Sử dụng Face ID với khẩu trang trên iOS 15.4 giới hạn ở iPhone 12 trở lên

Ngày đăng: 10/10/2022    148 lượt xem

Việc phát hành iOS 15.4 bao gồm việc bổ sung hỗ trợ mới cho nhận dạng khuôn mặt Face ID trong khi đeo khẩu trang. Thật tiếc, tính năng này chỉ giới hạn ở những chiếc iPhone mới hơn. Apple chưa công bố chi tiết tính khả dụng cụ thể, nhưng có vẻ như tính năng này chỉ hoạt động trên iPhone 12 và mới hơn.

Face ID với khẩu trang

Apple giải thích rằng họ đang quét "các tính năng độc đáo xung quanh vùng mắt" để xác thực bạn bằng Face ID trong khi đeo khẩu trang. Rõ ràng, đây là một quá trình tốn nhiều tài nguyên hơn so với quét Face ID truyền thống, vì vậy Apple đang giới hạn nó ở iPhone và iPad mới hơn.

Dựa trên thử nghiệm, tính năng "Sử dụng Face ID với khẩu trang" hỗ trợ trên iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Về phía iPad, tính năng "Sử dụng Face ID với khẩu trang" không được hỗ trợ trên bất kỳ mẫu iPad nào.

Nếu bạn có iPhone X, iPhone XS hoặc iPhone 11, không thể sử dụng tính năng mở khóa mới này, bạn có một tùy chọn khác. Apple ban đầu đã triển khai hỗ trợ mở khóa iPhone của bạn bằng Apple Watch trong khi đeo khẩu trang vào năm ngoái. Điều này, tất nhiên, đòi hỏi bạn phải có Apple Watch.

9to5Mac

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Sử dụng Face ID với khẩu trang trên iOS 15.4 giới hạn ở iPhone 12 trở lên