Hướng dẫn cách chuyển danh bạ SIM sang máy chuẩn nhất

Ngày đăng: 28/09/2020    78,629 lượt xem

Bạn vừa mới mua chiếc điện thoại mới? Bạn muốn chuyển hết số liên lạc sang máy mới để tiện sử dụng. Nhưng bạn chưa biết cách chuyển danh bạ SIM sang máy. Tham khảo ngay những chia sẻ sau đây để dễ dàng thực hiện khi cần nhé. 

Điện thoại ngày nay không đơn thuần chỉ là phương tiện liên lạc. Nó còn mang đến rất nhiều lợi ích khác như giải trí, làm việc, học tập. Thế là sau bao ngày dành dụm, chắt chiu, bạn đã có đủ tiền mua một chiếc điện thoại mới.

Việc cần làm lúc này chính là chuyển các số liên lạc từ SIM sang máy. Thay vì phải lưu lại từng số thì hãy theo dõi ngay cách thực hiện chuẩn nhất mà Hcare chia sẻ. 

cách chuyển danh bạ SIM sang máy

Cách chuyển danh bạ SIM sang máy với hệ điều hành Android

Rất nhiều mẫu điện thoại smartphone hiện nay đang chạy trên nền tảng hệ điều hành Android. Bạn vừa mới mua điện thoại với hệ điều hành này? Bạn muốn sao chép danh bạ ngay để sử dụng? Thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1: Mở điện thoại lên

Sau khi đã lắp SIM vào máy thì việc đầu tiên mà bạn cần làm là bật điện thoại lên và vào mục Danh bạ. Đây là bộ phận chính cần thao tác. Chính vì thế, hãy kiểm tra cẩn thận các số liên hệ trong phần này. 

Bước 2: Chọn mục quản lý danh bạ

Sau khi đã mở máy và vào mục danh bạ thì cần tiếp tục bước vào mục quản lý danh bạ. Tại đây sẽ xuất hiện rất nhiều tính năng khác nhau. Bạn chỉ cần lướt qua để xem xét và chọn vào thao tác mà mình cần.

Bước 3: Chọn nhập/xuất danh bạ

Như đã đề cập ở trên, trong phần quản lý sẽ có tính năng nhập/xuất danh bạ. Bạn cần chọn thao tác này để thực hiện chuyển danh bạ từ SIM sang máy. 

Bước 4: Nhấn nhập từ SIM để danh bạ được sao chép

Sau khi chọn nhập danh bạ, bạn hãy đợi vài phút để toàn bộ danh bạ được sao chép một cách đầy đủ. Sau khi điện thoại thông báo hoàn tất thì chọn vị trí cần sao chép sang. 

Như vậy, toàn bộ danh bạ từ SIM sẽ được sao chép sang máy một cách chính xác. Quá trình này chỉ mất khoảng vài phút ngắn ngủi. Chính vì thế, bạn có thể thực hiện bất cứ khi nào cần. 

Cách chuyển danh bạ SIM sang máy với hệ điều hành iOS 

Nếu bạn vừa mới mua điện thoại iPhone với hệ điều hành iOS thì cách chuyển danh bạ SIM sang máy cũng khá tương tự. Tuy nhiên, việc thực hiện sẽ khác hơn vì một số tính năng có tên gọi hơi khác. 

Bước 1: Lắp SIM vào điện thoại mới và khởi động máy

Sau khi mua máy về thì bạn cần lắp SIM ngay vào và khởi động máy. Đây là bước đầu tiên mà mỗi người cần thực hiện cho dù là dùng hệ điều hành nào. 

Bước 2: Mở ứng dụng Setting trên iPhone

Không giống như điện thoại Android, nếu muốn sao chép danh bạ từ SIM sang máy trên iPhone thì cần phải vào mục cài đặt. Đây là bộ phận chứa hầu hết các tùy chỉnh tính năng cho người dùng sử dụng theo yêu cầu. 

Bước 3: Chọn mục Contacts

Vào mục Contacts (Danh bạ) để thực hiện bước tiếp theo. Hãy thật cẩn thận để không nhấn nhầm vào mục khác nhé. Đây là phần mục chính giúp bạn tìm thấy tính năng chuyển giao danh bạ từ SIM sang máy. 

Bước 4:  Chọn mục Import Contacts from SIM

Đây chính là bước quan trọng nhất trong cách chuyển danh bạ SIM sang máy trên iPhone. Sau khi nhấn chọn thì hãy đợi máy sao chép. Chọn vị trí trên máy để số điện thoại được nhập lại. Như vậy là quá trình sao lưu số liên lạc đã được hoàn tất. 

Xem thêm:

Một số lưu ý khi chuyển danh bạ SIM sang máy 

Bên cạnh việc thực hiện theo các bước chia sẻ trên thì mỗi người còn phải chú ý thêm một số vấn đề sau đây để quá trình sao lưu danh bạ từ SIM sang máy diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

  • Bạn có thể sử dụng tài khoản Gmail để đồng bộ hóa danh bạ thông qua Google từ máy này sang máy khác mà không cần tìm cách chuyển danh bạ SIM sang máy. Cách này cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, với những ai chưa có tài khoản Gmail thì mọi việc sẽ tốn nhiều thời gian. 
  • Quá trình sao chép danh bạ không mất nhiều thời gian như bạn nghĩ. Chính vì thế, hãy kiên nhẫn khi thực hiện. Tránh việc ngừng giữa chừng sẽ làm ảnh hưởng đến việc sao lưu dẫn đến danh bạ bị thiếu. 
  • Kiểm tra tổng tất cả các số liên hệ trước khi sao chép để đảm bảo sau khi chuyển từ SIM sang máy mọi thứ vẫn còn nguyên vẹn, không mất mát hoặc thiếu hụt.
  • Sau khi chuyển danh bạ, hãy thực hiện kiểm tra ngẫu nhiên tìm kiếm các số điện thoại hay liên lạc xem có đầy đủ hay không. 
  • Mặc dù danh bạ vẫn lưu trữ được trên SIM nhưng việc sao chép sang máy sẽ giúp bạn phòng ngừa những trường hợp bất ngờ xảy ra như SIM bị hư hoặc dùng SIM mới. 

Trên đây là cách chuyển danh bạ SIM sang máy mà Hcare chia sẻ đến bạn, nếu còn thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Hi vọng sau khi tham khảo, mỗi người sẽ thực hiện dễ dàng hơn khi cần. Như vậy, bạn sẽ không cần tốn công sức tìm kiếm chỉ dẫn từ bất kỳ ai. Chúc bạn thực hiện thành công.

Thảo luận

Có 2 thảo luận về Bài viết Hướng dẫn cách chuyển danh bạ SIM sang máy chuẩn nhất

TY
Chị Nguyễn Thị Yến
Mọi người ơi, cho em hỏi ai có thể chỉ em cách chuyển danh bạ từ điện thoại sang sim của máy masstel fami 12 dành cho người già được không ạ? Em cảm ơn ạ!
3 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ, nếu mình không phiền có thể đến trực tiếp trung tâm của Hcare để bên em hỗ trợ chị tốt hơn nhé.
3 năm trước
Trả lời
MH
Anh Hoàng Mạnh Hùng
Tôi có iPhone 11 mới, sau khi lắp sim sang, tôi thực hiện như hướng dẫn không dưới 10 lần, tuy vậy, tôi không thể chuyển danh bạ từ sim về và trả mục danh bạ, chỉ là các số tự nhập bằng tay....vậy tôi cần làm thế nào? Mong được hướng dẫn bằng bản viết. Tôi xin cảm ơn.
4 năm trước
Trả lời