Cách demo hoặc sử dụng SOS khẩn cấp qua dịch vụ vệ tinh trên iPhone 14

Ngày đăng: 21/11/2022    182 lượt xem

Apple đã triển khai SOS khẩn cấp của mình thông qua dịch vụ vệ tinh ở Mỹ và Canada. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách hoạt động của tính năng này và cách bạn có thể dùng thử bản demo của Apple để làm quen với nó.

iPhone 14 Emergency SOS via Satellite Feature

Apple đã chính thức ra mắt SOS khẩn cấp thông qua dịch vụ vệ tinh cho người dùng iPhone 14 ở Mỹ và Canada, với tính năng này sẽ đến với Pháp, Đức, Ireland và Anh vào tháng 12 năm 2022.

Cả bốn mẫu iPhone 14 đều hỗ trợ tính năng này, cho phép các thiết bị kết nối trực tiếp với vệ tinh, cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản đến các dịch vụ khẩn cấp khi nằm ngoài phạm vi phủ sóng di động và Wi-Fi. Apple nói rằng nó được thiết kế để sử dụng trong không gian mở với tầm nhìn rõ ràng lên bầu trời, vì vậy hiệu suất có thể bị ảnh hưởng nếu có cây cối hoặc tòa nhà ở gần đó.

Đây là cách bạn sẽ truy cập tính năng này trong trường hợp khẩn cấp chính hãng khi bạn không có vùng phủ sóng di động và biểu tượng SOS hiển thị ở góc trên cùng của iPhone 14 :

  1. Mở ứng dụng Điện thoại.
  2. Quay số các dịch vụ khẩn cấp (ví dụ: 911 ở Hoa Kỳ).
  3. Khi cuộc gọi không thành công, hãy nhấn vào nút Văn bản khẩn cấp qua vệ tinh màu xanh lục xuất hiện.
  4. Làm theo lời nhắc trên màn hình để thông báo trường hợp khẩn cấp của bạn.

Lưu ý rằng bạn không thể thực hiện cuộc gọi điện thoại bằng tính năng SOS qua Vệ tinh, nhưng bạn có thể gửi tin nhắn văn bản ngắn. iPhone thực sự sẽ tải trước các câu hỏi quan trọng để đánh giá tình hình của bạn và nó sẽ gửi thông tin đó đến nhân viên khẩn cấp ngay khi bạn được kết nối.

Nếu bạn đang ở trong một khu vực mà các dịch vụ khẩn cấp có thể nhận tin nhắn văn bản, tin nhắn văn bản sẽ được gửi trực tiếp, nếu không nó sẽ được chuyển đến một trung tâm chuyển tiếp với các chuyên gia được đào tạo bởi Apple sẽ có thể thực hiện cuộc gọi khẩn cấp cho bạn. Sử dụng chức năng vệ tinh yêu cầu iPhone của bạn kết nối với vệ tinh trên bầu trời, vì vậy iPhone sẽ hướng dẫn bạn qua nơi trỏ iPhone của bạn để kết nối với vệ tinh gần nhất.

iPhone 14 SOS Demo

Để giúp bạn hiểu cách thức hoạt động trước bất kỳ trường hợp khẩn cấp chính hãng nào, Apple đã bao gồm một chế độ demo cho phép bạn trải nghiệm tính năng và giao diện của nó mà không thực sự liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp.

Để tự mình kiểm tra, chỉ cần làm theo các bước dưới đây. Lưu ý rằng thiết bị của bạn cần chạy iOS 16.1 trở lên để các tính năng hiển thị.

  1. Mở Cài đặt trên iPhone 14 của bạn.
  2. Cuộn xuống và nhấn vào SOS khẩn cấp.
  3. Trong phần "SOS khẩn cấp qua vệ tinh", hãy nhấn vào Dùng thử bản demo.
  4. Làm theo các hướng dẫn trên màn hình.

Apple cho biết SOS khẩn cấp qua Vệ tinh sẽ miễn phí trong hai năm đầu tiên, điều này cho thấy Apple có thể đang có kế hoạch tính phí cho dịch vụ này vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách demo hoặc sử dụng SOS khẩn cấp qua dịch vụ vệ tinh trên iPhone 14