Cách khắc phục một chiếc iPhone không tắt được

Ngày đăng: 04/06/2024    29 lượt xem

Khi cố gắng tắt iPhone 15 hoặc bất kỳ model nào khác, bạn có thể gặp phải tình trạng nó không tắt như mong đợi. Có thể bạn chuẩn bị đi ngủ, muốn giữ điện thoại ở chế độ im lặng khi đi xem phim hoặc điện thoại đang gặp sự cố và bạn cần đặt lại điện thoại. Có nhiều tình huống mà bạn có thể muốn tắt iPhone của mình và nếu nó từ chối, điều đó rõ ràng có thể khá khó chịu.

Có thể có nhiều lý do khác nhau cho vấn đề này và việc xác định điều gì đang xảy ra không phải lúc nào cũng rõ ràng 100%. Rất may, việc sửa iPhone không tắt nguồn thường là một quá trình rất đơn giản. Đây là những gì bạn cần biết.

iphone

Tại sao iPhone của bạn không tắt

Có thể có một số lý do khiến iPhone của bạn không tắt. Ví dụ: có thể do trục trặc phần mềm, nút bị lỗi hoặc trục trặc màn hình.

Sự cố phần mềm có thể do bản cập nhật gần đây hoặc ứng dụng không hoạt động bình thường. Nút bị lỗi có thể bị kẹt vật lý hoặc không phản hồi. Sự cố màn hình, chẳng hạn như đầu vào cảm ứng không phản hồi hoặc màn hình bị treo, cũng có thể gây ra sự cố này.

iphone

Cách khắc phục iPhone không tắt nguồn

Nếu bạn có một chiếc iPhone không tắt được thì bạn đã đến đúng nơi. Thực hiện theo các bước khắc phục sự cố này và iPhone của bạn sẽ hoạt động tốt chỉ sau vài phút.

Bước 1: Điều đầu tiên cần thử là công cụ phần mềm tích hợp để tắt iPhone của bạn. Bạn có thể truy cập mục này trong ứng dụng Cài đặt trong phần Chung . Nhấn vào Tắt máy để bắt đầu chức năng Trượt sang Tắt nguồn , thao tác này sẽ giải quyết được sự cố của bạn.

iphone

Bước 2: Nếu cách đó không hiệu quả, bạn có thể thử hard reset để tắt iPhone của mình. Quá trình này hoạt động đối với các điện thoại hỗ trợ iOS 16 trở lên. Đầu tiên, nhấn và thả nút tăng âm lượng trên iPhone của bạn rồi thả ra. Tiếp theo, nhấn và thả nút giảm âm lượng. Sau đó, nhấn và giữ nút bên trên iPhone của bạn. Bạn có thể nhả nút bên khi nhìn thấy logo Apple trên màn hình. Có nhiều bước khác nhau cần làm theo để thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên iPhone cũ hơn.

Bước 3: Nếu bạn vẫn gặp khó khăn, hãy quay lại và thử lại bước 1 và 2 để xác nhận xem chúng có hiệu quả hay không. Giả sử không phải vậy, bạn có thể phải xem xét việc khôi phục iPhone của mình từ bản sao lưu. Quá trình này sẽ mất hơn vài phút nhưng có thể giải quyết được vấn đề.

Bước 4: Nếu bạn không muốn thực hiện khôi phục, có một giải pháp khả thi khác: đợi. Cuối cùng, pin trên iPhone của bạn sẽ cạn kiệt. Khi điều đó xảy ra, hãy sạc lại iPhone của bạn và xem liệu bạn có thể tắt nó như bình thường không.

iphone

Phải làm gì nếu iPhone của bạn vẫn không tắt

Bạn vẫn gặp sự cố? Hãy đến ngay Hcare - Trung tâm sửa chữa điện thoại, máy tính bảng tại TP.HCM ngay nhé hotline: 1900 6979. Hoặc bạn nên liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple . Người đại diện có thể sẽ yêu cầu bạn làm theo các bước được đề cập trước khi đưa ra các đề xuất khác. Trong mọi trường hợp, Apple có các công cụ cần thiết để giải quyết vấn đề này nếu mọi cách khác đều không thành công.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách khắc phục một chiếc iPhone không tắt được