Cách khắc phục lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ đơn giản nhất 

Ngày đăng: 09/12/2021    530 lượt xem

Một ngày đẹp trời bỗng nhiên, bạn phát hiện lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ. Việc này gây ra nhiều bất tiện cho người dùng. Nguyên nhân của tình trạng này là gì? Cách khắc phục ra sao? Hãy cùng Hcare tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cách khắc phục lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ

Lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ mang đến những bất tiện gì? 

Điện thoại không nhận thẻ nhớ là lỗi khá phổ biến hiện nay. Hầu như những ai sử dụng điện thoại đều gặp phải vấn đề này. Nếu không biết xử lý kịp thời thì chắc chắn sẽ gây nên rất nhiều bất tiện. 

  • Không thể lưu trữ các bài hát hay bức ảnh yêu thích để giải trí khi cần. Như các bạn đã biết, những bài hát hay thường được lưu trên thẻ nhớ bởi bộ nhớ của máy khá hạn hẹp. Tuy nhiên, nếu máy không nhận thẻ nhớ sẽ khiến cho việc lưu trữ gặp vấn đề. 
  • Không tải thêm được những ứng dụng cần thiết khác. Sau khi bộ nhớ máy đã đầy thì hầu hết mọi dữ liệu sẽ được lưu trên thẻ nhớ. Tuy nhiên, thẻ nhớ không nhận dạng được sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. 
  • File công việc sẽ không được lưu và xem trên điện thoại: Những chiếc smartphone với nhiều tính năng khác nhau

Tóm lại, khi lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ xảy ra thì mọi vấn đề việc việc lưu trữ dữ liệu đều bị ảnh hưởng. Để chủ động xử lý tình huống này thì mỗi người cần phải chủ động tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục. 

Nguyên nhân điện thoại không nhận thẻ nhớ

Lỗi thẻ nhớ không được nhận khi lắp vào điện thoại xảy ra thường xuyên. Nhưng không phải ai cũng biết được nguyên nhân xuất phát từ đâu. Dưới đây là một số lý do chính mà không phải ai cũng biết: 

  • Bộ phận tiếp xúc kém: Có thể bạn chưa biết, khi bộ phận tiếp xúc giữa điện thoại và thẻ nhớ kém thì vấn đề không nhận ra thiết bị là chuyện rất bình thường. Đây là tình trạng rất hay xảy ra. 
  • Thẻ nhớ này cắm máy khác: Một số người sử dụng thẻ nhớ của máy này gắn vào máy khác. Trong khi đó, dữ liệu trên thẻ lại chưa xóa sạch. Chính vì thế, khi lắp vào sẽ gây ra hiện tượng không nhận diện được. 
  • Thẻ nhớ bị hỏng: Một số trường hợp điện thoại không nhận thẻ nhớ còn do thẻ bị hỏng. Nhiều người dùng sử dụng trong thời gian dài khiến cho thẻ bị sét dẫn đến hư hỏng nhưng lại không kiểm tra. 

Cách xử lý lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ nhanh chóng

The nhớ không đọc được

Mỗi trường hợp sẽ có cách xử lý khác nhau tùy theo nguyên nhân đã tìm hiểu trước đó. Dưới đây là một số phương án khắc phục lỗi điện thoại không nhận dạng thẻ nhớ một cách nhanh chóng. 

Vệ sinh thẻ nhớ

Nếu bộ phận tiếp xúc có vấn đề thì hãy vệ sinh thật cẩn thận. Sau đó, lắp thẻ lại vào máy. Khởi động và xem xét tình trạng hiện tại đã được khắc phục hay chưa. 

Hoặc nếu thẻ nhớ bị bám bụi thì hãy làm sạch để tác nhân này không ngăn cản sự tiếp xúc giữa thẻ nhớ và điện thoại. Tuy nhiên, không dùng nước rửa để vệ sinh. Bởi vì như vậy có thể làm chập mạch điện. 

Kiểm tra thẻ nhớ 

Nhiều trường hợp thẻ nhớ sử dụng lâu ngày nên bị hư. Thế nhưng, người dùng hoàn toàn không hề biết. Đây cũng là một trong những tác nhân khiến cho điện thoại không nhận thẻ nhớ. Chính vì thế, sau một thời gian sử dụng nên kiểm tra thẻ nhớ. 

Bạn có thể thử lắp thẻ nhớ vào một máy khác. Nếu nó vẫn không nhận thì chứng tỏ thẻ nhớ bị hư. Hoặc cho thẻ nhớ vào đầu lọc và cắm vào máy để kiểm tra xem tình trạng. 

Xử lý phần cứng 

Nếu bạn đã kiểm tra hết mọi thứ từ thẻ nhớ nhưng vấn đề vẫn chưa được khắc phục thì lỗi có thể nằm ở phần cứng. Lúc này, bạn cần mang đến các trung tâm để sửa chữa. Nếu vấn đề không nghiêm trọng thì ổ thẻ nhớ có thể bị thay mới để đảm bảo hiệu quả sử dụng. 

Xem thêm:

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi khi điện thoại không gọi đi được

Cách khắc phục lỗi điện thoại không nhận sim đơn giản, nhanh chóng

Nên sửa lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ ở đâu? 

Sau khi đã áp dụng rất nhiều cách nhưng vấn đề vẫn không được giải quyết. Cách duy nhất mà bạn nên làm lúc này là mang điện thoại đi sửa. Tuy nhiên, vô vàn những trung tâm sửa điện thoại di động ra đời. Nên tìm đến địa chi nào là vấn đề mà nhiều người quan tâm. 

Hcare là trung tâm bảo hành sửa chữa điện thoại - thiết bị di động uy tín và được ủy quyền bởi hệ thống Hnam Mobile. Với 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, trung tâm cam kết: 

  • Linh kiện chuẩn zin, chất lượng đảm bảo 100%.
  • Chi phí rẻ, bảo hành dài, nhiều ưu đãi.
  • Sửa chữa công khai, nhanh chóng.
  • Chu đáo, chuyên nghiệp.
  • Cam kết giao máy sửa chữa đúng hạn.

Như vậy, khi máy gặp phải vấn đề, quý khách hàng chỉ cần đến trung tâm sẽ được hỗ trợ chu đáo.

Bài viết vừa chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ một cách chi tiết. Hi vọng sau khi tham khảo mỗi người sẽ tìm được cách xử lý phù hợp khi gặp vấn đề.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách khắc phục lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ đơn giản nhất