Cảnh báo lỗi thường gặp ở Apple Watch và cách khắc phục hiệu quả

Ngày đăng: 09/01/2022    408 lượt xem

Apple là một trong những thương hiệu lớn hàng đầu trên thế giới có nhiều sản phẩm được người dùng ưa chuộng. Một trong số đó phải kể đến chiếc đồng hồ thông minh của hãng: Apple Watch. Tuy nhiên, lỗi thường gặp ở Apple Watch lại là vấn đề khiến nhiều người quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giúp quý vị bạn đọc cảnh báo và xử lý các lỗi cơ bản trên Smartwatch của “ông lớn” Apple nhé!

Lỗi thường gặp ở Apple Watch: Thời lượng pin thấp

Đối với người dùng sản phẩm của Apple thì các lỗi hay gặp ở đồng hồ thông minh của hãng đều là những lỗi khá nhỏ. Tuy nhiên, chúng lại gây ra nhiều bất tiện cho mọi người trong quá trình sử dụng  thiết bị.

Nếu nói tới lỗi hay gặp nhất phải kể đến tuổi thọ pin của Apple Watch, mặc dù nó vẫn đạt tiêu chuẩn sạc một lần dùng trong 1 ngày. Nhưng việc pin bị hao tổn một cách nhanh chóng ngay cả khi không hề dùng là một trong những sai sót đáng tiếc của hãng.

Trong trường hợp nếu như chiếc Apple Watch của bạn gặp phải vấn đề trên. Bạn có thể áp dụng một số cách khắc phục sau đây nhằm kéo dài thời gian dùng đồng hồ:

Cần giới hạn thông báo

Người dùng nên hạn chế các thông báo từ ứng dụng trên Apple Watch, bởi khi có các tin mới, màn hình sẽ sáng lên. Khởi động phản hồi rung và khiến cho thiết bị hoạt động trở lại gây tốn pin.

Nên tắt theo dõi nhịp tim

Một trong những cách xử lý tình huống thời lượng pin thấp đó chính là nên tắt tính năng theo dõi nhịp tim. Đầu tiên, truy cập vào ứng dụng Apple Watch -> chọn Workout -> click Privacy -> ấn chọn Motion & Fitness là xong. Điều này sẽ giúp cho người dùng đồng hồ thông minh kéo dài được thời gian pin khi dùng sản phẩm.

Cần khởi động lại thiết bị

Khi đồng hồ thông minh gặp vấn đề như trên thì bạn có thể sử dụng phương pháp là khởi động lại thiết bị. Tất cả các ứng dụng sẽ được tắt đi và chạy lại, cách này được khá nhiều người áp dụng bởi nhanh chóng mà hiệu quả cao.

Xem thêm Lý do khiến đồng hồ thông minh bị tắt nguồn khi đang sử dụng

Bật chế độ tiết kiệm pin Power Reserve

Trong trường hợp các phương pháp khắc phục phía trên không khiến cho thời lượng pin của đồng hồ tránh bị hao tổn thì bạn có thể nhấn - giữ nút bên hông thiết bị. Sau đó vuốt từ trái sang phải để bật chế độ tiết kiệm pin Power Reserve, giúp cho thời gian dùng pin kéo dài.

Cài đặt lại ứng dụng trên iPhone

Có không ít người đa lựa chọn cách mở ứng dụng Apple Watch trên điện thoại iPhone. Đầu tiên, chọn General -> Usage rồi vuốt xuống phía dưới xem thời gian chờ và mức sử dụng pin.

Trường hợp thấy ứng dụng có hai kết quả giống nhau thì bạn cần xóa nó đi và cài đặt lại. Điều này là cảnh báo ứng dụng đang gặp sự cố và nó khiến cho pin bị hao mòn nhanh trong quá trình dùng.

Nếu như bạn đã cài đặt lại toàn bộ ứng dụng thiết bị mà pin vẫn thấp, không được giải quyết. Bạn nên xem đồng hồ còn trong thời gian bảo hành hay không? Nếu còn thì nên đem tới Store của Apple gần nhất để nhân viên hãng kiểm tra và thay thế pin.

Apple Watch không kết nối được với iPhone

Một trong những lỗi thường gặp ở Apple Watch khiến người dùng thấy bất tiện đó chính là không kết nối được với iPhone. Đặc biệt là khi vừa tắt chế độ máy bay hoặc khởi động lại thiết bị sẽ gặp phải trường hợp này.

Gặp phải vấn đề này thì chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể xử lý ngay tình huống cho đồng hồ thông minh của bạn: Trước tiên, bạn nên giữ nút nguồn ở bên hông máy và nhấn trượt theo nó để tắt nguồn. Sau đó khởi động lại thiết bị để thiết lập và dò tìm lại đồng hồ Apple Watch và kết nối hai thiết bị lại với nhau.

Tiếp đó, tắt tất cả chế độ Airplane trên điện thoại, đồng hồ nhưng đừng quên bật chế độ Bluetooth và Wifi lên. Nếu muốn khởi động lại Apple Watch thì ấn giữ nút ở bên cạnh cho đến khi Power Off hiện ra thì nhấn gạt sang phải. Rồi bật Control Center để kiểm tra lại, không được thì Unpair rồi Pair lại sẽ được.

Xem thêm Sửa lỗi Apple Watch không thể ghép đôi như thế nào cho hiệu quả?

Sạc không vào Apple Watch

Những người dùng đồng hồ thông minh của Apple phần lớn đều gặp lỗi sạc không vào pin. Nguyên nhân gây nên tình trạng này khá nhiều khiến cho thiết bị trong quá trình sạc thì pin không vào.

Cách khắc phục lỗi này khá đơn giản, bạn có thể áp dụng như sau:

Kiểm tra củ sạc

Vì là nơi tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện nên củ sạc rất hay xảy ra tình huống hư hại, hỏng hóc. Nguyên do là vì điện bị quá tải gây cháy các mạch điện tử ở bên trong nên không cấp điện được cho thiết bị. Cần kiểm tra và sạc thử với củ sạc khác hoặc thay mới cho phụ kiện này.

Kiểm tra cáp sạc

Cáp sạc bị gãy trong lúc kéo, cuộn lại khiến nó bị đứt bên trong và làm mất đi các chức năng bên trong đầu kết nối cáp. Lúc này, cần kiểm tra lại và nếu thấy dây cáp sạc có vấn đề thì có thể thay thế luôn.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cảnh báo lỗi thường gặp ở Apple Watch và cách khắc phục hiệu quả