Nếu iPhone 12 sử dụng kết nối USB-C - Có lợi gì cho người dùng?

Ngày đăng: 02/12/2020    315 lượt xem

Nhiều tin đồn cho rằng iPhone 12 sẽ ra mắt với cổng USB Type-C. Nhưng đó là điều vô cùng khó xảy ra ở thời điểm hiện tại – Apple đã mắc kẹt lại với cổng Lightning độc quyền của mình trong các thiết bị cầm tay của mình trong một thời gian dài, Nhưng nếu có sự thay đổi này thì sẽ mang lại lợi ích gì cho người dùng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

iPhone 12 được lợi gì nếu sử dụng kết nối USB-C

iPhone 12 sẽ sử dụng kết nối USB-C - Có lợi gì cho người dùng?

Trước thời điểm ra mắt iPhone 2020, nhiều nguồn tin rò rỉ Apple đang thử nghiệm áp dụng cổng kết nối USB-C trên một số nguyên mẫu iPhone mới. Vì thế nhiều người hâm mộ Apple hồi hộp mong đợi cổng sạc iPhone 12 sắp ra mắt sẽ có mặt bộ kết nối phổ biến này. Vì thế nếu iPhone 12 được trang bị cổng USB Type-C thì máy sẽ có lợi thế gì so với cổng Lightning? Cùng Hnam Care giải đáp thắc mắc này nhé

Tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn

Cổng USB-C nếu được apple trang bị không chỉ nhanh hơn về cung cấp năng lượng mà còn cho tốc độ truyền dẫn dữ liệu nhanh hơn. Hầu hết ở thời điểm hiện tại ít sử dụng dây để chuyển hình ảnh, thường họ sẽ chọn giải pháp không dây. Nhưng nếu bạn có một một số hình ảnh và video với dung lượng lớn cần chỉnh sửa trên máy tính thì việc truyền dữ liệu không dây chắc chắn sẽ rất mất thời gian của bạn.

iphone 12 có mấy phiên bản

Cổng Lightning đã lỗi thời?

Nếu iPhone 12 có được USB -C thì việc đó sẽ không làm mất thời gian của bạn quá nhiều. Tưởng tượng xem việc chuyển dữ liệu 3 tiếng và 30 phút nó rất khác nhau đấy

Tốc độ sạc pin nhanh hơn

Cổng Lightning thông thường của Apple không truyền điện nhanh như USB-C. Cụ thể với iPhone 11 sạc ở mức 18W,  trong khi Xiaomi Mi 10 Ultra sử dụng USB-C để cung cấp năng lượng với công suất lên đến 120W. Ngay cả cả khi điện thoại thông thường đã có thể lên đến 30W.

iPhone 12 Pro Max cấu hình

iPhone 12 sẽ trang bị cổng type C

Điều này cũng đồng nghĩa với việc iPhone sẽ tốn nhiều thời gian sạc hơn so với những điện thoại chạy Android. Với Apple thì chắc chắn họ sẽ tìm ra cách để giải quyết vấn đề – nhưng đó là bằng cách cung cấp cho máy một viên pin có dung lượng nhỏ để không mất quá nhiều thời gian để sạc. Cá nhân mình thì đây không phải là một giải pháp hoàn hảo. Nếu một chiếc iPhone sử dụng cổng USB-C, nó có thể sạc nhanh hơn nhiều và từ đó việc sạc pin qua đêm sẽ không thể áp dụng được nữa

Các thiết bị ngoại vi

Nếu bạn đã từng chuyển từ iPhone sang sử dụng các thiết bị Android (hoặc ngược lại), hay mua máy tính bảng thì bạn dễ dàng nhận ra cả hai không thể sử dụng chung cổng kết nối. Chưa kể để những thiết bị ngoại vi khác như gậy tự sướng, loa, pin dự phòng… có nhiều sản phẩm đôi khi phải bán cả hai phiên bản iPhone lẫn Android - rất phiền phức khi sử dụng.

cấu hình iphone mới

Sử dụng cổng Lightning còn nhiều hạn chế

Nhưng nếu iPhone trong tương lai được sử cổng USB-C thì người dùng có thể tiết kiệm được thêm một khoản phí và sử dụng tiện lợi hơn.

Ít chất thải điện tử hơn

Việc tạo ra một tiêu chuẩn sạc cũng chỉ nhằm mục đích là bảo vệ môi trường và hạn chế lượng rác thải về điện tử ở mức thấp nhất có thể.  Nếu bạn có 1 bộ sạc có thể dùng được cho nhiều thiết bị vẫn sẽ tiện dụng hơn mỗi thiết bị sẽ dùng 1 bộ sạc.

lợi ích khi sử dụng usb type c

Chuẩn USB C giúp giảm các loại dây cáp

Có nhiều tiết lộ cho rằng Apple đang muốn loại bỏ bộ sạc đi kèm với iPhone mới, đây là một thay đổi khá bất ngờ nhưng nó thật sự rất có ích cho cái chung. Rác thải điện tử là một vấn đề lớn, với ước tính hàng triệu tấn thiết bị được sản xuất mỗi năm. 

Tuy nhiên hiện tại, iPhone 12 vẫn chưa được ra mắt chính thức nên đây chỉ là sự suy luận, vì thế hãy đợi đến khi siêu phẩm mới này ra mắt và để xem iPhone 12 có được trang bị USB -C không nhé.

Xem thêm:

Giải đáp thắc mắc ép kính có ảnh hưởng gì không?

Hnam Mobile - địa chỉ ép kính lấy liền uy tín, nhanh chóng

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Nếu iPhone 12 sử dụng kết nối USB-C - Có lợi gì cho người dùng?