẫn không hoạt động, rất có thể nó đã bị hỏng hoặc có vấn đề. Lúc này, hãy mang ngay iPhone đế Hcare để được kiểm tra, tư vấn thêm, “bắt bệnh” và sửa chữa kịp thời bạn nhé!

Xem thêm:

Một số cách tìm điện thoại bị mất đơn giản mà hiệu quả

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop bị mất âm thanh

Thông tin liên hệ

  • Điện thoại: 028 7770 6668

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách bật đèn LED của iPhone nhanh chóng và đơn giản