Cẩn thận bị khoá iPhone khi Mina relock đang quay trở lại

Ngày đăng: 27/08/2022    994 lượt xem

Mới đây một trang web mới là Mina Relock được đánh giá nguy hiểm hơn cả iCloud Relock đang xuất hiện trở lại khiến người dùng khá hoang mang. Mina Relock là gì ? hãy để HCare giải đáp cho bạn qua những thông tin dưới đây nhé.

khoá kích hoạt iphone

Người dùng iPhone đã xôn xao trước sự việc một website có địa chỉ minarelock.com bất ngờ xuất hiện, website này có hoạt động gần tương tự với iCloud Relock trước đó, tuy nhiên mức độ tin vi hơn và độ nguy hiểm cao hơn nhiều. Mina Relock có thể khóa tài khoản iCloud trên iPhone, iPad, và những thiết bị khác của Apple, biến chúng thành “cục gạch”

Mina Relock là gì?

Người dùng iPhone đã và đang xôn xao trước sự việc một website có địa chỉ minarelock.com bất ngờ xuất hiện, website này có hoạt động gần tương tự với iCloud Relock trước đó, tuy nhiên mức độ tinh vi hơn và độ nguy hiểm cao hơn nhiều so. Mina Relock có thể khóa tài khoản iCloud trên iPhone, iPad, và những thiết bị khác của Apple mà bạn đang sử dụng và biến chúng thành “cục gạch” mà không cần cung cấp những thông tin khác, cũng như hoàn toàn có thể được thao tác từ xa một cách nhanh chóng.

Minarelock

Website minarelock.com khóa iCloud từ xa

Theo như tìm hiểu, những thiết bị này có thể bị khoá iCloud nếu người dùng vô tình để lộ số IMEI hoặc serial number cho người khác, đồng thời với tính năng Find My Phone bị tắt. Trong trường hợp này, người hacker chỉ cần nhập IMEI vào trang web nêu trên là thiết bị tương ứng sẽ bị khoá iCloud.

iCloud trên iPhone bị khóa từ xa

iCloud trên iPhone bị khóa từ xa

Mặc dù chiếc iPhone, iPad vẫn có thể hoạt động một cách bình thường nhưng nếu người dùng đăng xuất iCloud hoặc reset lại máy về trạng thái ban đầu, thì chúng ta sẽ không thể kích hoạt nó trở lại, và thiết bị rơi vào một trạng thái gọi là “cục gạch”.

Hiện tại số lượng thiết bị iPhone bị khóa iCloud ngày càng tăng vì thế hãy cẩn trọng các thông tin trên chiếc điện thoại của bạn nhé.

Những điều cần lưu ý khi bị Mina Relock tấn công

  • Tuyệt đối không được chia sẻ IMEI lên internet – tuyệt đối bảo mật, đây là một hành động vô cùng nguy hiểm

  • Hãy cập nhật hệ điều hành iOs mới – trong những bản iOs mới thường sẽ có tính năng sửa lỗi.

  • Không truy cập trang web ảo – không uy tín

  • Không làm theo hướng dẫn trên mạng – khi thông tin chưa được xác thực

  • Không tiết lộ những thông tin bảo mật máy ra bên ngoài

Địa chỉ uy tín để giúp bạn hỗ trợ ngay khi bị khóa iCloud 

Nếu bạn trở thành một trong những nạn nhân bị Relock, vui lòng tìm đến những Hệ thống uy tín có đội ngũ kỹ thuật tư vấn chu đáo cẩn thận để hỗ trợ,  tránh trường hợp tự ý sửa chữa, làm theo một số hướng dẫn được đăng tải trên mạng khi chưa được kiểm định chính xác, hoặc đem ra các điểm không uy tín sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến máy của bạn và có thể làm hỏng cả điện thoại của mình.

Xem thêm:

iOS 13.6.1 và iPadOS 13.6.1 - Liệu có được khắc phục lỗi từ Apple ?

Giải đáp thắc mắc ép kính có ảnh hưởng gì không?

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cẩn thận bị khoá iPhone khi Mina relock đang quay trở lại