Cách khắc phục và khởi động lại Touch Bar khi nó ngừng hoạt động

Ngày đăng: 13/03/2022    404 lượt xem

Tham khảo 9to5Mac

  •  

Touch Bar trên MacBook Pro cung cấp nhiều phím tắt theo từng ứng dụng, nhưng đôi khi nó không hoạt động như mong đợi. Người dùng có thể gặp các vấn đề bất ngờ với nó như bị đơ hoặc các nút cụ thể không phản hồi.

Nếu điều này đã xảy ra với bạn, hãy lưu ý rằng bạn có thể sửa nó mà không cần phải khởi động lại máy Mac của mình, vì vậy hãy theo dõi cách khắc phục Touch Bar khi nó ngừng hoạt động.

Cách khắc phục và khởi động lại Touch Bar khi nó ngừng hoạt động

Lưu ý rằng quá trình này chỉ được thử nghiệm trên macOS Catalina và chúng tôi không đảm bảo rằng nó sẽ hoạt động với các phiên bản khác của hệ điều hành.

Bạn không cần phải tải xuống bất kỳ phần mềm đặc biệt hoặc bất cứ điều gì tương tự. Thay vào đó, tất cả những gì bạn phải làm là mở ứng dụng Terminal, được cài đặt sẵn trên máy Mac của bạn.

Bạn có thể tìm thấy ứng dụng Terminal bằng cách tìm kiếm nó bằng Spotlight hoặc cũng trong thư mục Finder > Applications > Utilities.

Với Terminal đang mở, bạn phải nhập các lệnh sau:

sudo pkill TouchBarServer;

sudo killall "ControlStrip";

Bạn có thể nhập chúng vào hoặc sao chép và dán cả hai lệnh lại với nhau. Nhấn phím Return để tiếp tục. Kết quả sẽ là một cái gì đó như thế này:

Terminal yêu cầu mật khẩu của bạn để hoàn thành quy trình và khởi động lại bất cứ điều gì liên quan đến Touch Bar. Việc không nhìn thấy các ký tự trên màn hình trong khi bạn đang gõ là điều bình thường, vì vậy chỉ cần nhấn phím Return một lần nữa khi bạn đã hoàn tất.

Hệ thống sẽ ngay lập tức khởi động lại quy trình điều khiển Touch Bar và nó sẽ hoạt động như ban đầu.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách khắc phục và khởi động lại Touch Bar khi nó ngừng hoạt động