Cách khắc phục hiện tượng tai nghe bị rè

Ngày đăng: 09/12/2021    2,352 lượt xem

Chiếc tai nghe đã trở thành vật bất ly thân đối với hầu hết người dùng smartphone. Trong quá trình sử dụng, nó có thể gặp lỗi tai nghe bị rè. Nguyên nhân từ đâu, cách sửa như thế nào? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của Hcare nhé.

Nguyên nhân tai nghe bị rè

Cách khắc phục hiện tượng tai nghe bị rè

Tai nghe bị rè gây khó chịu cho người nghe

Chiếc tai nghe bị rè gây ra sự khó chịu cho người dùng. Âm thanh khi ấy như “đấm vào tai” khiến bạn chỉ muốn vứt ngay chiếc tai nghe ấy đi. Hãy bình tĩnh nhé, hãy xem nguyên nhân tai nghe bị rè đến từ đâu. Với một vài nguyên nhân, bạn có thể tự mình sửa nó đấy.

- Tai nghe và jack cắm bị bẩn: Đây là một nguyên nhân rất phổ biến. Các cụ có câu của bền tại người. Việc sử dụng tai nghe cũng vậy. Nếu trong quá trình sử dụng bạn không thường xuyên vệ sinh, rất dễ dẫn đến tình trạng tai nghe bị rè.

- Chưa cắm đúng jack tai nghe hoặc tai nghe chưa tiếp xúc đúng với điện thoại.

- Nguyên nhân đến từ việc xung đột phần các mềm điện thoại.

- Điện thoại bị hư hại phần cứng

- Tai nghe bị hỏng

Hướng dẫn khắc phục hiện tượng tai nghe bị rè

Như chúng tôi vừa liệt kê, tai nghe bị rè có thể đến từ nhiều nguyên nhân. Bạn cần tìm xem nguyên nhân đến từ đâu thì mới có thể khắc phục triệt để.

Tháo và kết nối lại tai nghe

Đây là bước đầu tiên bạn nên làm để kiểm tra xem lỗi tai nghe bị rè đến từ đâu. Nếu cắm lại và tai nghe hết rè, thì chính xác là bạn đã không cắm chắc chắn jack cắm tai nghe với jack cắm điện thoại hoặc máy tính.

Cách vệ sinh jack cắm tai nghe

Tháo và kết nối lại Tai nghe

Vệ sinh jack cắm tai nghe

Nguyên nhân tai nghe bị rè có thể đến từ việc bạn không vệ sinh phần jack cắm. Vì thế, bạn có thể thử vệ sinh tai nghe để kiểm tra xem có phải đến từ lỗi này không. Nếu sau khi vệ sinh sạch sẽ, tai nghe vẫn bị rè thì nguyên nhân không phải do lỗi này.

Kiểm tra xem tai nghe có bị hỏng hay không

Cách này rất đơn giản. Bạn chỉ cần đem tai nghe cắm sang một chiếc điện thoại khác. Nếu nó vẫn nghe được bình thường, chứng tỏ tai nghe không bị hỏng. Nếu ở máy khác tai nghe vẫn bị rè, chứng tỏ tai nghe của bạn có vấn đề.

Kiểm tra jack cắm âm thanh của điện thoại hoặc máy tính

Tai nghe bị rè không loại trừ nguyên nhân đến từ việc jack cắm của thiết bị kết nối bị hỏng. Bạn có thể kiểm tra xem có đúng lỗi đến từ nguyên nhân này hay không bằng cách dùng một chiếc tai nghe khác. Chú ý, chiếc tai nghe này cần đảm bảo vẫn dùng bình thường và không có lỗi gì. Nếu đã sử dụng một chiếc tai nghe khác mà vẫn bị lỗi rè, rất có thể jack cắm trên thiết bị đã bị hỏng.

2.5. Tắt mọi thiết bị ghi âm có thể gây nhiễu

Khi bạn kích hoạt tính năng thu âm – Record cũng có thể khiến cho tai nghe bị rè. Vì thế, hãy tắt chúng đi và kiểm tra xem hiện tượng rè có hết hay không.

Mẹo sử dụng tai nghe đúng cách

Các cụ có câu “của bền tại người”. Đồ vật nào nếu muốn kéo dài “tuổi thọ” thì chủ nhân của nó cũng đều phải sử dụng đúng cách. Dưới đây là những mẹo nhỏ sẽ giúp tai nghe sử dụng bền lâu và ít gặp hiện tượng tai nghe bị rè.

- Nghe với âm lượng vừa đủ: Nhiều người có thói quen mở loa tai nghe hết cỡ. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không tốt chút nào. Các nhà sản xuất đều khuyến khích để âm lượng tai nghe ở mức vừa đủ. Điều này giúp tai nghe được bền lâu. Đó là lý do khi bạn cho to hết cỡ, nó đều có thông báo hiển thị rằng việc để âm lượng quá to là không tốt.

Cắm tai nghe vào iPhone bị rè

Ko cắm tai nghe khi không sử dụng

- Hạn chế để tai nghe cắm vào jack khi không sử dụng: Nhà sản xuất đều khuyên bạn nên đặt tai nghe vào hộp khi không sử dụng. Và nên rút tai nghe khỏi thiết bị khi không có nhu cầu nghe tiếp. Tuy nhiên, nhiều người thường có thói quen nghe nhạc trước khi đi ngủ. Và lúc buồn ngủ là cứ để thế rồi đi ngủ luôn. Chính điều này khiến giảm tuổi thọ của tai nghe.

- Tránh để tai nghe dính nước: Rất nhiều bạn có thói quen sử dụng tai nghe khi chạy bộ, tập thể dục thể thao. Điều này có thể khiến tai nghe dễ bị hỏng do tiếp xúc với mồ hôi, nước. Vì thế, bạn nên hạn chế điều này bằng cách lắp thêm miếng mút vào đầu tai nghe.

- Tắt nhạc trước khi đi ngủ: Nếu bạn có thói quen nghe nhạc trước khi đi ngủ. Hãy cố gắng tắt nhạc trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho tai nghe của bạn.

- Không rút tai nghe khi đang nghe nhạc, xem phim: Việc rút tai nghe đột ngột khi đang sử dụng sẽ khiến tai nghe dễ bị hỏng và gặp hiện tượng bị rè hơn.

Hy vọng với những thông tin trên đây, các bạn đã nắm rõ cách khắc phục hiện tượng tai nghe bị rè. Đồng thời, có thêm kiến thức để giữ tai nghe được lâu bền. Chúc các bạn có những phút giây thật thư giãn và vui vẻ.

Xem thêm:

Hướng dẫn sửa lỗi iphone bị treo ở chế độ tai nghe

Các cách chụp màn hình không cần nút nguồn cực kỳ tiện lợi

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách khắc phục hiện tượng tai nghe bị rè