iOS 15.4 ra mắt: Đây là những cập nhật cho người dùng iPhone và iPad

Ngày đăng: 14/06/2022    232 lượt xem

Tham khảo 9to5Mac

Sau gần hai tháng thử nghiệm beta, iOS 15.4 và iPadOS 15.4 đã được tung ra cho người dùng. Những cập nhật này bao gồm các tính năng mới đáng chú ý như Universal Control, hỗ trợ sử dụng Face ID trong khi đeo khẩu trang, biểu tượng cảm xúc mới và hơn thế nữa.

iOS 15.4 các tính năng mới

Face ID với khẩu trang

Một trong những thay đổi lớn nhất trong iOS 15.4 là hỗ trợ sử dụng Face ID trong khi đeo khẩu trang. Apple giải thích rằng họ đang quét "các tính năng độc đáo xung quanh vùng mắt" để xác thực bạn bằng Face ID trong khi đeo khẩu trang.

Khi bạn cài đặt iOS 15.4, bạn sẽ được hướng dẫn thông qua một quy trình thiết lập mới để sử dụng Face ID với khẩu trang. Apple lưu ý rằng Face ID là "chính xác nhất khi nó được thiết lập chỉ để nhận dạng toàn bộ khuôn mặt". Tuy nhiên, với ý nghĩ đó, bạn có tùy chọn sử dụng Face ID với khẩu trang.

Tính năng "Sử dụng Face ID với khẩu trang" được hỗ trợ trên iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Biểu tượng cảm xúc mới

iOS 15.4 cũng bao gồm hơn 37 ký tự emoji mới để lựa chọn. Những tùy chọn mới này là một phần của bộ sưu tập emoji 14.0 và nhiều hơn nữa.

Universal Control

Lần đầu tiên được công bố tại WWDC 2021, iPadOS 15.4 cùng với macOS 12.3 chính thức mang đến sự hỗ trợ cho tính năng Universal Control được chờ đợi từ lâu. Đối với những người Apple, Universal Control góp phần vào hệ sinh thái Apple bằng cách cho phép bạn điều khiển nhiều iPad và Mac bằng cách sử dụng một con chuột, bàn phím và trackpad duy nhất.

Bạn có thể di chuyển con trỏ và bàn phím liền mạch giữa các thiết bị và iCloud suy ra vị trí dựa trên hoạt động con trỏ của bạn. Tính năng này hoạt động giữa nhiều thiết bị Mac và iPad khác nhau, nhưng máy Mac là bắt buộc - có nghĩa là bạn không thể sử dụng Universal Control giữa nhiều iPad khác nhau, nếu không có Mac.

Lối tắt tự động hóa

Phím tắt, iOS 15.4 và iPadOS 15.4 thêm hỗ trợ chạy Tự động hóa cá nhân trong nền mà không yêu cầu thông báo biểu ngữ phiền toái. Một nút chuyển đổi mới cho phép bạn tắt thông báo cho Tự động hóa Cá nhân

Nhấn để Thanh toán trên iPhone

Siri giọng nói mới 5

Sau thông báo chính thức vào tháng trước về tính năng "Tap to Pay" biến iPhone thành thiết bị thanh toán. Sau khi được hỗ trợ bởi các ứng dụng của bên thứ ba, tính năng này sẽ cho phép các doanh nghiệp sử dụng iPhone để chấp nhận thanh toán bằng NFC, Apple Pay và hơn thế nữa.

Apple đã làm việc với các công ty Stripe và Shopify để cho phép họ sử dụng chip NFC của iPhone trong các ứng dụng của họ.

Giọng nói Siri mới

Cuối cùng, iOS 15.4 bao gồm một giọng nói Siri mới cho những người sử dụng tùy chọn ở Mỹ. Giọng nói Siri mới này được ghi lại bởi một thành viên của cộng đồng LGBTQ +.

Các thay đổi khác nhỏ hơn khác trong suốt iOS 15.4 và iPadOS 15.4. 

Cách cập nhật lên iOS 15.4 và iPadOS 15.4

iOS 15.4 và iPadOS 15.4 hiện đang được tung ra dưới dạng cập nhật qua mạng cho tất cả người dùng iPhone và iPad. Bạn có thể cập nhật thiết bị của mình bằng cách vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung, sau đó chọn Cập nhật Phần mềm.

Do số lượng các tính năng mới trong iOS 15.4 và iPadOS 15.4, đây là một bản cập nhật khá lớn. Điều này có nghĩa là có thể mất nhiều thời gian hơn bình thường để tải xuống và cài đặt.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iOS 15.4 ra mắt: Đây là những cập nhật cho người dùng iPhone và iPad