Cách mở khóa iPhone bằng Apple Watch khi đeo khẩu trang

Ngày đăng: 28/02/2022    144 lượt xem

Tham khảo Macworld

Một tính năng mới trong iOS 14.5 giúp việc đeo khẩu trang thuận tiện hơn rất nhiều cho những người sử dụng iPhone có Face ID.

ios12 vuốt lên faceid

Với việc phát hành iOS 14.5 và watchOS 7.4, Apple đã giải quyết một trong những vấn đề gây khó chịu nhất cho iPhone trong năm qua: thực tế là Face ID không hoạt động khi đeo khẩu trang. Đây là cách thiết lập trên điện thoại và đồng hồ của bạn.

Yêu cầu

Đầu tiên, bạn sẽ cần một chiếc iPhone có Face ID và Apple Watch. iPhone phải được cập nhật lên iOS 14.5 và Apple Watch phải được cập nhật lên watchOS 7.4. Hơn nữa, Apple Watch của bạn phải được bảo mật bằng mật mã, đeo trên cổ tay và mở khóa. Nó cũng phải ở gần iPhone của bạn.

Nói cách khác, các yêu cầu để mở khóa iPhone bằng Apple Watch về cơ bản giống như mở khóa máy Mac.

Bật mở khóa Apple Watch

mở khóa màn hình đồng hồ

Thay vì màn hình mật mã, bạn có thể thấy một thông báo rất ngắn rằng iPhone của bạn đang mở khóa bằng Apple Watch.

Để bật tính năng này, hãy vào Cài đặt trên iPhone và nhấn vào Face ID & Passcode. Bạn sẽ được yêu cầu nhập mật mã của iPhone. Sau đó cuộn xuống phần Unlock with Apple Watch và bật tính năng này. Bây giờ bạn sẽ không cần phải nhập mật mã khi Face ID nhận ra rằng bạn đang đeo khẩu trang.

Sau khi được kích hoạt, nó hoạt động cực kỳ tốt. Apple Watch của bạn có thể được mở khóa hầu hết thời gian trên tay của bạn (theo mặc định nó sẽ yêu cầu bạn mở khóa nó một lần khi bạn lần đầu tiên đặt nó vào, nhưng vẫn mở khóa miễn là bạn không tháo nó). Nếu bạn cố gắng sử dụng Face ID, ở màn hình khóa hoặc để truy cập mật khẩu hoặc một cái gì đó trong ứng dụng, iPhone của bạn sẽ hoạt động như bình thường.

Nhưng nếu Face ID nhận ra rằng bạn đang đeo khẩu trang, nó sẽ ngay lập tức mở khóa bằng Apple Watch của bạn thay vì hiển thị cho bạn một màn hình đầy số và chờ mật mã của bạn. 

Màn hình có thể thông báo ngắn gọn cho bạn rằng nó đang mở khóa bằng Apple Watch của bạn và bạn sẽ cảm thấy một cú rung đúp nhanh chóng trên cổ tay từ công cụ taptic của Apple Watch. Nó rất giống như mở khóa máy Mac của bạn bằng Apple Watch của bạn.

Xem thêm Các lỗi thường gặp ở Apple Watch và cách khắc phục hiệu quả

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách mở khóa iPhone bằng Apple Watch khi đeo khẩu trang