Cách dừng máy Mac của bạn cập nhật lên macOS Sonoma

Ngày đăng: 21/03/2024    24 lượt xem

Trở lại vào tháng 1, chúng tôi đã báo cáo về sự cố trong đó một số người dùng Mac nhận thấy rằng máy tính của họ tự động nâng cấp từ macOS Monterey hoặc Ventura lên bản phát hành macOS Sonoma mới nhất, ngay cả khi tùy chọn Cập nhật tự động bị tắt trong Cài đặt hệ thống.

macos sonoma

Trong nhiều trường hợp, có vẻ như người dùng đã vô tình kích hoạt bản nâng cấp Sonoma chỉ bằng cách loại bỏ thông báo cảnh báo họ rằng đã có bản cập nhật phần mềm.

Điều khó chịu là macOS dường như đang hiểu hành động nhấp vào nút X để loại bỏ thông báo là đèn xanh để cập nhật lên Sonoma, bất kể người dùng có muốn hay không.

Apple không có cách nào để biết lý do tại sao ai đó chọn duy trì phiên bản cũ hơn hoặc liệu đây có phải là thời điểm thuận tiện để cập nhật hay không. Vì vậy, hành vi này nhiều khả năng là một lỗi chứ không phải việc Apple cố tình ép buộc cập nhật máy Mac của mọi người. May mắn thay, có một cách để tránh thông báo xuất hiện cho đến khi Apple sửa lỗi.

Nếu bạn đã phải quay lại Monterey/Ventura từ bản sao lưu vì lỗi hoặc nếu bạn lo lắng rằng mình có thể trở thành người dùng Sonoma không nghi ngờ tiếp theo, Jeff Johnson đã chia sẻ một cách đơn giản để tắt "Nâng cấp lên мacOS" thông báo Sonoma‌". Đây là cách nó hoạt động.

  1. Khởi chạy ứng dụng Terminal. Bạn có thể tìm thấy nó trong thư mục Ứng dụng/Tiện ích. Thao tác này sẽ mở cửa sổ Terminal với dấu nhắc lệnh.
  2. Nhập lệnh sau: defaults write com.apple.SoftwareUpdate MajorOSUserNotificationDate -date "2025-02-07 23:22:47 +0000"
  3. Nhấn Enter.

Như Johnson lưu ý, ngày chính xác được đưa ra không có ý nghĩa quan trọng, miễn là nó ở một thời điểm nào đó trong tương lai. Điều quan trọng là sau khi nhập lệnh Terminal, bạn sẽ không nhận được thông báo cập nhật cho đến khi hết ngày.

Mặc dù đây là một vấn đề khó chịu nhưng cần lưu ý rằng Sonoma đã ra mắt từ tháng 9 và kể từ đó đã nhận được một số bản cập nhật để sửa lỗi cũng như giới thiệu các tính năng bổ sung đã hứa. Vì vậy, nếu bạn không có lý do gì để sử dụng phiên bản cũ hơn thì nó rất đáng để nâng cấp, nếu chỉ vì những lỗ hổng bảo mật mà Apple đã dập tắt kể từ khi phát hành.

macrumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách dừng máy Mac của bạn cập nhật lên macOS Sonoma