Giúp bạn dễ dàng nghe thấy hơn trong các cuộc gọi iPhone di động

Ngày đăng: 21/03/2024    23 lượt xem

Trên iPhone, Apple cung cấp tính năng Cách ly giọng nói để sử dụng trong các cuộc gọi di động. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu tính năng Cách ly giọng nói và cách kích hoạt tính năng này.

iphone

Trong iOS 15 trở lên, Apple bổ sung một số tính năng mới để làm cho cuộc họp video bằng FaceTime và các ứng dụng gọi điện video khác trở nên hấp dẫn hơn. Một trong những tính năng này, được gọi là Cách ly giọng nói, giúp mọi người nghe thấy giọng nói của bạn trong cuộc gọi điện video dễ dàng hơn và trong iOS 16.4 trở lên, tính năng này cũng có sẵn để sử dụng cho các cuộc gọi điện thoại thông thường.

Khi bạn đang gọi điện, micrô trên thiết bị của bạn thường thu được nhiều loại âm thanh trong môi trường nhưng với tính năng Cách ly giọng nói, công nghệ học máy sẽ phân biệt những âm thanh này, chặn mọi tiếng ồn xung quanh và ưu tiên giọng nói của bạn để giọng nói phát ra rõ ràng.

Các bước sau đây chỉ cho bạn cách bật tính năng tách biệt giọng nói khi thực hiện cuộc gọi thông thường trên iPhone chạy iOS 16.4 trở lên.

  1. Mở ứng dụng Điện thoại và bắt đầu cuộc gọi điện thoại âm thanh thông thường với ai đó.
  2. Khi bạn đang tham gia cuộc gọi, hãy kéo Trung tâm điều khiển xuống bằng cách kéo xuống theo đường chéo từ góc trên bên phải màn hình (nếu iPhone của bạn có nút Home, hãy vuốt từ dưới lên).
  3. Nhấn vào nút Chế độ Mic ở trên cùng.
  4. Chọn tùy chọn Cách ly giọng nói.

iphone

Voice Isolation lúc này sẽ được kích hoạt và bạn có thể tắt nó bất cứ lúc nào chỉ bằng cách truy cập lại vào Control Center và chọn Standard.

Khi Apple lần đầu giới thiệu tính năng Cách ly giọng nói cho FaceTime, họ cũng ra mắt một tùy chọn âm thanh khác có tên Wide Spectrum, một tính năng mà công ty cho biết có thể thu được "toàn bộ bản giao hưởng âm thanh giọng nói của bạn và mọi thứ xung quanh bạn". Về cơ bản, chế độ này đưa mọi âm thanh vào cuộc gọi của bạn, lý tưởng khi bạn muốn người khác nghe thấy mọi thứ đang diễn ra trong không gian bạn đang ở. Lưu ý rằng Wide Spectrum không khả dụng cho các cuộc gọi điện thoại thông thường nó chỉ có sẵn hoạt động với FaceTime.

macrumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Giúp bạn dễ dàng nghe thấy hơn trong các cuộc gọi iPhone di động