Cách sử dụng sạc không dây trên điện thoại Samsung của bạn

Ngày đăng: 18/01/2023    680 lượt xem

Các thiết bị Samsung ngày nay, bao gồm điện thoại Galaxy mới nhất, đồng hồ thông minh Samsung và thậm chí cả tai nghe nhét tai tương thích của Samsung, tất cả đều hoạt động với tính năng sạc không dây. Đặt thiết bị của bạn xuống bàn phím bên phải và thiết bị sẽ tự sạc đầy. Điều đó giúp tiết kiệm thời gian và hao mòn dây cáp của bạn nhưng điều quan trọng là phải biết nó hoạt động như thế nào trước tiên. Hướng dẫn này sẽ giới thiệu tất cả những điều cơ bản để bạn sẵn sàng cho mọi loại sạc không dây của Samsung.

Khái niệm cơ bản về sạc không dây

Nếu bạn chủ yếu quan tâm đến tính năng cơ bản của sạc không dây, thì đây là cách bắt đầu.

Bước 1: Đảm bảo bạn có một thiết bị Samsung tương thích. Đối với điện thoại, điều đó có nghĩa là có Galaxy S6 trở lên, cho đến Galaxy S22 hiện tại hoặc Galaxy Note 5 trở lên (ngoại trừ Galaxy Note 7 không tương thích). Các sản phẩm có thể gập lại mới nhất của Samsung, như Z Flip 3 và Galaxy Z Fold 3, cũng hoạt động với bộ sạc không dây. Các thiết bị dòng Galaxy A không tương thích.

Đối với đồng hồ thông minh, bạn sẽ cần Galaxy Watch 3 trở lên, cho đến Galaxy Watch 5 hiện tại hoặc mẫu Galaxy Watch Active.

Đối với tai nghe nhét tai, Galaxy Buds, Buds 2, Buds+, Buds LiveBuds Pro đều hoạt động với bộ sạc không dây.

Bước 2: Mua bộ sạc không dây tương thích. Các thiết bị của Samsung sử dụng tiêu chuẩn Qi phổ biến, vì vậy hầu hết mọi bộ sạc không dây bạn tìm thấy đều hoạt động. Tuy nhiên, các bộ sạc mới hơn có nhiều khả năng hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn. Bạn cũng có thể mua các bộ sạc có thể sạc nhiều thiết bị cùng lúc, chẳng hạn như Bộ ba bộ sạc, để sạc đồng thời điện thoại, đồng hồ và tai nghe Samsung.

Bước 3: Cắm miếng sạc của bạn vào và đặt thiết bị Samsung của bạn lên trên nó với mặt sau quay về phía bộ sạc. Khi bộ sạc đã kết nối với thiết bị, thiết bị sẽ bật đèn báo. Bạn có thể phải định vị lại thiết bị cho đến khi đèn báo này bật sáng.

Tín hiệu sạc không dây

Bước 4: Đợi thiết bị sạc. Mặc dù các bộ sạc khác nhau nhưng đèn chỉ báo màu đỏ hoặc xanh lam ổn định thường có nghĩa là thiết bị vẫn đang sạc và đèn màu xanh lá cây có nghĩa là thiết bị đã sạc xong.

Sạc không dây iPhone

Mẹo hữu ích cho sạc không dây

Sạc không dây rất đơn giản, nhưng có một số điều mọi người nên biết để quá trình diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

Bước 1: Sạc không dây có thể hoạt động thông qua các ốp lưng… nhưng không phải tất cả các ốp lưng. Vỏ mỏng hơn sẽ cho phép sạc không dây hoạt động, mặc dù bạn có thể cần kiểm tra kỹ xem vị trí phía trên cuộn dây sạc có đúng không. Vỏ dày hơn có thể gặp vấn đề, đặc biệt là vỏ da dày hoặc chất liệu tương tự. Những thứ này có thể chặn bộ sạc không dây hoạt động cho đến khi bạn tháo chúng ra. Các trường hợp nên nói rõ rằng chúng tương thích với sạc không dây.

Bước 2: Bộ sạc không dây thường ở một vị trí, nghĩa là bạn cần dành thời gian để chọn đúng vị trí phù hợp với thói quen hàng ngày của mình. Một số thích bộ sạc ở đầu giường, nơi thiết bị có thể sạc lại khi họ ngủ. Những người khác thích chúng trên bàn làm việc hoặc trong văn phòng nơi thiết bị có thể sạc trong khi làm việc. Đôi khi một vị trí trung tâm trên quầy hoặc kệ ở lối vào là lý tưởng.

Bước 3: Nếu bạn đang sạc ở đầu giường, hãy cảnh giác với đèn báo sáng. Một số đèn LED chỉ báo ít nhiều không phô trương, nhưng một số khác lại sáng và có thể gây khó chịu nếu bạn đang cố ngủ. Nếu đã quá muộn để mua một bộ sạc khác, bạn luôn có thể che chỉ báo bằng một miếng băng dính để loại bỏ sự phiền toái.

Bước 4: Công suất của bộ sạc cho biết nó có thể sạc thiết bị nhanh như thế nào. Hiện tại, bạn sẽ muốn có khoảng 10W đến 15W trên bộ sạc không dây của mình để có tốc độ sạc nhanh nhất có thể. Lưu ý rằng đối với bộ sạc đa thiết bị, công suất thường sẽ được chia cho các cuộn dây sạc khác nhau, vì vậy những con số đó đương nhiên sẽ cao hơn.

Powershare

Sử dụng PowerShare không dây của Samsung để giúp sạc các phụ kiện của bạn

Bạn không thể lúc nào cũng ở gần bộ sạc không dây, nhưng có một giải pháp khác cho điều đó. Bạn có thể tìm thấy Wireless PowerShare trên một số thiết bị mới của Samsung, như Galaxy S22 hoặc Note 20 Ultra và tính năng này cho phép các thiết bị đó hoạt động như bộ sạc không dây từ xa cho các thiết bị khác. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sạc không dây khi đang di chuyển cho thiết bị của mình hoặc thiết bị sắp hết pin của bạn bè. Đây là cách kích hoạt nó.

Bước 1: Kiểm tra pin của bạn. Điện thoại Samsung của bạn phải được sạc ít nhất 30% trở lên trước khi sử dụng Wireless PowerShare.

Bước 2: Vuốt từ trên đỉnh màn hình xuống để mở Cài đặt nhanh. Sau đó vuốt xuống một lần nữa. Bạn sẽ thấy một tùy chọn để bật Wireless PowerShare với biểu tượng pin và mũi tên. Chọn nó.

Nếu bạn không thấy biểu tượng này, hãy kiểm tra xem điện thoại Samsung của bạn đã được cập nhật chưa. Đi vào tùy chỉnh Cài đặt nhanh để thêm nó theo cách thủ công. Bạn có thể tìm thấy tùy chọn này trong Tùy chọn khác, ba dấu chấm dọc trong menu Cài đặt nhanh .

Trung tâm điều khiển Samsung

Bước 3: Đặt thiết bị bạn muốn sạc ở mặt sau của điện thoại Wireless PowerShare trong vòng 60 giây sau khi bật PowerShare (xin nhắc lại, hộp dày có thể ngăn tính năng này hoạt động). PowerShare hoạt động với hầu hết các thiết bị tương thích với Qi, vì vậy không quan trọng thiết bị kia có phải là Samsung hay không. Bạn thậm chí có thể sạc điện thoại khác theo cách này.

Samsung Galaxy S22

Các tính năng sắp ra mắt cho sạc không dây Samsung

Nếu bạn muốn công nghệ sạc không dây mới nhất, có báo cáo rằng Samsung đang làm việc trên trung tâm sạc không dây của riêng mình được thiết kế để kết hợp nhiều thiết bị Samsung cùng một lúc. Bạn có thể thấy bộ sạc này sẽ được bán vào khoảng năm sau, có thể trùng với thời điểm phát hành Galaxy S23 (cũng dự kiến vào năm 2023).

Nhưng còn hơn thế nữa: Các báo cáo cũng cho thấy Samsung đã đạt được chứng nhận Bluetooth cho trung tâm sạc của mình. Tại sao bộ sạc không dây cần có Bluetooth? Đó là một câu hỏi hay và gần như chắc chắn là về các tính năng thông minh bổ sung. Ví dụ, đó có thể là khả năng nhận thông báo khi thiết bị Samsung của bạn được sạc xong. Nếu đó có vẻ là một tính năng thú vị đối với bạn, bạn có thể đợi cho đến khi trung tâm này được công bố.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách sử dụng sạc không dây trên điện thoại Samsung của bạn